Chapter 4

10 0 0
                                    

(END OF FLASHBACK)

Everytime na na alala ko yon nasasaktan ako,gusto ko mag kakasama kami ulit gaya ng dati "I dont know may tiwala ako na sooner or later mag babago din sila" napatingin naman si Mitch sa akin na parang may mali akong sinabi "haissh ewan ko sayo basta ako hindi na ako aasa na mag babago sila.Ilang years Emm siguro its time mag give ka na lang,hindi mo nakita kanina para ka lang multo na nilagpasan" nag fake smile na lang ako kay Mitch ayaw kong makipagtalo sa kanya.Mabuti na lang na kadating agad kami sa office para maiwasan na rin ang topic nayon.

Pagpasok namin nandon na din yung parents ni Kai at Chanyeol.Tapos potek na ka t-shirt na naman sila anong akala nila sa school mall "good morning Sir." agad namang binigay ni Mitch yung mga pinagawa samin ni Principal Kang "heto na po yung mga papers na pinagawa niyo sa amin" nag smile naman si Principal Kang sa amin "thank you, ahm btw Mrs.Park and Mr.Kim heto pala si Lee Emma and Kwon Mitch Sg President at Vice President sa campus" tumingin naman sila sa amin at bumati "hello mga hija nice to meet you" nag smile lang kami sa mommy ni Chanyeol bakit ganon ang bait bait ng mommy siya pero siya ibang iba.Napatingin naman yung daddy ni Kai sa amin "hi mga hija long time no see " ang awkward talaga matagal na kasi naming hindi tong nakaka usap ang daddy ni Kai kaya para naman magalang nag smile na lang kami sa kanya.

Agad naman akong napatingin sa sofa kung saan naka upo si Kai at Chanyeol mga wala talagang pakialam naka earphone pa sila tskkk.Tumingin naman si Kai sa akin at nag smile ng konti pero agad naman akong umiwas nag promise ako kay kuya na hindi ako makikipag kaibigan sa kanila.Oo naging mag kaibigann sila dati, dati yon ha ngayon hindi na nabalik na lang ako sa realidad ng kinausap kami ni Principal Kang "Ah btw mga iha pwede niyo bang ihatid tong si Kai at Chanyeol sa detention office.Kakausapin ko lang yung parents nila" sumunod naman sila palabas habang papunta kami sa detention office agad akong kinausap ni Kai "so kamusta nag usap na ba kayo nina Wonwoo at Mingyu" naka ngisi pa siya nong tanongin niya yon alam kong gagawa si Kai ng paraan para  bwesitin ako  "sinung Wonwoo at Mingyu" nag smirk lang siya sa sinabi ko "Oh common Emma don't act na hindi mo sila kilala" napahinto naman ako nung sabihin niya yon akala niya lang siguro biro yong pinag samahan namin pero sa akin hindi "EVER SINCE THEN NA BUMALIK KAMI DITO WALA NA KAMING KILALANG WONWOO AT MINGYU PATI RIN IKAW!!! NAG BAGO NA KAYO HINDI NA KAYO YUNG KILALA NAMIN DATI..!!" pag lalabas ko ng galit sa kanya sobra na kasi eh napatingin naman siya sa akin.

"DATI YON EMMA NUNG HINDI KAYO UMALIS PERO NONG INIWAN NIYO KAMI NA SIRA NA YONG PAG KAKAIBIGAN NATIN!!KUNG HINDI SANA KAYO UMALIS HINDI SANA SA ATIN TO MANGYAYARI...!!LAHAT NG TAO EMMA NAG BABAGO  KAYA WAG KANG UMASA NA MABABALIK PA YONG PAG KAKAIBIGAN NATIN KASI MATAGAL NA YUNG WALA!!." pagalit na salita ni Kai sa akin nabigla naman ako sa inasta niya yung ibang students nakatingin na rin sa pwesto namin.Napahawak naman ako sa dib dib ko na kumirot ng konti akala ko ba naiintindihan nila kung bakit kami umalis.

Bakit tinapon na lang niya  lahat ng pinag samahan namin.Napatingin naman ako sa kanya nakita ko sa mga mata niya na hindi niya sinasadyang sigawan ako napaiwas naman siya ng tingin "umalis na kayo kaya na namin pumunta ng detention office" agad namang sumabat si Chanyeol "oo nga hindi naman kami bata para ihatid tskkk nga babae talaga" at doon naman sila umalis gusto kung umiyak pero hindi ko kaya agad namang lumapit si Mitch nag smile na lang ako sa kanya "tara na baka ma late pa tayo eh" napatango naman siya sa aking nong sabihin ko yon.Pag kaupo namin napatingin ako sa pintuan kakapasok lang ni Wonwoo oo nga pala ka klase ko siya nabalik na lang ako sa realidad ng pumasok yung teacher namin.

A Love Turn To DustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon