Bullets and Roses

142 23 52
                                    

PROLOGUE

"Our Campus King is...Ruhan Night Pedraza!"

Nagsigawan ang lahat ng nasa Cortejo Campus dahil sa pagka-proklama nang bagong Campus King sa kanilang paaralan.

Ipinasa ni Yohan ang posisyon sa kanyang nakababatang kapatid. Si Yohan Day Pedraza ang naging Campus King noong nakaraang taon. Kung sino man ang nangunguna sa Campus Rank ay siyang may karapatan na maging King o Queen.

At dahil nga sa katalinuhan ni Ruhan ay siya ang nangunguna sa ranking ngayong taon.

"I, Yohan Pedraza, will no longer be your King,"sabi ni Yohan at bumaba na ng stage.

"And now, Mr. Ruhan Pedraza, have you chosen a woman to serve as your Queen?"tanong ni Mr. Sevastian sa lalaki.

"Yes,"sabi niya at madaming sumigaw at nagtilian na babae.

"Sino kaya?"

"Who's the lucky girl?"

"I think it's Bella, diba matagal na silang may something."

Madaming bulungan ang namayani sa buong lugar. At ang pinatutukuyan nito ay si Bella—Arabella Gomez.

"Who is your Queen, Mr. Pedraza?" tanong ulit nito.

Ang iba ay hindi mapakali kung sino ang pipiliin ni Ruhan, isa kasing malaking pribilehiyo ang maging Campus Queen ng paaralan.

"Eliz, Eliz Cortejo,"sabi ni Ruhan at tumingin sa isang babae na hindi kalayuan.

Gulat na gulat ang babae dahil sa sinabi ng binata na siya ang magiging Queen ng Campus.

"Eliz?"

"Ohh Eliz, she's familiar to me."

"I know her and she's so beautiful!"

"Where are you Eliz? Come here, my granddaughter." Nagulat ang ilang estudyante dahil sa kanilang narinig. Marahil ay hindi nila ito alam.

"Granddaughter?"

"Siya yung apo ni Principal Sevastian na nasa Japan?!"

"Nagbalik na siya?"

"Where is she?!"

Isang babae ang umakyat sa stage. Naka-suot ito ng Ripped Jeans at naka-off shoulder na black. Litaw na litaw ang ganda nito dahil sa kanyang maputing kutis at singkit na mga mata. Makikita  din ang magandang hubog ng kanyang katawan na talaga naman nakaka-attract sa kalalakihan.

"She's a goddess.."

"I think I like her."

"She's so gorgeous!"

Marami ang nagkomento sa kanya pero mapapansin ang nakasumbakol nitong mukha.

Naka-ngisi lamang ang Campus King habang pinapanood ang babae na umakyat sa stage at samahan siya sa entablado.

"Let's all welcome! King Ruhan Pedraza and Queen Eliz Cortejo!"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 28 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bullets and RosesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon