"Hoy!Gising na!Umaga na" maagang sambit ni Chealsy
"Ayoko pa!"pabalik na sagot ko
"Ahh ganon sige sumbong kita Kay tita"
"Ayan na tatayo na Hays bwiset"
"Good morning mga dalaginding ko" maagang bati sa amin ni mama. Habang si mama ay nagluluto ng almusal at si Chealsy ay naliligo na eto ako Wala sa ulirat papikit pikit dahil inaantok pa.
"Eto na Ang almulsal"sabi ni mama.habang ako ay may halong inis dahil itlog nanaman di namn sa nagrereklamo pero nakakasawa na rin!.
Hays Sana may mahanap akong stars mamaya ng saganon makapag wish ako"Wow tita sarap namn luto nyo" bolang Sabi ni Chealsy
"Salamat anak" sagot namn ni mama
"Wews! Uto parang simpleng itlog lng haha" Nanginis pako haha
"Shhh!huwag kang epal!" sambit sakin ni mudra
Palakad na kami ni Chealsy papuntang Winner University. Wow infairness first time namin magsabay pumasok dahil iba lagi sched namin eh.
Ako Kasi ay advertising student and sya naman ay medtech oh diba ang layo pero kahit ganern ginagawan parin nmin ng paraan para magkita kami.
"Sino nga ba si Chealsy?"
Si Chealsy ay aking pinsan na parang kapatid ko narin only child lang Kasi ako kaya medj sad 14 palng sya lumipat na sya dito samin dahil mom nya namatay and dad nya iniwan na sya.(Ah so sad naman life Bebe Chealsy)
"Aray" sambit ko sa lalaking nakatama sakin Hays umagang umaga.
"Tumingin Kasi kayo sa dinadaanan nyo" kasunod na Sabi nya.
"So?kami pa ung mali" Sabi ko naman sa kanya habang Ang mga tao ay nakatingin samin.
"Oh bakit hindi ba?"Ang maangas nyang sagot.
"Ay Ang kapal din pala ng pagmumukha Mo eh no?"pagalit na sambit ko sa kanya.
"Lia tara na pabayaan mo na natin yan" sambit ni Chealsy habang kami ay naglalakad sobrang inis ko Kasi umagang umaga ba namn Hays.
"Uy infairness gwapo din ahh" painis na Sabi sakin ni Chealsy.
"Hoy anong gwapo asan ung gwapo dun" sambit ko namn sa walng kwentang Sabi ni Chealsy.
"Wews bagay nga kayo eh" Sabi sakin ni Chealsy.
"Iwss no way!bahala ka na nga jan" pagalit na Sabi ko sa kanya habang iniiwan ko si Chealsy eto ko sobrang inis wahhh!.
"Hello" bati sakin ng isang lalaki habang ako'y naglalakad. Ay si Dwayne pala hehe what? Sya una nakapansin sakin haha.
"Ahm!hello?" sambit ko namn sa kanya.
"Nakalimutan ko nga pala itanong name mo?" tanong nya sa akin
"L-lia! Lia nga pala hehe!" Ang sagot ko naman sa kanya.
"Lia?wow you have such a beautiful name!" Pambolang Sabi nya sa akin.
"Ahmm thank you" sambit ko sa kanya.
"O!Lia friends na Tayo ha! sige una nako late na din Kasi eh!" Magandang sambit nya sakin.
Wait?what?Ganon lang nagkaroon na kagad ako ng kaibigan wahhh napawi lahat ng inis ko ngayong araw yess sirr
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanngang sa mahanap ko Ang classroom ko di na kami magkasabay ni Chealsy sa point na toh Kasi di kami same building.
YOU ARE READING
Love Beyond Stars
Teen FictionA girl was always wishing from the stars she always believe that every stars she see her dream always come true her so competetive on her Goals then one day a man will come through her life and make her life miserable but in the end they will become...