tyrlyn's p.o.v
I've been waiting for mr. deguzman for 30 minutes now, well, im kinda bored but he's my crush so that's ok, duh, who the hell won't fall in love with a hottest guy and a CEO of guzman company? tell me!
"tyrlyn" someone said, agad naman akong napaayos at napa tayo.
"hi mr. deguzman, have a sit" i said with a smile in my lips, well, i want to be nice to him even he always igrone me.
"thanks" that's all he say and sit.
"what do you want to order?" i ask and give him the menu.
"you didn't order yet?" he said and look to the menu.
"well, i don't know the food that you like so i didn't order yet, sorry for that mr. deguzman" gosh! i think nag blublush nako ngayon, first time 'kong makausap ng ganto kalapit si sir Erick! and uhm sana hindi hulas ang make up ko!
"uh, that's ok, im not starving so i can wait" he said and smile. omyghash! omyghosh! katapusan 'ko na ba at ng yayari 'to?!
tinawag na n'ya ang waiter at habang ginagawa n'ya 'yon ay pasimple 'ko syang tinitigan, mula sa kilay patungo sa mapupungay n'yang mata, napadpad sa matatangos na ilong hanggang sa mapula nyang labi.
"hey, tyrlyn"
napa tigil ako sa pag titig sakanya at tumuon sa waiter. omyghosh nakaka hiya! wala sanang tumulong laway sa bibig 'ko, pero what?! nahuli n'ya akong naka titig sa kanya?!
"u-uhm one steaks and one slice of strawberry cake" i said and smile, omyghosh nahihiya padin ako.
"that's all ma'am?" sabi ng waiter habang sinusulat ang order 'ko.
"yeah" sabi 'ko at pasimpleng napalunok at sumimsim ng tubig.
"so, where's your documents?" he said with a simple tone, that tone! it's Killing me! stop that!
"oh, here" agad kong nilabas ang laptop 'ko at tumabi sa kanya, agad naman syang napa tingin sakin.
"u-uhm, p-para di mangalay" sabi 'ko nalang at napatango tango s'ya, damn girl! ang init ng muka ko!
nag simula na akong i explain sa kanya ang documents at appointments na magganap, lalo na sa magandang company for sponsor.
"that's all" sabi 'ko at niligpit na, saktong dumating ang order namin.
"so, mr. enriquez give me some projects, you know him?" habang nag hihiwang wika n'ya, why your so hot?
"probably yes?" asaid and start cutting the steaks that i ordered.
"he give me a project, I'll explain to you later, bilisan mo kumain, pack your bags and give me your address, or sasama ako sayo. you choose."
napasamid ako sa sinabi n'ya, "w-what? why?"
"what? as far as i know you're single and you live alone" pagka sabi n'ya 'non at ibinigay n'ya ang plato na n'ya, at kinuha ang sakin. ahhh!! pinapakikig n'ya 'kooo!!
"so that's why you choose me ffor that project because im single?!" i said and eat.
"uhmm. haha" why the earth your laugh is so sexy?! i just roll my eyes, i don't want him to know what im thinking right now.
we just finish the food and nag bayad na s'ya, oo, s'ya, ang yaman n'ya para pag bayarin ako noh!
"so, what did you choose?" sabay bukas ng pinto para sakin, your so gentleman! im falling!
"ako nalang pupunta, give me the address" at binuksan 'ko na ang kotse 'ko, "text mo nalang sakin sir, thanks!" sabi 'ko at pinanuod s'yang tumango at lumapit sa sasakyan n'ya.