Cinderella

260 29 2
                                    

Vào những năm của thế kỉ trước, cái thời mà vua chúa còn nắm quyền cai trị. Ở một vùng nông thôn nọ có một gia đình hạnh phúc sống tại một trang trại thô sơ. Cả hai vợ chồng Minatozaki có một đứa con gái sỡ hữu một nét đẹp nghiêng nước nghiêng thành ai ai cũng phải nể kể từ lúc mới sinh ra. Vào một hôm bà Minatozaki bị lâm bệnh nặng vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó nên không đủ tiền để mời thầy thuốc về chữa, cả nhà đành bất lực. Hằng ngày, cả hai cha con cực lực chăm sóc cho bà. Ông Minato sáng ra đồng cày rẫy, tối về cùng đứa con gái ngồi bên ánh đèn dầu ngồi nhìn bà đang nằm trên chiếc giường gỗ. Cho đến ngày bà mất, bà cứ thế nhắm mắt rời đi không một lời từ biệt để lại cho chồng và đứa con gái bé nhỏ của mình.

Một năm, sau đám tang của người vợ quá cố, ông Minatozaki quyết định đi thêm bước nữa với một người phụ nữ, chỉ vì muốn đứa con gái nhỏ cảm nhận được tình cảm của người mẹ một lần nữa. Nhưng người vợ mới của ông, ông đâu biết là bà ta chính là một người độc ác, nham hiểm mà ông Minato chỉ cưới bà ấy về, mục đích chính là ngôi biệt thự to bự mà bà ta có được. Bà ấy hiện đang có hai người con gái nhưng tính tình thì lười biếng, suốt ngày chỉ ôm mộng vào những câu chuyện ngôn tình với chàng hoàng tử. Không may, ông Minato cũng lâm bệnh và qua đời, bỏ lại đứa con gái với hai người chị và người mẹ kế. Những năm tháng sống chung với nhau, cô con gái bị hành hạ, bắt nạt nặng nề, nào là bắt rửa chén, nấu cơm tất tần tật những công việc nhà, đôi lúc bà ta và cô con gái của ả còn đánh đập cô gái bé nhỏ ấy nữa, thật là đáng thương.

Hiện tại cô con gái bé nhỏ ấy đã được 18 tuổi và cô ấy tên là Minatozaki Sana, tên rất đẹp, như vẻ đẹp của nàng ấy. Vẻ đẹp của Minatozaki Sana có thể nói là không ai sánh bằng, đến cả những con vật trong rừng còn bị thu hút bởi ánh hào quang toả sáng của nàng. Phòng của nàng chỉ là một nhà kho bỏ trống chật chội, quần áo thì cũ kĩ, trên áo còn có những đường chỉ, những mảnh vải khác nhau được may lại để che đi chỗ bị rách. Như người đợi nói "lụa đẹp vì người" dù Minatozaki Sana có mặc gì đi nữa, thì nàng vẫn luôn là nàng thơ xinh đẹp trong lòng bao người.

Một buổi sáng tinh mơ, những tia nắng luồng qua những khe cửa sổ rọi qua tấm mành mành. Sana mơ hồ tỉnh dậy, nàng vươn vai, dụi mắt đi về phía cửa sổ, kéo tấm màng mành và mở cửa để những tia nắng chiếu thẳng vào làn da mịn màng kia. Những chú chim từ đâu bỗng chốc xuất hiện tụ họp bay vào phòng. Như có phép thuật chúng theo thói quen, tự động giúp Sana dọn dẹp lại giường rồi thay cả đồ giúp nàng, Sana ngồi lên giường, nắm lấy mái tóc đen của mình vừa chải tóc vừa cất lên tiếng hát trong trẻo bài hát "A Dream Is a Wish Your Heart Makes"

"A dream is a wish your heart makes
When you're fast asleep
In dreams you will lose your heartaches
Whatever you wish for, you keep
Have faith in your dreams and someday
Your rainbow will come smiling through
No matter how your heart is grieving
If you keep on believing..."

Cảnh tượng ấy thật xinh đẹp biết bao, thật uổng phí khi một thiên thần lại phải sống trong cảnh như tù ngục, chịu biết bao nhiêu khổ cực nhưng vẫn luôn phải tươi cười đón nhận. Sana bước lên lầu, đi thằng ra bếp chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả ba con người kia. Nàng vui vẻ sắp xếp những món ăn trên khay, mang ra bàn bày dọn lên. Lúc nãy khi dọn dẹp xong, nàng đã mang trà lên cho cả ba người, hai người chị kế và cả mẹ kế. Giờ nàng lại phải tiếp tục bước lên cầu thang lớn ở sảnh chính. Lên phòng của hai người chị kế, kêu bọn họ chuẩn bị cho một buổi sáng ngon lành mà nàng đã chuẩn bị xong. Nhưng khi chỉ vừa mới đứng trước cửa phòng, người chị kế đầu tiên bỗng dưng la oai oái đẩy mạnh cửa phòng bước ra. Nhìn thấy Sana, cô chỉ thẳng vào mặt nàng rồi nói.

| SaiDa | oneshot | CinderellaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