S I M U L A

11 5 0
                                    

SIMULA

A F T E R   15   YEARS

CHARLOTTE:

"YOU FVCKING PIECE OF SHÏT!
HOW DARE YOU TO ENTER MY ROOM!"
Malakas na sampal at 'yan agad ang binungad sa akin ng asawa ko.Napapikit na lang ako at agad hinawakan ang pisngi kong dumudugo dahil sa malakas niyang pagkakasampal.
Napaluha na lang ako habang nakapikit,masakit--sobrang sakit ng nararamdaman ko ngayon,

Simula ng pagbintangan niya--nila ako bigla na Lang nagbago ang pakikitungo nila sa akin,My family mama,papa,at si Chase nagbago ang pananaw nila sa akin,tinakwil nila ako dahil sa making akala,si lie na Mahal na Mahal ko ikinakahiya na ngayon ako bilang kanyang asawa masakit man pero tinatanggap ko araw-araw ang mga masasakit na salitang binibitiwan niya sa akin.Gusto Kong humingi ng tulong sa pamilya ko pero Hindi ko kayang iwan si Lie dahil Mahal ko siya,
Mahal na mahal.

"S-sorry a-akala k-ko Kasi h-hindi ka u-umuwi kagabi."
Nauutal at kinakabahang sambit ko habang nakayuko,natatakot ako sakanya dahil para siyang demonyo Kung magalit.G

anoon ang routine namin araw-araw tuwing umaga sasaktan at sisigawan niya ako o Di Kaya ay tatapunan ng mainit na pagkain bago siya umalis,tuwing uuwi siya ng Gabi magdadala siya ng iba't-ibang babae at gagawa ng milgaro sa sarili naming kwarto.
Naiintindihan ko Kung bakit siya ganyan eh,pero sumusobra na ang sakit Lang na harap-harapan mismong saktan ka ng taong Mahal mo Hindi Lang physically pero emotionally at mentally din.

"The Hell!Wala kang pakialam Kung among gagawin ko!Dahil asawa Lang Kita sa PAPEL!Nothing more!Nothing less!
Ang aga aga pinapainit mo na agad ang ulo ko!"
Sigaw niya sabay sabunot at tiyaka kinaladkad ako pababa ng hagdan appuntang kusina, sobrang sakit ng anit ko para akong tinanggalan ng buhok dahil sa pagkakasabunot niya.
Pero kahit ganun alam Kong babalik din siya sa Dati,ang minahal at patuloy Kong mamahalin,Lie ko.

"Magluto ka nga ng ulam!Wala kang silbi sa buhay ko!Sana mamatay ka na Lang!Bakit ba Hindi mo n alang pirmahan Yung annulment papers para matapos na ang pagdurusa ko araw-araw!
Ilang beses ko bang sasabihing Hinding-hindi  na Kita mamahalin Kahit kailan!"
Sigaw niya tiyaka tinulak ako malapit sa Mesa dahilan para masagi ng likod ko ang patulis na part ng lamesa Kaya agad along napa-upo at napaiyak nanaman.
Sobrang sakit ng mga salitang binibitiwan niya sa akin,ng dahil Lang sa maling akala nagbago na ang buhay ko.Sobrang sakit na direct to the point niyang sabihin na Hindi niya ako Mahal.Para akong sinaksak ng milyong- milyong kutsilyo sabay.

"'Wag mo Kong dramahan Bítçh!
Maglinis ka mamaya dahil dadating si Monique!"
Lalo akong napaiyak sa sinabi niya,bagong babae nanaman..
Araw-araw Naman eh iba't-ibang babae ang dinadala niya at gumagawa ng milagro.At heto ako umiiyak sa isang sulok habang sila ay halos abo't-langit ang saya,it really hurts when you see your husband having a realationsh!t with different whørês.At harap harapang gumagawa ng Milagro.I can't really believe na maniniwala siya sa edited pictures na iyon,
mayaman naman siya ah bakit ayaw niyang ipaimbestiga ang totoong nangyari?

The Time she Closed her EyesWhere stories live. Discover now