SMF Chapter 2

264 9 2
                                    

Marry's Pov

Kanina pa ako hanap ng hanap kay Thimmy.....Bigla lasing nawala sa paningin ko.....

"Marry!!" Paglingon ko isang lalaki na di ko kilala

"Bakit? Maykailangan ka ba sa akin?"

"Itatanong ko lang kasi lung nasan si Thimmy...Diba ikaw ang bestfriend niya?"

"At bakit mo naman siya hinahanap aber?!"

"Kasi nakipagbreak siya sakin kanikanina lang.....gusto ko kasi magkabalikan kami...."

"Uhhmmm.....di kasi kita natutulongan diyan kasi di ko naman hawak ang isip ni Thimmy...sige mauna na ako...."

Thimmy ano namang gulo tong pinasok mo?!

"Marry!!!"

"Thimmy!!"

"Saan ka ba galing?!"

"Sa gym..."

"Anong ginagawa mo dun?"

"Sinusoportahan si Zandrei...."

"At bakit naman?"

"Kasi crush ko siya....."

Crush ko si Zandrei........

Crush ko si Zandrei........

Crush ko si Zandrei......

Paulit-ulit itong sinababi ng utak ko....crush niya si Zandrei at possibleng crush din siya ni Zandrei.....Sakit....

"Marry,okay ka lang ba?"

"Ah-hh...o-oo ok-ay lang ako...." di ko dapat sabihin sa kanya ang nararamdaman ko....ayaw ko nasaktan ang bestfriend ko....

Zandrei's Pov

Malapit na ang championship ng varsity team kaya todo insayo kami....sobrang pagod amg nararamdaman ko ngayon....

"Go Zandrei!!!" Hindi yanmga fans ko okay? Di naman kasi ako ang MVP.....si Thimmy yan....:D nakakabakla pero parang nawala ang pagod ko ng marinig ko ang boses niya.....

"Okay...good jod!! Let's take 10 mins. break..."

Pinuntahan ko si Thimmy....

"Hi Thimmy :D"

"Hi"

"Thank you sa support..."

"Wala yun....pambawi sa pagtulong mo sa akin...."

"Ay oo nga pala,kumusta na ang binte mo?"

"Di na siya gaanong masakit....."

"Mabuti naman..."

"Thimmy,pwede ba kita i-invite sa championship?.....para may inspirasion ako...." pero syempre bulong lang yung last part.....

"Sure no problem...." salamat at di niya narinig

"I need to go Zandrei baka kasi hinahanap na ako ng bestfriend ko...."

"Sige....."


Sacrifice for my Bestfiend (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon