Sa isang talahiban nagkakilala sina Shrek at Piona. Nung tignan ni Shrek si Piona ay alam na niyang she's the one.
Sa loob looban ng bitukang kulay berde ni Shrek ay nasambit niya ang katagang "putaness beautiful gurl ito ah" at dun tumibok ang kukurok kurokchi ni Shrek para kay Piona.
Samantalang sa dalagang birhen naman ay napangitan siya agad kay Shrek dahil sa labas na pang anyo at amoy neto. "Huwag pamarisan! Ano ba ang nakikita ko. Siguro maliit ang kukurok kurokchi neto hmmp" sambit ni Piona.
Agad naman nilapitan ni Shrek ang dalaga kasama ang kanyang dalawa alipores na si pussy cat doll at donkeh.
Si Pussy cat doll ay isang high breed na pusa na nagmula pa sa europa at si donke naman ang sikat na pusang lumalangoy sa ilong pasig kasama ang senator na si villar.
Nang malapitan ni Shrek at alipores niya ito ay agad nagpakilala ang kulay berdeng halimaw. "Hi ako nga pala si shrek 24yrs old/loyal/mapagmahal. straight/bisexual" agad namang sumagot si Piona "ay ah-eh-ih-oh-uh a-ako si piona" sa sobrang takot ni Piona ay nagdahilan nalang ito na mamalengke siya sa isetann. Sabi naman ni Shrek ay "G! sama akez Piona" At agad sinenyasan ang dalawang alipores na umalis para masolo niya ang baby este si Piona.
"Tangines ni Shrek donkeh nakakita lang ng babaeng maganda iniiwan na tayo!" sabi ni Pu$$y sumagot naman si Donkeh habang dinidilaan neto ang kanyang pangit na paa "Gaga ka? syempre wiz waste ng time si shrek" at sabay irap kay pu$$y.
Si Shrek ay sunod lang ng sunod kay Piona at ng makarating na sila sa Entrance ay agad siyang inisprayan ng alcohol sa kamay pagkatapos ni Piona ay di sinasadyang masprayan ng alcohol si Shrek sa mukha ng tatlong beses.
Ang babaeng mabahong hininga ay hagalpak ang tawa habang si Shrek ay urat na urat dahil napahiya siya kay Piona. At sabay sambit ni Shrek ay "tawang tawa bhie?" tugon naman ni Piona "wititit! LT talaga ako teka may tae ka sa mukha" agad naman kinapa ito ni Shrek at ng makapa, inamoy niya ito "Ay ito yung taeng hindi lumabas sa pwet ko nung nakaraan" at napa ngiwi naman si Piona sa pagiging dugyoting panget ni Shrek.
Habang namimili ng panty si Piona ay naalala niyang may lalabas nga pala na movie sa isetann ang pamagat ay "Kagatin mo ang pechay ko" at kaagad niyaya si Shrek. "Shrek! pede mo ba akong samahan manuod ng movie?" walang alinlangang sumagot si Shrek ng Oo.
Nakabili na sila ng ticket at naghahanap nalang ng matinong upuan sa cinema ng Isetann. At habang nanunuod ay nakaramdam ng dulas si Piona sakanyang upuan at ng magdikit ang kanilang mga braso
to be continued