Prologue

63 3 1
  • Dedicated kay Desiree Joy Caponpon
                                    

"Dazzling","stunning,"so beautiful" ayan ang mga naririnig ko tungkol sakin.

Ang daming lumalapit sa akin na mga lalaki para sumayaw dito sa prom.

"miss,you look so beautiful,pwede ba kitang isayaw. My night will not be perfect if hindi kita maisasayaw" sino pa ba?

Eh di ang crush kong isa sa mga hearthrob dito sa campus.

Grabe!!! Is this real? Kendra,kendra,is this real???

Isasayaw ako ng isang Tristan Cyrus Asistin.

"ah...o-ok" anobeyan nabubulol ako.

Hahawakan na sana niya ko para alalayang tumayo pero biglang may umunang humawak sa kamay ko...

Hayys naku ang Kuya Odylonne Peter Martinez ko na naman..

"ah bro nauna ko sa kanya eh"si Tristan.

"bro sorry din.. Di ka ba nainform,ako ang date niya"si kuya OP (Odylonne Peter)

Ano nanaman kayang gustong gawin ni kuya OP? Anong date sinasabi niya?

"ah bro sorry di ako nainform na ung mag ka-date lang pala ang pwedeng magsayaw., sige Sophia bye." at ayun na nga umalis na si Tristan..

"kuya OP naman eh.. Ba't mo sinabing date kita!!! Nakakainis ka talaga"

"ano ka ba kyle!"

"wag mo kong tatawaging kyle,ako si Sophia!"

"wag ka ngang maginarte. Ang bata bata mo pa nakikipag sayaw ka na agad"

"kuya prom night to! Anong bang ginagawa dito,dba magsayaw?"

"umayos ka kyle.. Fix your things,you'll go home. 10 pm na."

"ihhh! Kuya naman!!!"

"kyle!!!, kyle!!!, kyle!!!"

Nagising ako..

Anobeyan gumanda daw ako?

Whew?

Totoo ba yon?

Dali-dali akong nagpunta sa salamin para tingnan ang itsura ko...

Tsk, panget pa rin naman.

Pero infairnes maganda yung dream ko, ay wait hindi pala dumating kasi si kuya OP panira pa..,

panira na nga sa reality world pati ba naman sa panaginip ko..

Kainis naman eh..

Panget na ko mas lalo pa kong pumapanget dahil kay Kuya OP na yan..

* * * * * *

Ako si

Sophia Kyle San Pedro

16 y/o

First year Senior High

sa Academy of Mnemosyne(greek goddess of memory) Yggdrasil (a huge ash tree in that binds earth, hell, and

heaven together):

panget

clumsy

foreveralone

exaggerated

stew-feed(iwas badword si kyle)

si kuya OP,hindi ko siya kuya. Isa siyang alien mula sa malayong malayong planeta. Joke tao sya na palaging meron,lagi kasing mainit ang ulo.

Guys, this is only the prologue marami pang ikwe-kwento si tapsi sa inyo about sakin and my crush hihihi :)

An EXAGGERATED Life of a 'STEW-FEED' GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon