A/N: Hey, fellas! This is my new story. Try ko lang kung kaya ng powers :3. This chapter contains scenes that are NOT suitable for YOUNG audiences. Read at your own risk. Bahala kayo. Hahaha. Charot!
____________________________________________
" Congratulations" he smiled warmly to the woman in his arms.
"Congrats din" the woman looked at him-adoring him to be exact. Hindi ito makapaniwalang naipaglaban nila ang hinadlangang relasyon sa loob ng apat na taon.
"We're finally free" he whispered. "We can leave this place now that we're finally graduated. Magsama na tayo, Mave"
Kumabog ang dibdib ng dalaga, hindi dahil sa gulat kundi ang sayang nararamdaman upon hearing those words. Surely, he always knows what she needs to hear. At sa sinabi nito, it sent a euphoria in her entire system.
"Kahit saan, basta't kasama ka, Babe." She said with a sweet smile. Mave was never so sure of things around her not until that very moment. Buo na ang loob niya ano man ang mangyari sa puntong iyon. She'll bear the consequence dahil sigurado siyang hindi siya iisang haharapin ang dahok ng buhay.
"Don't worry. Nakabili na ako ng bahay nating dalawa. Doon na tayo titira. Kakausapin ko lang ang nanay mo para ipaalam 'to." He kissed her forehead, then his gaze slid down to her lips.
Oh I always love this man. Usal nito sa isipan.
"E pa'no ang parents mo? Alam ba nila, Roy?" It sounded like a whisper. Bigla bigla, hindi na ito makapag-isip ng maayos sa mga bisig niya dahil sa kakaibang pakiramdam na nagsisimulang lumukob sa sistema dahil sa mga titig na iginagawad ng kasintahan. And she welcomed the rebelious feeling without hesitation.
Umasim ang mukha ng binata. Halatang ayaw na pag-usapan ang bagay na iyon. "They don't. And I don't have a plan telling them about this. I'm a grown up now, kaya ko ng gumawa ng desisyon para sa sarili ko. And this is my decision. I want to live with you, whether they like it or not" sumeryoso ito.
Hindi na nagkumento ang dalaga. Nagpapalunod ito sa sarap ng mga salitang naririnig. Ayaw niya ring sirain ang espesyal na araw na 'yon.
What?!" kunot-noong tanong ng lalaki ng walang namutawing salita sa kasintahan. Matamis na ngiti lamang ang sinukli nito sa mga sinabi niya. Ngunit unti-unting nawawala ang pagka-asar nito dahil sa katutuhanang ang babaeng nasa harapan niya ay hindi lamang basta 'babae'. Ito ang babaeng pinakamamahal niya.
Mahal na mahal kita, Roy Adrei Venzon" direktang sabi ng dalaga. Kung tutuosin, it was a very simple statement, ngunit iba ang dating noon kay Roy. It was like a music to him. Mga katagang hinding-hindi siya magsasawang pakinggan.
Wala itong masabi. Nag-iiwas ng tingin dahil sa hiya.
Tumawa si Mave, halatang nasisiyahan sa nakikita.
"Stop laughing" animo'y naiinis na banta ng lalaki.
"I can't help it, sorry" she grinned.
Kapag kuwa'y bumalik ulit ang tingin ni Roy kay Mave. Ngunit sa pagkakataong iyon, may kakaibang ipinapahiwatig ang mga mata nito. Kabisado na iyon ni Mave. Maraming beses niya na iyong nakita simula ng naging sila. Hindi niya nga lamang ito pinapansin dahil natatakot siya sa posibilidad na kahantungan. But now, it's her choice kung anong desisyon ang pipiliin niya.
"I can no longer endure it too, Mave" his voice was low and husky.
"Then, let's do it" hindi na hinintay ng dalaga ang sagot. Mabilis na gumalaw ang kamay niya na abutin ang leeg ng mahal para ipadikit ang mga mukha nila at halikan ito.
BINABASA MO ANG
Tasting Heaven
RomanceAfter four years of battling laban sa mga humahandlang sa pag-iibigan nia Mave Ocasta at Roy Andrei Venzon, nakaya nilang magtagumpay. They had plans of leaving that place, and live somewhere where they could have a peaceful life right after they gr...