' này , ta nói các ngươi nghe . ái tình ấy , cơ bản là thứ xấu xí nhất trên đời , các ngươi có thể tìm được thứ gì méo mó kinh khủng hơn ái tình không ? và bọn ngốc chìm đắm trong ái tình chính là kẻ thảm hại nhất , tại sao biết chắc sẽ đau nhưng vẫn lao vào yêu ? rõ là một bọn đần 'ta nâng ly rượu nhấp một ngụm , dưới ánh trăng sáng vằng vặc , đêm nay ta lại say nữa rồi , ái tình sầu bi chẳng tha cho ai cả . xung quanh lầm rầm vang lên tiếng đồng tình , ta lại rót rượu , có kẻ nói .
' phán quan nói chí lí . chỉ loại ngu si đần độn mới vương vào ái tình thôi , phán quan của chúng ta minh mẫn thế này , chắc không vấn vương bóng hình ai đó đâu nhỉ ? ' hắn dứt lời , liền nhìn ta bằng một ánh mắt khó đoán . hơi chột dạ , ta đảo mắt sang nơi khác , cảm giác như mình vừa tự vả bản thân vậy . nhưng làm sao nói ra nỗi lòng đây , chốn địa phủ âm trì này không hề tồn tại ánh sáng , chứ bàn gì đến ái tình . ta , thân là phán quan , phán xét những kẻ tội lỗi suốt bao nhiêu năm , tim ta đã sắt đá cả rồi . yêu làm gì , để rồi toàn khổ đau ? ta nhủ với lòng như vậy , để không phải vướng bận .
tiếng sáo trúc du dương theo làn gió mát rượi thổi đến bàn rượu , nghe đâu đó man mác nỗi sầu của kẻ si tình , chỉ ta mới nghe thấy , vì nó không khác bản thân ta là bao . bỏ mặc mấy tên ngốc say mèm , ta ôm hai vò sầu vân tiếu , lần theo tiếng sáo trúc văng vẳng trong đêm tối . ta thấy ả , đẹp đẽ vô cùng , phút chốc , ta đã nghĩ có thể mình gặp phải tiên nữ rồi chăng ? nhưng không , ả chỉ là phàm nhân , sau khi quãng đời ngắn ngủi kết thúc , ả phải xuống chốn âm trì địa phủ này . ta lặng lẽ đến bên cạnh , ngồi xuống , giơ ra hai vò rượu , cao giọng nói .
' ngươi một vò , ta một vò . ngươi thổi hay lắm ! '
hà tú anh , con gái rượu của hai vợ chồng hà lão gia , chủ nhân thừa kế hà gia trang , ả nổi tiếng nhất vùng với tư sắc hơn người , tài năng vượt trội . đáng kể đến , hà tú anh còn có một người vợ vô cùng yêu thương ả , kim chi vũ , cuộc sống như vậy có phải quá hoàn hảo rồi không ?
' phán quan quá lời rồi , tiếng sáo bình thường thôi mà , như cuộc đời ta vậy , bi thương ngập tràn ' tú anh cười trừ , rồi nâng cây sáo ngang miệng , ả tiếp tục . lâng lâng giữa tiếng sáo du dương , chẳng hiểu vì sao , ta cất giọng hoà vào nhạc khúc ấy .
hỡi lam nguyệt , vầng trăng xưa nay vẫn luôn diễm lệ của ta ,
hãy rơi xuống bàn tay đang được ngươi chiếu sáng này .
quẩn quanh nơi tay áo đã bạc màu ,
một lần nữa thôi , hãy xoa dịu đôi môi bỏng rát này .
hỡi lam nguyệt , vầng trăng sẽ chẳng xuất hiện của ta ,
hãy chạm vào ta lần cuối nữa thôi .
ánh trăng rơi hoá thành đại dương sâu thẳm ,
khúc thủy nguyệt ca ta gắng mấy cũng không thể chuyển đến người .
lời ca dứt , ả bần thần nhìn áng mây trôi xuyên bầu trời đêm , tay hạ sáo trúc xuống , ta nghiêng đầu nhìn dáng vẻ đơn bạc đáng thương đó , lòng trào dâng sự cảm thông với người phụ nữ nhỏ bé này . chỉ là ái tình thôi mà , nó lại xấu xí đến thế , nhưng khoát bên ngoài lớp vỏ đẹp đẽ không nên có , bảo sao nhiều kẻ ngu si chìm đắm vào ái tình chẳng dứt . phán quan à , có phải ả đã đau đến phế tâm rồi không , từ ngày ả xuống đây , chẳng cười lấy một lần , ngũ quan tinh xảo khuất sau vẻ u uất buồn bã , ta nghĩ ả chưa phát điên đã là may lắm rồi . về quãng đời ngắn ngủi ả trải qua , ta cũng biết đôi chút , vì phán quan ngày ngày phải đọc cáo trạng của oan hồn , sau đó định tội bọn họ . ta nghĩ ta đã chán ngấy với công việc đó rồi cơ chứ , vậy mà đọc hết cáo trạng của hà tú anh , bỗng ta cảm thấy thật may mắn khi làm công việc đó . thật may mắn vì ta đã đọc nó , chứ không phải ai khác . diêm đế chọn ta làm phán quan bởi ta trải nhiều , đồng cảm với nhiều người nên để ta định tội bọn họ sẽ đúng hơn . giờ đây , chứng kiến dáng vẻ bi thương của ả thì ta càng chắc chắn điều mình là đúng .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ loona ] summertime sadness
Romancechiếc series bé bé xinh xinh của tớ , về loona , về tình yêu đẹp đẽ giữa họ . cảm xúc chợt nảy ra khi cơn mưa chiều hạ kéo đến .