CHAPTER 1

7 0 0
                                    

Meet Again

Azi's Pov.

Pagkababa namin ni Cayzell ng Taxi ay napangiti ako dahil sa Sobrang excited. Pumasok agad kami ng Mall ng pinsan kong lampa...

"Haynako! Kanina pako kinukulit nila Hashim kung nasan nadaw tayo." Saad ni Cayzell.

"Tsk! Excited lang talaga sila makita ako!" Naka ngising sabi ko.

Sumakay kami ng Escalator tas dumiretso kami sa Filipino Restaurant ni Cayzell.

"Good day, Ma'am!" Bati ng Crew Pero ngumiti lang kaming pareho ni Cayzell, hinagilap ko agad ang mga mata ko ang mga ugok nayon dahil dito daw kami magkikita eh. "Table For two?"

"No." Saad ni Cayzell na mukhang may hinahanap din. Dumako ang paningin ko ng May sumigaw mula sa bandang dulo ng Restaurant.

"Omai! Omai! Si Azi, guys! Gosh!!" Tuwang tuwa na sigaw ni Kale Rayder. Napangiti ako ng makita silang lahat na nakatingin samin at naka ngiti.

"Napaka ingay din ng isang to no?" Natatawang bulong ni Cayzell tas bumaling sa Crew. "Pakidalhan nalang po kami ng Menu doon." Nakangiting sabi nito sa Crew.

"Okay, Ma'am!" Sabi ng Crew tas umalis.

Sabay sabay kaming Pumunta sa mga ugok na mukhang tangang nakangiti.

"Omygosh! Long time no see, Azibunchy!" Saad ni Kale ng makapalit ako at agad na niyakap.

"Tsk! Baka malabas kona Yung laman loob ko sa higpit ng yakap mo!" Asik ko kaya naka pout na kumalas ito sa yakap.

"I'm Miss you so Much kase!" Aniya.

"Yow, Clark!" Si Wesley Khent Lim. "Grabe mukha ka padin tomboy!" Aniya.

"Gusto mo masapak?" Biro ko.

"Eto naman joke lang! Haha. Namiss kita buiset ka!" Parang bakla na naman nyang sabi.

"Tsk! Miss kaba?"

"Sus! Kunyare kapa eh, patay na patay kanga sakin eh!"

"Eh kung patayin kita?"

"Gawin mo Miss Pilosopo!" Sabat ng isa pang ugok nasi Hashim Montera.

"Eh kung gawin kodin kaya sayo?" Tanong ko.

"Hoy, Tanker! Kakarating molang high blood ka agad!" Si Azumie Shizuoka.

"Tsk! Makaupo na nga!" Anas ko at umupo.

"Hi Azi!" Si Dairy Clarkson mukhang isip bata padin to ah?

"Oh Kamusta?"

"Mabuti naman hehe."

"Oy si Miss Pilosopo hindi manlang pinapansin si Mr.Tinamaan!" Si Hashim.

"Oo nga, mukhang may something ah?"

"Yan utak mo, may something!" Asik ko tas tinignan si Catch Angel Feduel na diretsong nakatingin din sakin tas naka ngiti.

"It's been a while."

"Tsk! Nasan yung Duchy ko?"

"Dutch Milk yon!"

"King ina kahit ano pa ang ponyetang tawag don akin na!" Inis na sabi ko.

"Haish, here!" Aniya tas inilabas ang dutchy ko. Kaya napangiti ako.

Handa ah?

"Tsk! Haish, haish pa Ibibigay din naman!" Asar ko.

MS.PILOSOPO MEETS MR.MAYABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon