Abegail's POV.
Nagising na lamang Ako ng nasa hospital na ako.
" Abby, gising kana! " masayang sabi ni Katrina NA nasa gilid ko
" Hindi tulog pa ako! Kita mo naman diba!" Pilosopong sambit ko.At iniripan na lamang siya.
" Ano kaba! Bagong gising galit agad!" Angil nito.
" Nakakabobo kasi ang Salubong mo sakin! Malamang Gising na ako!"
" Oo na! Pero totoo sorry talaga! Kasalan ko naman to Bakit ka napunta dito sa hospital!" Humihingin paumahin nito.
" Wala nayun! Wala naman tayong magagawa at tska hindi NA natin maibabalik ang oras!" Wika ko.
Nakangiting hinawakan naman niya ang mga kamay ko.
" Thankyouu!" Sambit nito.
" Abby " may o.a na sumigaw.
Lumingon naman kaming dalawa ni Karina sa May pinto
Sina Asiena pala, May dala-dalang Cellophane.
" Anong nangyari sayo?" Nag-alalang tanong ni Alezi.
Lumapit Ito at umupo Sa kabilang side ko.
" What happened to you?" Mataray na tanong sakin ni Asiena.
" Na hospital ano paba! Kita nyo naman nasa hospital!" Pilosopong turan ko.
Napapikit nman si Asiena.
" Abby naman! Nag alala na't lahat eh ganyan ka parin! " nauubusan ng pasensyang wika ni Asiena.
" Oo nga! " Nakangusong Sang-ayon ni Alezi.
" Sino ba nagsabi na mag-alala kayo? !" Walang ganang turan ko.
" Ano bang nagyayari sayo Bakit ba ganyan ka magsalita ngayon? Hindi ka naman ganyan!" Galit na turan ni Asiena.
" Pwede ba! Lumabas muna kayo! Ang init ng ulo ko, gusto ko'ng magpahinga!" Sabi ko at pinigilang tataas ang tinig.
" Hindi! Karina? Anong nangyari?" Seryosong tanong ni Asiena.
Lumingon naman si Karina sakin.
Binigyan ko lamang siya ng Walang ganang tingin.
" its my Fault okay!.." Turan ni Karina sabay kamot Sa kanya'ng batok.
" Then? Bakit nga?" Naiinis na sambit ni Asiena.
Pumikit na lamang ako para iwas Gulo.
" Ganito kasi yun-"
" Street to the point Karina" Bose's ni Asiena.
" Kasi nag c.r ako-"
" Karina naman eh! Sabing Deretsyohin muna!" Nauubusan na ng pasensya na turan ni Asiena.
" Ano kaba Asiena! Pwede bang makinig ka nalang! Tatanong-tanong ka eh gusto mo palang Magsalita na deretsyo, Sana sarili mo nlang kausapin kung gusto mo! " galit na turan ni Karina.
" Kung pwede lang! Kasi ang daming mo'ng chararat! Hindi ba pwedeng Deretsyohin mo bakit nagkaganyan si Abby!"
" Eh ako lang to Asiena! Ang bunganga ko gusto ko Buong pangyayari ay Ikwento ko ayaw kong Deretsyohin! Humanap ka nalang kaya ng Tao na deretsyong magsalita punyeta ka!" Inis sigaw ni Karina.
" Guys! Pwede ba Tumahimik kayo!" Awat ni Alezi.
' Bahala kayo dyan!'
" Shut up" sabay sigaw nina Karina,Asiena.
" Wow! Duet ? Galing " palakpak na sambit ni Alezi.
" Sana nga makahanap ako dahil ayaw Kong makipagusap sayo! Che!" Tugon ni Asiena sabay Mura.
" So go ahead! Ngayon maghanap kana! Pwede. Kanang Umalis!" Turan ni Karina.
" Talaga!" Sigaw ni Asiena.
Hay Naku! Kailangan ba Ito sila Matatapos sa pag-aaway! Aso't-pusa.
To be continue...
A/N : Please follow my Watty and don't forget to Vote. I'm very sorry kung Hindi gaanong maganda ang Aking Kwento.:>
YOU ARE READING
" THE TWO BROTHERS FALLING INLOVE WITH THE NERDY GIRL"
RomanceAbegail Kaye Fuentebella is the only child of Fuentebella, Beautiful woman, Mataray Sometimes, Loving parent and especially her friends During Her studies at FU (FONTALLION UNIVERSITY) she met the two brothers Daniel. Zahe is the type of man you wil...