"Mom kailangan ko ba talagang mag aral dyan?" Malungkot na tanong ko kay mommy dahil mapapa layo ako sa kanya.
" You have to study here, para sayo din naman tong gagawin ko." Nakangiting sabi niya sakin."Pero malalayo ako sayo baka wala akong maging kaibigan dun tyaka mahigit 3 years tayong hindi mag kikita." Sabi ko kay mommy.
"Huwag kang mag alala tatawagan naman kita at kakamustahin sa cellphone ano pang silbi ng cellphone mo kung hindi mo gagamitin yan?."
"Pero mom ayaw kong mahiwalay sayo." Pamimilit ko sa kanya.
"Chandra Thalassa Nadir! sinabi kona na dyan ka mag aaral sana maintindihan mo anak, para sayo din naman tong ginagawa ko, para sa protection mo." Sabi ni mom at dahil sinabi na niya ang buong pangalan ko alam kong hindi kona sya mapipilit na hindi ako pag aralin don.
Ayaw ko lang naman na mapalayo sa kanya baka may mangyaring hindi maganda sakin dyan o kaya sa kanya kung mag ka hiwalay kami.
"Wala napo akong magagawa yun po ang gusto mo eh." Pilit na ngiti ang ibinigay ko sa kanya.
"Wag ka nang magulo pumasok kana, iiwan na kita dito." Wait! what!?. iiwan na ako dito ni mommy hindi niya ako sasamahan sa loob!?.
"Mom! hindi moko sasamahan sa loob!? Hindi ko nga alam tong school nato tas iiwan mo ako dito?."
"Hindi required na pumasok ang parents sa school nato hanggang labas lang sila." Ano bang meron sa school nato bakit ganayan yung Policy nila?.Hi!
Hope you like it!
-YZJ🖤
YOU ARE READING
The Man From The Moon (Ongoing)
FantasyPinag tagpo ng Tadhana ngunit sila nga ba sa... "ISA'T ISA?." Chandra Thalassa Nadir ang babaeng nag mahal ngunit sa lalaking galing sa Buwan!. Story started: August 23 2020