MNT 052°

91 7 38
                                    

[ para mas masaktan at mainis kayo. Labyu mwah. ]

8-7-20

6:00 am

Zam's POV

Kumuha ako ng sampung pares ng damit at dalawang pares ng sneakers tsaka tsinelas. Sabi kase ni Kyle ay malayo ang pupuntahan namin at matagal kami doon.

Wala talaga akong ideya kung saan niya ako dadalhin. Kung sakaling ipapahamak nya ako ay hindi ako magdadalawang isip na bugbugin sya. I studied martial arts for months and it's for self defense dahil ang pagiging lawyer ay maaring magdala ng pahamak sa kaligtasan ko. I know that Kyle won't harm me, he's been so good to me ever since before but it's better to be prepared.

It would be hard for me to face him dahil kambal sila ni Theo, but everyone is busy to accompany me. Ayoko naman na kay Shie magpasama dahil baka mahirapan din sya. Alam ko na sa'aming lahat sya ang nagigipit.

Pagkatapos 'kong mag impake ay saktong may kumatok sa pintuan ng condo ko.
Binuksan ko 'yon at agad tumama ang tingin ni Kyle sa mata ko, ngumiti ito ngunit agad din akong umiwas.

"Coffee?" I offered him.

"Already have it earlier." Sagot nito.

"Paano si Shie? Sinong kasama nya?" Tanong ko.

"She's with our cousins." He replied.

"Sasabihin mo na ba sa'akin kung saan tayo pupunta?"

"Later. Are we going now?" Bahid sa boses nito ang pagkainip, magkakapatid nga sila.

"Oo, tara na." Sabi ko tsaka sinarado yung maleta ko na nakapatong sa sofa.

Nagulat ako ng bigla nitong kunin sa'akin ang maleta ko ngunit tuwing aakmang kukunin ko ito ay iniiwas nya lang.

Sumakay kami sa kotse niya at sya pa mismo ang nagbukas ng pintuan sa shotgunseat.

I smiled weakly as I entered the car, umikot naman sya sa kabila atsaka pumasok narin.

Huminga pa sya ng malalim bago tuluyang paandarin yung kotse.

Halos mamingi ako sa katahimikan na bumabalot sa'amin, kaya binuksan ko yung radio.

Tumugtog yung kanta ni James Arthur na Sad Eyes at nagulat ako ng sabayan iyon ni Kyle. Marunong nga pala sila ng kapatid nyang kumanta.

You wear the burden
World on your shoulders, babe
So let me hold the weight
I know you're hurting
Deep as the coldest pain
But this is the order sayin'

Hininaan nya yung volume kaya mas naririnig na yung boses nya.

I'm gonna show you everything's alright
End of the tunnel, there is always light
You're in the middle of the darkest night
I know you're hurting, babe
Whenever you look at me with those
Those sad eyes

And I hate it. Parang sa'akin nya iyon sinasabi dahil segu-segundo ay tumitingin sya sa'akin

I'm gonna dry those sad eyes
I'll make it right, so don't cry
I'm gonna dry those sad eyes
I'll make it right

Kaya pinalitan ko yung tugtog buti na lang ay masaya na yung kantang pumalit.

"Why did you change it?" Annoyance was evident on his voice.

"I don't like it." I answered.

"Do my voice make your heart flutter?" Pang-aasar nya.

Inirapan ko lang siya at umiling.

Maybe Next Time Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon