Chapter 1

6 0 0
                                    

"Hoy shane reyes akin na yung project proposal ko i need that letse ka!" tumatakbo ako habang hinahabol si shane papunta sa parking lot nang school namen. Im a third year college at the age of 18 yes 18 you heard me right sabi nang parents ko nagexcel daw talaga ko sa class dahil mana ako sa kanila my mom is a architect and my dad is a businessman and what the fuck we own a freaking hospital and a freaking mall and others im not gonna mention it but its breathe taking .

Well our family is known to be the most influential when it comes to business my dad is really cool. Hindi sila yung mga mayayaman na nang aalipusta nang mahihirap dahil nanggaling din sila sa hirap and yes its just because of hardwork. My parents are both intelligent and i have a brother name lucas he's arrogant as fuck but very caring when it comes to people he cares about. Hes in fourth year college and have the same school as me. But hindi kame masyadong nagkikita sa school dahil magkaibang building kame duh.

Daldal ko na shit im sorry nawala sa isip ko hinahabol ko pala si shane and bestfriend ko muntik na akong madapa dahil sa kakahabol dito sa bruhang to kinuha lang naman yung proposal ko pinagtripan nanaman ako.

"Ang bagal mo naman shana kate flores bilisan mo bumili muna tayo nang kwek kwek dito may nakita ko sa labas nang school bilis!" so kaya naman pala magpapalibre nanaman to pustahan. Nakalabas kame nang school dahil vacant namen nginitian ko lang si manon guard na mukhang busog and pagkalabas ko lumalamon na agad ang PG kong kaibigan. "Hey dahan dahan lang baka mabulunan ka dyan". Sabi ko habang pinupunasan nang panyo yung bibig nang kaibigan ko letse lagi ko nalang inaasikaso yong bruha na to kahit na anlakas nang trip sa buhay.
"Kumain kana din alam ko naman na favorite mo tong kwek kwek, tama na kakapunas saken baka mapagkalan akong santo dito letse ka" bruha talaga to tumawa tuloy si kuya na nagtitinda.

Bumili din ako at kumain nalang pagtapos namen ay binigay na saken yung project proposal ko na ipapasa ko sa prof namen terror pa naman yon nakakainis buti nalang hindi nadumihan sobrang arte nung bakla na yon eh. One week palang magsisimula yung class may paganto na agad buti nalang may mga kakilala parin ako na mga dati kong blockmates unfortunately dalawang subject lang kame magkasama ni shane.
May nakikipagkaibigan saken at yung iba iniirapan lang ako i dont know whats their problem but i dont care as long as hindi nila ko sasaktan physically. Well siguro dahil sa pamamaraan ko nang pananamit. Im wearing loose uniform and im always in library reading books by myself im not a nerd but some say that.
Konti lang ang nakakaalam na anak ako nang isang kilalang business tycoon at sikat na architect dahil hindi naman ako yung taong pinagkakalat kung gaano  kami kayaman and hindi ako masyadong sumasama kapag may mga business event ang parents ko kaya si kuya lang ang kilala.

Dahil siguro sa nakikita kame minsan na magkasama sa mall ni kuya kaya natsisismis na lumalandi ako sa fourth year na varsity player. sa sobrang gwapo nya andaming nagagalit saken kaya siguro konti lang yung close ko nagagalit nalang sila saken, minsan binabangga ako kapag nasa cafeteria and i chose to ignore it. Its been freaking 1 week since school started and i guess marami pang mangyayare i can feel it.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 26, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Take risk with meWhere stories live. Discover now