Philippines
"Hoy mag chika ka naman , Anong nangyari sa London?" Tanong ni Benedict sakin at umupo na kami .
Nasa bahay niya kami ngayon dahil , Birthday ng Pinsan niyang pulis ayw ko ngang sana pumunta kung di niya lang ako pinilit , You know i hate police ...
"Wala naman, Nag lihim lang naman siya sakin na kasama pala siya sa isang drama, At ka tambal niya si Amy Ranford ."
"Amy Ranford? Her name is so familiar to me " Benedict said
"I know her i watch , the enter view Yesterday " Si Amy
Napa isip-isip naman ako kung anong ginagawa ngayon ni Adam , Pupunta ba siya ngayon pero inimbitahan kasi siya ni Summer..
"Lets change the topic its to boring guys" sabi ko at ininom ang isang basong alak ..
"Hoy! What's that maka laklak ka diyan teh, may problema ka ?"
"Ay I know nasasaktan yan or affected yan Ben " gatong ni Summer
"What the fuck Summer , Im not affected okay, Gusto ko lang mag saya"
"Weh , Really Hannah to have fun? mukhang byernisanto yang mukha mo "
At nag tawanan silang dalawa , Ano bato ako nanaman ang naging pulutan , Wala na bang iba na pweding pag tripan.
Napabaling kami sa cellphone na nag vi vibrate sa tabi ko, Bilis bilis namang kinuha ni Ben iyon at nag paalam na sasagutin..
Naiwan kaming dalawa ni Summer sa loob , Nag kwentohan naman kami ng mga pangayayari sa London at sakanya ko ni kwento ang lahat pati na iyong bwesit na lalaking na encounter ko sa mall...
Nang hindi pa dumadating si Ben ay pumunta muna kami sa may Pool at na upo sa tabi, Nilubog ko ang aking paa sa tubig at ramdam ko ang lamig ng tubig nito...
"Darating pa ba yung pinsan ni Ben tatlong oras na tayong nag hihintay ah" si Summer
Nag kibit balikat nalang ako , Ewan ko kung anong pumasok sa isip ko dahil bigla nalang nag imagine ang utak ko ng kung ano ano ..
"Hoy I'm sorry na destino pala siya ngayon sa Pinas kaya di na siya makaka rating " Desmayadong si Ben
Umahon naman ako at tinapaik ang balikat niya , "It's okay Ben tayo nalang ang mag celebrate " i said
Ngumiti naman ang dalawa , at nag set up kami ng lamesa para lalagyan ng mga inomin namin at pagkain..
"Laro tayo Truth or dare "
"Sige exiting yan " tuwang tuwa si Ben sa idea ni Summer ..
What a nonsense game ayw ko ng ganyang mga laro..
Tatayo na sana ako sa ng biglang hawakan ako ng dalwa , at pilit na pinapaupo sa tabi nila.
"Kayo nalang manonood nalang ako"
"Hindi pwedi ang kj mo naman Young!" Na iiritang si Ben at pilit parin akong pinapaupo..
Nang ilang sandaling pa mimilit nila ay , Pumayag na ako dahil baka mahulog ako dito sa pool sa pag hihilahan namin wala pa namn akong dalang damit..
Inilagay ni Summer sa gitna ang bote at pinaikot na ito ... Ilang sandali akong nag dasal na sana wag ako ang tapatan ng bote.
Huminto ito kay Summer na ikina tili naming dalawa ni Ben , Oh gosh this is it "Truth or Dare?" natatawa naming tanong kay Summer
She pick Dare "Okay call Andrei and tell him that you still love him "
Napa letter O naman ang bibig ko sa sinabi ni Ben at desidido naman itong gawin ng babae kinuha niya ang cellphone at tinawagan ang Ex .
Yeah Andrei is her Ex "Hello Summer "
"Andrei" Kabado nitong sagot todo pigil naman kami dito sa pag tawa dito sa gilid..
" I'm still love you Andrei "
"What the fuck Summer! That 's a nonsense you wasting my time bye!" Si Andrei at binaba na ang linya
Parang ako ang nasaktan para kay Summer ito kasing si Ben Yun pa ang dare sakanya .
"You okay?" i said with full of concerned
"Oo naman , Andami pa diyang iba no"
"Good baby girl! okay lets continue "
Pinailot na ni Ben ang bote at ilang sandaki pa lamang ay sakanha ito tumapat "Truth or dare?" tanong ko
"Truth!"
"Are you cheating to Erica ?" si Summer
Erica is Benedict ex girlfriend in Collage "Correction she's cheated on me not me " Aniya at nilagok ang isang basang alak napa iling iling naman ito sa sobrang pait .
Pinaikot nila ang bote at tumapat na ito sakin , what the heck ito ang kinakatakutan ko ang mga ipapagawa at tanong nila "Truth" Ma bilis kong sagot
Benedict clear his troat ,"Are you falling inlove with Adam?"
"Yes "
Muntik na akong mahulog sa swimming pool , Dahil sa pag tutulak nila sakin at may pa hampas hampas pa , Mukhang sila pa ang kinikilig ..
Nag taka naman ako ng bigla silang huminto at tumayo ng maayos, at humarap sa may likod ko "Evening " bati nilang dalawa .
Bumaling narin ako sa likod para tingnan kung sino iyon "Your mother is looking for you , Nasa condo ko siya nag hihintay " Si Adam
"Nako parang biglang tumaas ang mga balahibo , pati sa ibaba" Saby hagikhik ni Ben..
"Napaka bastos mo talaga " I said to him
"Hoy balahibo sa binti ang tinutukoy ko Hannah "
Nag paalam naman ako sakanila na mauuna na , Pumasok na ako sa loob ng kotse niya at iniwan na muna ang kotse ko kila Ben.
" Bakit daw pumunta si Mommy?"
"I don't know " He said
Nanatili nalang akong tahimik at, inisip ang mga posibleng dahilan ng biglaang pag punta ni Mommy ..
Nang maka rating na kami sa condo ah bumaba na kami at pumasok na sa condo "Good evening Hija" si Mommy at nag beso sakin
Umupo naman kaming tatlo sa sofa "So what brings you here Mom?" Nag tataka kung tanong
" I'm here para kunin ka muna uuwi na tayo ngayon sa Pilipinas , Don't worry dala ko na mga gamit mo pina handa ko na kanina kay Adam"
Tulala parin ako what! Uuwi na ako sa pilipinas no way! I Cant believe this .
"But Mom i have an photo shoot tomorrow "
" Its okay hija , Ipapa ayos ko nalang yan kay Summer tatawagan ko siya mamaya halika na " aniya at hinila ako palabas ng condo
Naka abang na sa labas ang sasakyan namin " Thank you Adam for taking care to my Brat daughter" Mommy said
Ano ba to pinapahiya niya ba ako , Im not brat anymore .
"Its fine Tita , Ingat sa byahe " at kumaway ito samin sinara na ni Mommy ang pinto at umandar na ang kotse ..
Totoo ba to uuwi na ako ng pinas after 6 years ?
***********To be Continue*****
Thank you for supporting my stories :)
Your votes and comments are highly appreciated :)
YOU ARE READING
Love at First Fight
RomanceWhen Hannah came in the Philippines , Her life change a lot she experience of many Badlucks and struggle , One day one of the best Luck came to her life but what if her best friend stole the Luck what she have?