Trisha: salamat sa lahat justin, kasi kahit minsan masungit ako, galit ako sayo, nandyan ka parin sakin. Hindi moko iniwan, hindi moko hinayaan, ikaw ang naging sandigan ko nung mga panahon nahihirapan ako...
Justin: ate, wag ka ngang ganyan...ako rin nmn ehh. Thank u kasi nandyan ka din sakin palagi kahit ngayon may sakit ka...(umiiyak)
Trisha: pero salamat tlg...
Justin: may kailangan ka ba?
Trisha: wla na justin, nasagot mo na lahat at pinaramdam mo sakin ang totoong pag mamahal...salamat sayo...
At doon natapos ang kanyang huling hininga, at umiyak ng umiyak ang kanyang kapatid na si justin...
Justin: ate(umiiyak)
Pumasok si ion at vice...
Justin: mommy?(umiiyak)
Vice: (nagulat sakanyang nakita)
Ibinurol na nila si trisha kasama ang kanyang mga kaibigan at mga katrabaho...
Justin: ako nga pala si justin ang kaptid nag iisang kapatid ni ate trisha(naluluha) pano ko ba sisimulan, uhm naging mabait na kapatid sakin si ate trisha. Pinaramdam nya sakin ang halaga ng isang pamilya, kahit minsan nag aaway kami eh nag babati parin kami. Hindi ko makakalimutan na nag away kami dahil sa isang bag lng pero nag sorry sya agad sakin binigyan nya ako ng chocolates non. (Umiiyak) ate? Si justin toh, kung nasan ka man ngayon? Mahl na mahal kita, salamat sa konting panahon na pinag samahan natin.(humahagulgol)
Vice: anak? Si mommy toh, miss na miss na kita, alam mo naalala ko nung una kitang at nakita nahawakan. Salamat dahil pinaramdam mo sakin kung pano maging mabait na mommy sayo. Thank u anak sa lahat.(umiiyak)
Ion: anak? Baby trisha namin? Si daddy toh, miss ka na namin. Thank u sa lahat ng memories na binigay mo samin ng mommy mo. Kahit maikli lang ung panahon na un napasaya mo parin kami. Salamat anak sa lahat love na love ka namin.Linibing na nila si trisha, at natapos ang buhay ni trisha ng masaya dahil namatay sya sa kamay ng kanyang kapatid na si justin at dito nag tatapos ang aking kwento...
Nag mamahal, lilianne
THE END.