Berls Medina, 16 y.o marami akong ballpen pero di naman ako magawang pansinin ng taong mahal ko.
"BERLS!! Gising na 6:30 na! 7:00 pasok mo di ba?" Hayy. Ang ingay ni mama iniistorbo ako. 6:30 palang naman. Tekk-aa. 6:30?! 6:30?!!! O_O AAAAAAAH! Dali-dali akong bumangon kasi 30 mins. nalang ang natitirang oras para di ako ma-Late. Kainis. Di na nga ako magpupuyat -________- Deh. Hahah syempre JOKE LANG. Nocturnal kaya ako. ^_____^ HAHAHA!
LIGO*
SUKLAY*
BIHIS*
SUOT NG SAPATOS* (Walang medyas. HAHAHA Chos!)
Bumaba na ako para kumain ng saglit. 20 mins nalang late na ako!
SUBO*
SUBO*
SUBO*
SUBO*
INOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOM*
TAKBOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!! HAHAHA XD>:DDD
"Tricycleeeeee! Please pakibilisan po" hingal na hingak na ako. Ayan na nakasakay na ako.
"Manong, pakibilisan po ah? Late na po ako e. Hehe"
_____________________________________________________________
Nakarating na ako sa wakas! Bayad ako ng pamasahe sabay takbo! Tatlong room pa bago ako makarating sa room namin!
1st room*
2nd room*
3rd room*
"Ms. Medina, YOU'RE LATE! Come in and get one whole sheet of paper. Punuin mo yung ng PROMISE, NEXT TIME I WILL WOKE UP EARLY. Kapag hindi mo napuno minus 10 ka bukas s quiz! GETS?"
"Opo" Haaaayy, Ang aga-aga yun agad.
SULAT*
SULAT*
SULAT*
"Maam tapos na po ako! :D WALANG MINUS 10 H-A-H?!" hahaha. Inisin ko kaya to, XD
"PAHIRAM NG BALLPEN!!!!!!!" nagulat kami bigla nalang may sumigaw. Syempre kinikilig akesh! :"> :">
"Mr. Montejo!! Kailangan talagang sumigaw?? Di naman kame bingi noh! Ano bang problema mo at nasigaw ka dyan??" dire-diretsong tanong ni Maam.
Geb Montejo, 16 y.0 crush ko since 1st year HS. Pogi niya e. Matalino pa. Loko-Loko nga lang. :">
"Oh, sino may ballpen dyan?! Magphiram na si Mr. Montejo yan. Sige kayo!" Malambing na sabi ni maam.
"WALA PO KAMING BALLPEN!!" Sabay-sabay na sagot ng mga classmate ko. Syempre ako hindi sumagot. Dami ko kaya ballpen dito. Inaantay ko siyang Manghiram sa akin kaso nagulat ako nung lumapit siya kay Maam nagpapaalam. <///3
"Maam,, Punta lang po ako sa labas bili lang ako ng ballpen" sabi ni Geb kay Maam. :((( nagulat naman ako nung may sinagot sa kanya si Maam.
"Ms. Medina, Alam ko may ballpen ka dyan, pahiramin mo naman tong si Mr. Montejo para hindi na lumabas."
"Di na po Maam, bibili nalang po ako" -______- sabi ni Geb. Bigla nalang nag-seryoso mukha nya. Lahhhh. Ano kaya problema nun? ToT
----------------------------------------------------------------------------------------------
Bumalik na si Geb may dala ng Ballpen 4 binili nya para raw hindi na siya mawalan. Ts... Di na niya kailangan gumastos nandito naman ako MANGHIHIRAM lang naman sya saken di ba? Hayy.
Nag-Start ng mag-Discuss si maam.
**FAST FORWARD**
Tapos na naman ang oras ng klase wala na naman si Crush bukas ko pa ulit sya makikita...... Soundtrip na nga lang hanggang sa makatulog...........
