hôm nay lại mưa rồi .
chú mèo lang thang cuống quýt nấp dưới tán lá rộng , từng cơn gió thổi mạnh mẽ làm nhành hoa phượng đung đưa rủ rượi trong mưa . mưa xuống , vạn vật như được tắm mát sau buổi trưa hè nắng cháy đỉnh đầu , trẻ con vui vẻ cười khúc khích trước cơn mưa rào đột ngột , vì chúng biết , mẹ chúng sẽ chẳng bắt chúng đi làm việc vặt trong thời tiết như thế này đâu .
hyunjin ngồi bên cạnh cửa hàng hoa đầu đường , thơ thẫn nhìn từng hạt mưa rơi , em đưa tay khẽ hứng lấy chúng , nhưng rồi , hạt mưa tan và tay em thấm đẫm sự lạnh lẽo . đôi mắt tròn xoe khép hờ , mái đầu đen tuyền rung nhè nhẹ trước nhịp điệu du dương của bản tình ca em vẫn thích , chốc chốc , chất giọng trầm ấm lại vang lên giai điệu bản tình ca ấy . một chiều hạ mưa tuôn , thật buồn .
từ đằng xa , nàng bước đến , tay cầm chiếc dù trong suốt , tay kia cầm theo hai ly cà phê . còn gì tuyệt hơn khi uống ly cà phê nóng dưới cơn mưa lạnh lẽo này , phải không heejin ? biết thế , nàng lặng lẽ ngồi xuống cạnh em , chẳng nói một lời , nhưng không phải vì họ không có gì để nói với nhau , mà do một loại sức mạnh không tên của tình yêu , họ có thể ngồi cạnh nhau hàng tiếng đồng hồ mà chẳng cần một lời . hyunjin gỡ tai nghe ra , cầm lấy ly cà phê mà nàng đã mang tới , nhấp một ngụm , cảm giác khoan khoái nhẹ nhõm khi chất lỏng ấm áp ấy đi xuống dạ dày , rồi từ từ hơi ấm lan toả khắp cơ thể , em hỏi .
- heejin này , yêu là gì ?
yêu là gì ? hyunjin tự hỏi , làm sao người ta có thể yêu nhau , khi chưa biết yêu là gì ? hay phải chăng tình yêu là thứ gì đó dễ nhận thấy lắm , nên mọi người mới dễ dàng yêu nhau như vậy ? hyunjin chưa tìm ra câu trả lời.
heejin cau mày , dùng trí thông minh suốt hai mươi năm qua có được vắt óc suy nghĩ , làm sao mà nàng biết , khi mà từ thuở ấu thơ ba mẹ nàng không hề giải nghĩa nó , ba mẹ chỉ nói
' tình yêu là thứ đẹp nhất trên đời '
uống thêm ngụm latte , hương sữa nồng nàn béo ngậy ngập khoang miệng , vệt sữa trắng muốt còn bám trên vành môi nàng khiến hyunjin phì cười .
a ! nàng nghĩ ra rồi !
' tình yêu là những gì ngọt ngào nhất mà họ dành cho nhau , như cây kem tươi cậu cho tớ vào chiều qua vậy '
heejin ơi , nàng bao nhiêu tuổi rồi mà so sánh ngây ngô như đứa trẻ thế kia ! ấy vậy mà hyunjin ngẫm nghĩ , rồi gật gù , có vẻ lời nàng nói là đúng . nhưng em vẫn thắc mắc , yêu đâu chỉ là dư vị ngọt ngào đọng lại sau ly sữa nóng , nếu nói vậy tại sao vẫn có những bản tình ca buồn , người ta vẫn khóc cho một chuyện tình tan vỡ đó thôi . chuyện thiên hạ rối ren quá , heejin ơi !
' nhưng tớ thấy tình yêu đôi lúc cũng giống như màu xanh trầm trên bầu trời lúc mưa rơi vậy , lạnh lẽo và buồn bã ' . uống thêm ngụm latte nữa , heejin bồi thêm một câu vào mớ " lý thuyết về tình yêu " do hyunjin đặt ra , ngước mắt nhìn bầu trời tuy tạnh mưa nhưng vẫn u ám .
mặc dù jeon heejin suốt ngày chỉ xem hoạt hình , mấy chuyện về tình yêu thì đầu óc nàng mù tịt , nhưng kim hyunjin cũng phải tán thành trong lòng , nàng nói rất đúng . tình yêu buồn bã như sắc xanh thẫm của bầu trời , hay man mác buồn như chiều thu . hyunjin vẫn nghe người ta hát về chuyện tình buồn suốt thôi, đôi lúc em đồng cảm với nhân vật trong câu chuyện , đôi lúc em lại nghĩ rằng nếu tình yêu buồn bã như thế , thì tại sao vẫn còn bao nhiêu cặp đôi tay trong tay hạnh phúc ?
heejin khoác chiếc áo len dày lên bờ vai đang run lên vì lạnh của em , hyunjin chợt ngẩn ngơ , em nhìn nàng đút hai tay lạnh cóng vào túi áo , thấy xót xót trong lòng , rồi em nắm lấy đôi tay ấy , ủ ấm chúng bằng ly cà phê nóng nàng mang đến ban nãy , và ủ ấm bằng cả đôi tay của em . và hyunjin nhận ra , yêu còn là ấm áp , là sẻ chia , là quan tâm nhau . em siết nhẹ tay nàng thêm một chút , nghiêng nghiêng mái tóc dài , hyunjin ngắm nhìn gương mặt nàng một lúc . tình yêu đâu phải chuyện gì phức tạp lắm , đôi lúc nó chỉ là những chiều mưa cùng nhau , những cái nắm tay khi gió đông về . vậy đó , tình yêu đơn giản thế thôi , giờ thì hyunjin hiểu rồi !
- nào , về thôi kẻo đêm lạnh , heejin ơi !
BẠN ĐANG ĐỌC
[ loona ] summertime sadness
Romancechiếc series bé bé xinh xinh của tớ , về loona , về tình yêu đẹp đẽ giữa họ . cảm xúc chợt nảy ra khi cơn mưa chiều hạ kéo đến .