All names, grains, and game names used. is just a fantasy :>
READ IT AT YOUR OWN RISK, I WISH YOU LIKE IT.
====================================
"Goodmorning mga Anak" saad ni gurong Evelyn sa kan nyang mga istudyante
"GOODMORNING Din po nay eve" Masayang pag bati ng mga istujande sa kanilang pinakamamahal na guro.
"Students, I will give a good project for everyone, here you can see how good you are at acting and creating different actions. in a word! you will make a short film and this is our content." mahabang saad ng kanilang guro, habang ang mga magaaral ay nakikinig lamang dito.
pinakita ng guro ang mga dapat gawin at kung papaano sisimulan ang istorya. Pagtapos ilahad ng guro ang dapat gawin pinabilog nya ang mga magkakagrupo upang magisip ng isang content story.
"Diba apat lang ang pagpipilian?,"Patanong na saad ni olivia sa kan nyang nga ka grupo. "Oo, Isang horror, comedy, romantic and sadstory. i think maganda ang horror story para may trill staka maiba naman tayo, lagi nalang tayong romantic story sa grupong ito." Pagbibigay idea ng kanilang leader na si Charlotte. Tumungo ang anim, bilang sang'ayon sa nais ng leader.
"Ganito. hinde multo ang gagawin natin kasi masyadong mahirap magpatakot kung multo lang, kaya't matay tao nalang ang gagawin natin. hinde naman natin kailangan ng Madaming gamit para sa mga madaming dugo o ano. mag hahanap nalang ako ng apps sa playstor pag uwi ko.
para iwas gastos nadin tayo. ano okay ba?" saad muli ni Charlotte. "sige, ako na bahala sa mga damit natin" saad naman ni isabella, Na galing sa isang mayaman na pamilya, kayat mabilis lang nya makukuha ang mga nais nya. tumungo naman ang lahat at ngumiti sa babae"kailangan ba ng makeup don?ako na magdadala madame naman ako non" pagbibigay opinion ni mia, si mia ay hilig ang pag me-makeup na kahit saan man sya magpunta hindi pwedeng hindi sya naka makeup. "Osigeee, ang huhusay nyo naman tulong tulong tayo. eh ikaw adam anong dadalhin mo?" saad ng leader nila habang ito at nakapamewang.
"tinatanong paba yan?, malamang sarili ko at kagwapuhan ko." Mayabang nasaad ni adam sa mga kagrupo nya, at sabay sabay naman itong nandiri sa sinabi ng lalaki.
"tsk maka ew kayo huh, pwes ako na matay tao ."adamtumungo naman ang lahat at nag tams'up naman ang leader nila.
"Osyaa ang ibang natira biktima narin okay. para masaya."charlotte"Anong oras, kailan natin gagawin?" saad ni olivia. "Hindi ko alam, tanong ko kalang kay maam" pagsaad ni Charlotte, tumayo nato upang puntahan ang Kanilang guro. sinaad ng guro nila na kailangan,bukas na magsimula ang film dahil sa susunod na linggo na ang pasahan.
Bumalik muli si Charlotte at sinabi sa lahat ang oras at bukas na magsisimula. natapos ang usapan ng mga magkakagrupo kaya't bumalik na sila sa upuan. at inaantay nalang ang susunod na klase.
6:30pm.
Umuwi si Charlotte ng kanilang bahay upang maghanap ng apps na pu-pwedeng ihalo sa kan nilang gagawing film. Nagsearch lamang si Charlotte ng "VIDEO EDITING FOR HORROR " mahaba ang nilakbay nya bago nya na hanap ang magandang apps na ibabagay sa gagawin nila. Napukaw ng kan nyang mga mata ang mga comment about sa apps na kan nyang napili, nabasa nya ang bawat babala sa apps na gagamitin, lalo't tumayo ang kan nyang balahibo sa mga sunod sunod na naka lagay na, THE STORY IS GETTING REAL, THE PEOPLE YOU WHANT DIE IS GETTING DIE. ITS TO DANGEROUS SO THINK BEFORE INSTALL IT. Ngunit kinakailangan ni charlotte ang ganitong editing app, kaya hinayaan nya nalamang ang kan nyang nabasa at patuloy na dinownload ang app na'yon.
KINABUKASAN...
BINABASA MO ANG
THE PLAYSTOR [OneshotStory]
HorrorGagamit karin ba ng app upang gumanda ang iyong grado?, ngunit ito'y naman ay magiging kapalit ng iyong buhay.