----------------------------------------------------------------------------------------------
*KRRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIINGGGGGGGGGG*
Good Morning! Papasok na ako! Makikita ko na naman si Geb my labs! :"> ♥
LIGO,BIHIS,KAIN, ALISSSSS!
Nasa school na ako.. Katabi ko si Geb eeeeeeee. :"> wala ng vacant e sa tabi ko nalang yung natitira. Late kase siya ayan tuloy. ^____________^V
"Okay class get ready for your short quiz ihanda na ang ballpen at papel ayokoo ng ibang gamit sa ibabaw ng table nyo gusto ko papel at ballpen lang!" ayun halos lahat kami naglabasan na ng ballpen at papel. Nakikita ko si Geb may hinahanap , may narinig akong mahinang boses niya.
"Shittttt! Nawawala pa yung ballpen ko! Tsktsk."
Ano siya?! mawawalan ng ballpen e kahap;on 4 yung binili nyang ballpen ah? O___O May nantitrip siguro sa baby my labs ko. Tsk. Kawawa na naman. ToT hahaha! Nagdidictate na ng questions si Sir para sa quiz pero wala pa rin syang ballpen. Kinuha ko yung extra kong ballpen.
"Geb. Ui! Geb, Pst!"
"ANO?!"
"O________O M-m-eron akong extra ballpen, hiramin mo muna."
"DI! W-A-G NA! namumula ysa. Omy! Galit ba sya? Pinapahiram na nga siya nag-iinarte pa, ToT
"Sige ka geb! Di mo masasagutan yung quiz kung wala kang ballpen :P"
"Sige na! SIGE NA! Pahiram muna!"
Matapos yung 10 minutes na short quiz kinausap ko si Geb.
"Ui psst! Bakit ayaw mo akong pansinin? Ayaw mo akong tanungin kung may ballpen ako? Magpapahiram naman ako ah! Di naman ako madamot ^___________^"
"Ahh. Ehh. Ano.. Nahihiya a-ako" HAH? Mahihiya why? o.o
"Eh bakit ka mahihiya? Parang others naman ako nean." nag-pout pa ako. Kunware nagtatampo. HAHAH >:D
"Wala lang. Oh eto na ballpen mo! ^___________^ Thank you kaya m-ma--------" ANG INGYA NAMAN NG MGA CLASSMATE KO. KAUSAP KO PA SI Geb e.! URGH!
"hah? Ano ulit yun? Di ko narinig ang ingay nila e." sabi ko.
"Wala sabi ko una na ako! =))))"
"Sige =)"
Naglalakad-lakad nalang ako ngayon kasi di ko rin naman alam gagawin ko. Magsasagot na nga lang ako ng mga activity sa book para kapag pinasagutan na sa amin wala nakong gagawin. Kinuha ko na yung ballpen na hiniram no Geb kanina. Yun gagamitin ko :) edi parang nagholding-hands na rin kami. hahaha.
Habang nagsasagot ako may napansin akong papel sa loob ng ballpen.
"Ay kalabaw!" nagulat ako! Pano ba naman bigla nalang sumulpot si Geb huhu kilig meeee. "Oh geb! What are you doing here?" oy english!
"Ah eh. May sasabihin sana ako eh" bigla syang nagkamot ng batok habang nakayuko.
"Ah ano yon?"
"Hmm. tignan mo nalang sa loob ng Ballpen na hiniram ko kanina."
"Ha? Nasa ballpen? :o"
"Ah oo. Geh alis nako!"
Binuksan ko na agad yung ballpen tas kinuha ko na yung papel na nakita ko rin kanina sa loob. May.nakasulat.
"Dear Berls,
Hi! Ahhm. Di ko alam kung pano sisimulan pero salamat sa pagpapahiram mo ng ballpen kanina ah. Sorry kung nasigawan pa kita. Kinakabahan kasi ako eh. Oo, kinakabahan ako.... Kapag nakikita kita. Kasi alam mo berls? Gusto kita. Kaya sana wag mo kong iwasan kapag nabasa mo na to. :)"
From:
Geb.