Chapter 3:

18 1 1
                                    

Chapter 3: FAMILY PROBLEM

*yawn* mulat ng aking beautiful eyes. Umupo muna sa kama, tingin sa bintana…

“Gabi pa?” 

Shocks! Nakalimutan ko, ang aga ko nga palang natulog. Tiningnan ko kung anong oras na sa phone ko it’s 1:00 in the morning. Hay! Salamat naman at wala pang assignments na binibigay samin kung hindi yari na naman ako. Haist!

Paano pa ako makakatulog nito kung ang sigla-sigla ko na ngayong pagbangon ko kahit maaga pa?! Bahala na nga! Lalabas na muna ako. Maglalakad-lakad. Hindi naman kasi ganung karaming tambay dito sa lugar na toh. Pag may masasamang tao kasi may mga awtoridad na nang huhuli. Kaya free akong lumabas kahit na medyo madilim pa.

Lumabas na ko ng bahay, di na rin ako nag paalam Kayla mama at papa, baka pagalitan pa ako eh.  (A/N : No,no, no,! Huwag gagayahin ang kabulastugan ng ating bida para sa naging karanasan niya lang yan. Haha.!)

Habang naglalakad ako may nakita akong anino, naglalakad din siya, this time salisi kami, paparoon ako, paparito siya. Siguro di naman toh masamang tao. Di ko na lang siya pinansin, naglakad na lang ulit ako. Tapos nung pantay na kami, tumigil siya, diretso lang ako.

“Cris?”

 Napatigil ako, tiningnan ko, hindi ko Makita, madilim siya eh. Pero parang nakikilala ko yung boses niya. Tiningnan ko lang siya, maya maya lumapit na sa akin.

“Xian? Anong ginagawa mo dito? Naglalakad ka pa ng ganitong oras?” – Ako

MIND and HEART CONNECTSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon