Untitled 1

1 0 0
                                    

Nila PoV

"Hoy elton nako tigil tigilan mo ako sa Drama mong lalaki ka ipopokpok ko talaga sayo tung hawak kung notebook pag nag sinungaling ka"

Akmang hahamapasin ko siya ng hawak kung kwaderno ng umilag naman siya.

"To naman parang wala naman tayo niyang pinagsamahan, ano ba sige na tulongan mo naman ako oh"

Kanina pa namumutakte sakin tung gagong to kaka pilit sakin na tulongan ko daw siya sa babaeng gusto niya.

E aba malay ko ba diyan mukha ba akong may alam kahit naman na babae ako la rin naman akong alam kung anong trip ng mga ibang babae no.

Napa kamot siya sa ulo niya na parang may kuto siya kahit naman na wala.

"Sige naaaaa!!" Pamimilit pa rin niya at pilit na hinahatak braso ko kahit kita niyang may ginagawa pa ako.

"Ano ba!! kita mong nagsusulat ako tangina naman nito" talagang nainis na ako sa kanya di niya ba nahahalata ang bobo naman nito kitang ayaw kung mag pa istorbo eh.

Tong sang to andito na naman sa classroom ko, kahapon niya pa kasi ako pinipilit tungkol diyan e ayaw ko naman siyang tulongan tsaka busy kaya ako ss pag aaral ko.

Hayst nga pala mag kakilala kami ni Elton simula sa nung kindergarten dahil sa isang aksidente lang e sa ang tanga nitong lalaking to habang nakikinig kay ma'am hindi mapakali ang kamay sa pag hawak ng eraser niya e aba ang nangyari na ipasok ng hindi sinasadya ang eraser niya sa ilong niya, magkatabi kasi upuan namin nun tapos iisang desk lang kami, nagkatitigan kami kasi plano ko talagang sawayin siya dahil ang likot likot niya, sa tingin ko kinabahan siya nung mga panahong yun at di alam ang gagawin at mukhang wala pang balak mag subong tung si kwago kaya sumigaw ako.

"Teacher!! si Elton naipasok yung eraser sa ilong!" Nanlaki ang mga mata niya sa kakahiyang ginawa niya, muntik na nga akong matawa kaso wag nalang pala baka umiyak siya.

Dali daling lumapit samin yung teacher tapos may mga magulang namang naghihintay sa labas pero dahil rich kid tung si Elton Yaya lang niya kasama niya, ayon nadala naman ng puller mabuti nalang at hindi naisugod sa ospital, at doon nag simula friendship namin talagang makulit talaga siya gusto akong maging barkada kahit ayaw ko kaya ayon sa tagal niyang pamimilit sakin e abay nakasanayan ko nalang man din.

Makalapit lang din kasi bahay namin di naman kami ganun ka yaman pero may pera kami pwera lang kina Elton na councilor ang ama tas fashion designer naman ang Ina.

Siguro naging ganun din kami ka close ni Elton dahil sa kami kami lang din yung naglalaro kung minsan hindi kasi pala labas yung ibang mga bata gusto ko sanang maglaro ng larong pang kalye kaso dalawa lang kami anong lalaruin namin?

We're so close as in super close to the point na nasusumbong ako ng sekreto sa kanya at ganun din naman siya sakin parehas kasi kaming di masyadong nalalaanan ng oras ng mangulang  kaya ang isa't isa ang naging sandigan. He thought of me as sister and I thought of him as my brother.

Itinigil ko pag susulat ko at baka masaksak ko pa to ng hawak kung ballpen si Elton wala pa naman akong planong maging murderer mygas!! I'm so stress pero tung si Elton nagtutulak sakin parang maging isang ganun.

Hinarap ko siya at ng matigil na kakaputak niya, nyeta nito parang babae kung makapag salita sakin pero sa iba ilag na ilag siya.

Sikat din naman kasi to e kaya nagtataka ako kung bakit kailangan niya pa tulong ko kaya naman na siguro niyang manligaw at pasagotin ng oo yung babaeng mahal niya.

"E ano ba plano mo?" Nakataas ng kilay na pagtatanong ko sa kanya.

"Si Chelsea kasi" napakamot siya ng batok niya tanda na nahihiya siya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 11, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

UntitledWhere stories live. Discover now