13 Days is a Love Contract [Completed]

974 17 6
                                    

13 Days is a Love Contract 

[My Personal Rebound Guy]

Hey!!~ This one shot love story is not edited so please bear with the typos and grammar errors. Thank you!!

READ. VOTE. COMMENT.

 ∞∞∞ ∞∞∞

“Booo!”

“Ay kabayo!”

Napalingon ako doon sa nangulat sa akin at nakita ko ang isang lalaki na medyo familiar saken. Hindi ko alam ang pangalan niya pero alam kong  taga ibang section to. Andito ako ngayon sa canteen, lumalamon ng mag-isa habang pinagmamasdan ang kanina pa naglalampungang EX ko at New girlfriend nya nang bigla nga akong gulatin ng lokong ito.

“Bat nakatingin ka sa kanila?” tanong nung lalaki saakin “naiinggit ka no?”

Obvious ba? Sinimangutan ko nalang yung lalaki. Feeling close kasi. =________=

Nagulat  ako ng mag lagay siya ng panyo sa kamay ko

“P-para san to?”

Nilapitan niya ako at nilagay ang magkabilang kamay sa braso ko “Alam kong masakit na magkahiwalay kayo ng ganun. Ni hindi ka manlang niya pinakilala sa harap ng ibang tao na girlfriend niya”

“p-paano mo--?”

Nginitian niya lang ako. Isang ngiting tila nagsasabing ‘It’s ok. I’m still here’

I felt uncomfortable kaya tinabig ko ang kamay nya and pick my things up. Pero bigla syang nagsalita.

 “Kawawa ka naman no. Ok lang yan. I’m here. I’m here to be your personal rebound guy.”

“Huwaaaaa--?” Mas lalo akong nagulat ng itaas nya ang kanang kamay nya na parang namamanata at nagsalita.

“I will make you happy again.”

Sinakyan ko naman ang sinabi nya.

“So ano ang gagawin mo para pasayahin ako ha?”,I smirked.

“Everything that a REAL couples do” ^_________^

“HAHAHA. Pinapatawa mo ba ko?!”

“Di lang kita patatawanin,pasasayahin pa kita hehe. Tomorrow is the start. Ok bye gelpren ko!”, kumaway siya saakin at naglakad na palayo.

∞∞∞ ∞∞∞

I, Kiel Franco De Chavez , accepts to be Ms. Nyanmie Garcia’s rebound guy for 13 days. I promise that after 13 days, she will be happy again.

 We can hold each other’s hands, hug, kis, go out, make love and ALL the things that normal couples do. Falling in love is also allowed.

Signed by

Kiel Franco De Chavez.

∞∞∞ ∞∞∞

“So, what can you say,honey?”,  tanong niya sakin after ko mabasa yung coupon na ginawa nya the other day.

Ibinalik ko sa kanya yung papel

“Sorry, pero wala akong planong magkaroon ng rebound.”

“Sorry pero wala akong planong hayaan na wala kang rebound.”

Isang Linggo na akong kinukulit ng lalaking to dahil diyan sa rebound thingy na yan. Sa totoo lang sinasakitan na ko ng ulo sa kanya. Oo, brokenhearted ako at bitter at kada makikita ko si EX at new GF na masayang naglalampungan at kung ipagkalandakan nila sa buong mundo na sila na at kung paano ako daandaanan ni EX na para na  lang akong isang complete stranger sa kanya eh pakiramdam ko gusto ko na silang pagpe-pektusan sa throat at ihulog sa tuktok ng Mt. Everest.  Pero yun nga, kahit nga brokenhearted ako at bitter wala akong planong manggamit ng ibang tao para lang maka move on.

13 Days is a Love Contract [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon