Chapter 1: All New

7 1 0
                                    

"Ready kana ba pumasok?" Sabi sakin ni Kuya Jason Pinsan ko! Hinihintay pa kasi namin si Kuya Emman antagal kumilos! Ewan ko kung ano yung nararamdaman ko? Exited na Kinakabahan?! Dapat hindi nalang ako pumayag na dito magaral sa probinsya namin. Aw! Bagong pakikitungo nanaman ito! Bakit pa kasi kelangan i paranas ni mom yung gantong buhay probinsya samin? Ok nako dun sa Manila, Araw araw akong nasa mall dito wala man lang mall. Pero feeling ko mas maganda pa sa mall ang Dagat dito! Ewan ko ba sa sarili. Napaka bait ko kasing bata walang karekla reklamo sa pinapagawa ng mga magulang namin! Kuya ko badtrip sakin kasi pumayag ako! No choice sya kundi sumama kahit na minsan di kami magkasundo alam kong di nya ako kayang iwan magisa! "Tara na andyan na yung service!" Sigaw ni kuya Jason samin! Service Trike? Hm. Ok narin para nasa karawahi lang ako! Hahaha! Nako! Sumakay na kami sa Tricycle. "Pangs!" Short for Panget, Tawag ko sa Brooother ko! (KuyaEmman) Di parin nya ako pinapansin! "Sungit!" Sabi ko! Nanahimik nalang ako buong biyahe! ~

Medyo malayo din pala yung School dito! Mga 20mins pag tricycle pero pag lakad aabutin ka ng mga 45mins ang tancha ko! Eto na talaga! Asa Gate na kami may dalawang nagbabantay satingin ko C.A.T Officer kasi naka uniform na pangganon eh. Yan na tinignan nila ko from Head to Toe at parang sinasabi ng mata nila na May bago! Bawal ka dito! Parang ganon feeling ko di ako Welcome! Kumapit ako sa Braso ni Kuya Jason "Kuya uwi na tayo!" Sabi ko! "Sayang yung gising mo ng maaga kung uuwi tayo!" Sabi ni Kuya Jason "Ang arte mo naman!" Sabi ni Panget sakin! Hindi nalang ako nagsalita at pumasok na hinatid naman ako ni Kuya Jason at yung panget kong kapatid kung saan yung room ko! Nakakatakot naman timingin yung iba dito para akong kakainin! Lord help ilayo mo ko sa mga dapat hindi ko makasalamuha! Nakita ko yung mga estudyante samay room na papasukan ko! Lord yung tingin nila please! Huhuhu! "Kuya wag moko iwan!" Sabi ko nanaman kay kuya jason! "Andito ko!" Sabi naman ng Kuya kong Pangit! Medyo nakahinga ako dun a. Akala ko pababayaan nya ko kasi Galit sya sakin! Yun pala hindi. Umalis na silang dalawa bago ako pumasok sa loob ng Room tinignan ko muna yung mga Rooms Cute parang Bahay lang sya! Nakita ko kung saan pumasok si KuyaEmman ng Room mga 2 lang na room yung pagitan namin! Pumasok nako sa loob at umupo kung saan nilagay ni kuya jason yung bag ko! Ang sisipag naman nila dito! Kasi mga naglilinis sila, Boring naman! Nilabas ko yung phone ko at Earphones at nag Soundtrip nalang ng biglang! "Ate tago mo po yung phone mo bawal po yan!" Sabi sakin nung isang babaeng naglilinis ata. Tinago ko naman yung phone ko, "Ako nga pala si Princess" Pakilala sakin nung girl buti naman may lumapit na sakin! "Hi Nice to meet you Princess, Im Kendy Williams you can call me Ken!" Sabi ko! Stop English nga Ken nakalimutan mo sinabi ni Kuya Jason yung mga paalala nya! "Tara Ken nagbell na pila na tayo para sa flag ceremony!" Sabi sakin ni Princess sumunod nalang ako sa kanya! Nakatingin nanaman sila Lord! Huhuhu fine alam kong bago ko pero dapat hindi sila ganyan tumingin! Pumila na lang ako kung saan ako nilagay ni Princess, Andami din palang Estudyante dito kasabay namin yung mga Elementary, Aww ang kyoooot nila! Sumusunod nalang ako sa gingawa nila. ~

Andito na kami sa room ngayon! Wala pa yung teacher medyo maingay sila akala ko si Princess makakausap ko! Hindi pala! Kasi Anlayo nya sakin, Wala ako katabi dito pero may bag sa tabi ko! Meron pala pero wala pa sya? Ay nako! Nakita ko nanaman yung ibang mata sakin! May nagbubulungan pa! Biglang dumating yung Teacher Adviser siguro namin to! Sya kasi kinausap ni Pinsan kanina eh! "Ang Aga ang Ingay nyo nanaman!" Pagpasok ni Mam bigla naman sila natahimik! "Ok GoodMorning!" Sabi ng Adviser namin! Tumayo naman silang lahat at ako naman gumaya at bumati din ng GoodMorning, "Before we start class pakikilala ko muna yung new student natin!" Sabi nung Adviser namin Sorry diko pa kilala e. Ayan pinagtitinginan nanaman nila akooo! Kinakabahan tuloy ako! "Punta ka dito sa harap!" Pumunta naman ako! "Hi. Nice to Meet you all, Iam Kendy Williams you can call me Ken for short and please good to me!" Aww nagEnglish nanaman akooo! Ganto ko pag kinakabahan! Napatingin ako kay Princess NakaSmile sya sakin! Nakita ko yung iba nginitian ako! Saya sa feeling! Bumalik nako sa upuan ko! Nagstart na mag lesson si Mam. Bakit kaya wala pa yung tao dito sa tabi ko? Nagditch siguro! Nakinig nalang ako sa lesson!~
Recess time.

Lumapit sakin si Princess, i feel na hindi nako O.P kasi may makakausap akooo! Nagulat ako may 3 girl na lumapit sakin kasama din ni Princess, nagpakilala sila sakin! Tatandaan ko Si Claire yung medyo Chubby and si Melrose yung Maputi at Leny yung Matangkad sa kanila. Ansaya ng First day of School ko! Niyaya nila ako mag Canteen so Sumama naman akooo! Paglabas ko! Hinahanap ko si Kuya Emman! Pero Ok lang may kasama naman ako eh! Pero Tinawag si Princess ng Teacher namin kanina sa Chemistry at yung 3 tinawag nung teacher namin sa Math! I feel alone! huhuhu babalik na sana ako sa Room ng "Kennylog!" Savior! Si Kuya! Bigla ako lumingon kong saan nag galing yung boses! Half Smile lang yung binigay ko! "Why? Gutom kana? Tara Libre ko!" Sabi nya! Natuwa naman ako ng konti sa sinabi nya libre eh! Naglakad na kami ng nakaakbay sakin yung kuya ko! Yung mata nanaman nung ibang tao! Garabe may nagbubulungan pa! Hm. "Ambigat tanggalin mo nga yan balikat ko!" Sabi ko! "Sus alam ko iniisip mo!" Sabi ni Kuya sakin! Bigla ginulo buhok ko! "So ano iniisip ko?" Sabi ko! "Ang Gwapo kasi ng kasama ko kaya pagkamalan na GF kita! Ewwww!" Sabi ni Kuya! "Ang yabang mooo!" Sabi ko sabay Suntok sa Braso nya! Asa Canteen na kami pinagtitinginan parin kami!

@doycelious

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 11, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TMCInlovewithYOU!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon