How to know if you have a crush on a guy?
According to google..
If you feel nervous, feel your heart skips a beat or starts beating really quickly, or you start to sweat, or it feels like you can't breathe when you're around him,or your really happy when he's near you and wish he stays with you longer, especially when he has other friends and is all over the place and you feel this way, you probably like him. When deciding about reactions, think of what could have caused them. If the boy is mean to you then you might start to sweat when you're around him, but not because you like him.
If thinking of him makes you nervous, excited or happy, you probably have a crush on him.
For example, when you are in school, you pass by his locker, or the places where you know he may be.
This may be a sign you like him.
ok. Let's start this short story.. :))
--
"Bff!! Yan na yung crush ko.. Dali! Dali! Pengeng polbo!" Natatarantang sabi ni Marge sa bestfriend niyang si Allysa.
"Iyan oh. Bumili ka nga kase. Oh, ayusin mo. Maputi pa." Natatawang sabi ni Allysa sa kanya.
At dumaan nga si Kelvin Ramos sa corridor nila. Ito ang Ssg President ang kanilang paaralan. Matalino, masipag at higit sa lahat GWAPO! :)
Matagal ng crush ni Marge si Kelvin ngunit kahitanung pagpapansin nya dito ay hindi sya nito mapansin.
Second year highschool lang sila noon at fourth year highschool naman si Kelvin.
Fast Forward.. :)
February 14, 2012
(Marge POV)
Ready na yung mga cards na ginawa ko para sa mga ka-Friendship ko :) At syempre, mawawala ba yung para sa suuupeeeer duuupeeerr crush kong si Kelvin'loves? Namaaaaan! Syempre hindi. At takenote! Mas bongga ang sa kanya ng 100 times! Syempre echos lang yon :p
Ok. Ok! Pano ko to ibibigay sa kanya?? Actually, nakapagbigay nako sa kanya ng letter last year. Pero di ko alam kung tinapon nya na yon o kung binasa man lang. Pero ang mahalaga naibigay ko sa kanya! Yiiiie :D
Ok. Papasok nako sa school.. Uhm, wait I forgot my I.D! No I.D; No Entry pa naman >.<
Ok. Balik sa bahay..
Takbo.. Takbo..
Yuck!! My poopooo!
"Tarages. Malas naman!" Sabi nya ng medyo napalakas.
Buti nalang malapit na sya sa bahay nila.. At buti nalang my extrang sapatos sya. Kaya lang ang taas ng takong! Hmp. Hamuna nga.. Kesa umabsent!
*Nagmamadaling nagpalit ng sapatos at umalis na ng bahay*
Lakad..
Ayos ng buhok..
Tingin sa salamin..
Tingin sa orasan..
HOLA!! Male-late nako! Tarages talaga uu!!
Takbo..
Takbo..
Takbo..
Viola! Nasa gate nako! >:)
Hinihingal pa pero nag ayos parin sya. Syempre naman! Makikita nya na si Kelvin'loves nya we!
Ang pagpasok sa school ang pinakagusto ko salahat! Alam nyo na! Nag iintay na yung Prince Charming ko sa Gate! Pero syempre. Echos lang yon! Pero! Duuuuh?!! Nandoon sa gate tuwing umaga si Kelvin ko!! :D Syempre.. Para gawing matiwasay at mapayapa ang aming paaralan. Yan yan! Ideal Man grabeeee! Yiiieee :)
Balik sa katotohanan bago mamatay sa pagpapantansya..
Papasok nako sa gate ng...
Bakit wala si Kelvin'loves sa gate?? ;( Di naman yon umaalis dito aah! Baka may nangyari ng masama sa kanya?? Huhu! Valentines Day po!! :(
"Ok.Ok! Smile nalang. Me hapon pa!! Maibibigay mo payung card na ginawa mo para sakanya." Sabi nya sa kanyang sarili. *Fake Smile Insert Here*
Lakad lang sa corridor..
Akyat sa hagdanan..
Aya! Me nagtakip ng mata ko! Tinakpan din bibig ko! Bakit parang ang dami nila?? Natatakot nako :(
Inakay siya ng mga ito..
Lakad..
Lakad..
Akyat sa Hagdan??
Lakad..
Lakad..
Akyat ulit sa hagdan!
Pa rooftop nato wa! Baka ihulog ako nito.... :(
(3rd Person's POV)
Alam nyo ba kung saan nila dinala si Marge?? Oo! Tama. Sa rooftop nga. Eh ang tanong, Bakit??
Ok. Basahin mo pa..
Pagkaalis ng takip sa mata at sa bibig nakita nya ang maraming estudyante at...
"Happy Valentines Day Marge and....."
*Sings*
There's only One Thing to do Three Words.. For you ohh ohhh... I love you (Iloveyou) :)
I love you Marge.. Matagal na ko ng gustong sabihin to sayo pero wala akong lakas ng loob.. Pero ngayon.. Sa harap ng marami.. Tatanungin kita..
"Will you be my girl?" Sabay bigay ng rose at lumuhod si Kelvin malapit sa kanya..
Di parin makapaniwala si Marge kaya bigla syang napatakbo at...
*Boooogsh*
Natapilok!
Agad naman syang tinulungan ni Kelvin..
Nasabi niya bigla..
"Iloveyou Kelvin"
"I love you more Marge"
"I love you more than more"
"I love you most"
"I love you forever"
At pagkatapos ng araw na iyon. Nagsimula ng manligaw si Kelvin sa bahay nila Marge..
Alam na ng bawat pamilya nila..
At lumipas ang Isa't-kalahating buwan. Graduation na ni Kelvin at siya ang Valedictorian..
Nung araw nayon niya sinagot si Kelvin..
At kahit na di na sila magka mukha ng paaralan.. Nagkakaroon parin sila ng sapat na oras para sa kanila..
-END