LOVE of my LIFE

75 1 1
  • Dedicated kay Christian Apinado
                                    

LOVE of my LIFE by : ellesirhc

CHAPTER 1 ..

1…

2..

3..

Ready!

Wooh! Excited na kinakabahan ako ngaun! Parang gusto ko sumigaw kaso hindi pwede diba.. ano; mgpapapansin lang?haha.. Unang araw ng pasukan actually ako lang. kasi itong mga nasa harapko I mean itong mga taong andito sa school ay pumasok na nung talagang first day of school.. pasaway kasi ako kaya eto late ako nakapgpaenroll, almost 2 weeks siguro inasikaso ko pa kasi ung mga requirement ko for transferee .. oo TAMA!!  Transferee ako,isang 4th yr student, enwei eto na nga at papunta na ko ng magiging classroom ko , new environment for me.. as usual wala akong kakilala pa ditto transferee nga diba.. haayy nakakamiss tuloy yung mga friends ko sa dating kong school ..oppps correction “mga school”.. haha marami na kasi.. siguuro mga 3 times akong nagpalipat lipat ng school.. nakakainis nga eh kasi kelangan ko parati mag-adjust. Balik tayo, so andito na ko sa tapat ng room ko.. papasok na o hindi pa? nakakahiya naman kung basta na lang ako papasok wala pa akong kakilala sakanila kaya I decided to stay here muna sa labas, hihintayin ko nalang magstart ang klase bago ako pumasok. Tingnan ko yung phone ko 12:45 na pala 15 min. nalang mgsisimula na ang klase .. nangangalay na ako kakatayo  ..ano kaya kung pumasok na ako.. O_O .. “ayy butiki”.. sino ba itong nanglabit sakin nakakagulat naman.. paglingon ko ..

“miss may hinihintay ka? Kanina pa kita napapansing nakatayo jan..”

“ah hindi..sa totoo lang dito talaga ako.. ahmm new classmate niyo “

“talaga! Eh bakit di ka pumasok? tara na, dito ka oh” tinutukoy niyaay yung bakanteng upuan katabi niya..

“mamaya nalang siguro ,salamat”

“wag kana mahiya, pumasok kana” ngintian ko siya, nangangalay na rin ang mga paa ko kaya pumasok na ko.. nakakapagod kaya tumayo.. haha

CHAPTER 2 :::         

LOVE of my LIFE by: ellesirhc

Wooohh!!! Lahat sila nakatingin sakin.. ano? .. artista lang.. ?haha.. nakangiti ako habang nglalakad patungo dun sa kausap ko kanina.. sa totoo lang nahihiya talaga ako.. *sniff* naupo ako katabi nung kumalabit sakin ..

“ang rude ko naman, di agad ako ngpakilala.. by the way ako pala si Manilyn..  ikaw?”

“ah. Yhieziel.. Yhiezel Perez.. “ at tinanggap ko yung kamay niya..

“ astig ang name mo parang nabulol lang. haha” wow ha.. tinawanan pa.. insulto ba yun o compliment?

“san ang school mo dati?”

“sa kabilang bayan” yun lang ang naisagot ko kasi nakita ko ng parating yung teacher siguro naming for the first period.. at tama naman ako.. so yun ngpatuloy yung klase .. at syempre expected ko na ang mga tanong ng mga teacher kung transferee ako.. may mga classmate na din akong ngpakilala sakin.. tawa nga ako ng tawa sakanila.. sa tingin ko makasundo ko sila.. mas marami kaming girls kesa boys kaya talagang maingay.. kung tingnan nga kami eh parang kami ung LAB section .. pinaghahalo halo ang lahat ng klase ng studyante .. pansin ko nga na ang room lang namin ang super sa ingay.. hehe.. dahil sa wala pang mgtuturo ay ngkwentuhan nalang kami.. syempre nakikisabay ako .. hindi kasi ako snob noh! Most friendly keya ako nung….. KINDEER ako.. haha..  habang tumatagal ay nakikilala ko na silng lahat.. ng eenjoy nga ako kasama sila at syempre ganun din sila sakin.. di ko nga inexpect na ganun kadali para sakin mgkaron ng friends .. di naman nakapagtataka yun, marami naman kasing gusto makipagkaibigan sakin noh ! masarap kaya ako maging kaibigan.. haha ang yabang lang..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 03, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE of my LIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon