Văn án:
Bụi màu vàng cổ đạo đã không, trống trận đua tiếng đã xa
Có người bất kể sau lưng bình lại khó bỏ khi còn sống sự tình
Một ao tam sinh suối gợn sóng tái khởi
Lần này đợi ta đem máu hóa mực nặng họa khói sóng
Khiết tử
"Sách giấu cổ kim" Thiên Nhất Các chủ sách sau lầu có một ngụm hiếm ai biết giếng cổ, một đêm này, giữa mùa thu gió mát đưa tới trận trận quế hương, một con toàn thân trắng như tuyết mèo to thình lình ngồi ngay ngắn giếng đài, như ngọc thạch đen lưu ly đôi mắt lại tràn đầy ưu thương, bên cạnh giếng thượng tán loạn lấy một chỗ kinh sử điển tịch, phủ bụi trang sách bên trên rơi mấy đóa hoa mai ấn. . .
Kia trong giếng nước suối rất bình tĩnh, nhưng nếu cúi đầu nhìn lại, ngươi sẽ kinh ngạc đến cực điểm -- trên mặt hồ chiếu ra cũng không phải là trăng sáng nhô lên cao quế nhánh con mèo, mà là một cái lớn như vậy cách cổ đình viện, gió thu phòng ngoài, câu đối phúng điếu tung bay, quỳ lạy đám người tất cả đều đồ trắng, đầy trời chuông tang ông minh, một chỗ u ám liên miên. . .
Mèo con thê thê kêu một tiếng, đi về phía trước cắm xuống -- bịch một tiếng, giếng trên đài đột nhiên mất tung ảnh, mà mặt nước chỉ hơi hơi rung chuyển một chút liền khôi phục bình tĩnh, gợn sóng đột nhiên giảm đi...
"Sự tình cách một ngàn tám trăm cái Xuân Thu, ngươi làm sao khổ chấp niệm như đây..." Quế nhánh tiếp theo âm thanh nhỏ không thể nghe được thở dài, theo gió phiêu tán.
Chương thứ nhất: Đem máu hóa mực nguyện nặng họa khói sóng
Lần này, Tôn Sách lần đầu gặp Chu Du vẫn là tại 14 tuổi cuối thu, nhưng lần này lượng tin tức quá lớn gặp gỡ bất ngờ kinh lịch để Tôn Sách cảm thấy cho dù là về sau trầm bổng chập trùng đại khởi đại lạc nhân sinh còn không kịp hôm đó phấn khích xuất hiện.
Kia là tại trung bình sáu năm (công nguyên năm 189) chưa chịu đựng chiến hỏa Thọ Xuân, Viên Thuật xa hoa dâm đãng, thủ hạ tại thọ Xuân Thành bên trong ngang ngược càn rỡ, Tôn Sách niên thiếu khí thịnh tự tiện giết khi nhục bách tính dưới trướng quân sĩ, hôm đó cũng bất quá là Viên Thuật đông đảo hưng sư vấn tội bên trong một lần, chỉ bất quá lúc này -- chiến trận có chút lớn. . .
Chỉ gặp một đám tay cầm binh khí, toàn thân quen giáp quân sĩ bao bọc vây quanh ở ngoại ô Tôn phủ, toa trên nóc nhà cũng chỉnh tề ngồi xổm giương cung lắp tên binh sĩ, thậm chí có mấy cái là dính nhựa thông chờ dễ cháy vật hỏa tiễn, chỉ đợi châm lửa phát xạ -- trong vòng vây một năm hẹn đôi tám dáng người thẳng tắp biểu lộ cương nghị Tôn gia Đại công tử dẫn đầu gia nô tay cầm binh khí cùng người khác đem thốc ủng hạ nghiêm mặt Viên Thuật trợn mắt nhìn, tình thế giương cung bạt kiếm, lúc đó Phá Lỗ tướng quân Tôn Kiên lĩnh quân trú tại Nam Dương, Tôn Sách mặc dù không sợ tranh đấu lại lo lắng khó hộ một nhà già Tiểu Chu toàn.
Chính suy nghĩ ở giữa ---- -- -- cưỡi ngựa trắng nhẹ nhàng xâm nhập vòng vây, bọn không kịp phản ứng bạch mã đã tới Viên Thuật trước người, lập tại tay trái Trương Huân nhào lên chiếu vào kia đùi ngựa vung đao liền chặt, ai ngờ lập tức thiếu niên mau lẹ quay người nhảy xuống ngựa, linh xảo thân hình trong nháy mắt tiến lên, một thanh xuyết lấy màu đỏ tua cờ sắc bén lưỡi kiếm vững vàng trên kệ Viên Thuật cái cổ --
BẠN ĐANG ĐỌC
[QT Sách Du] Thiên thu
FanficĐồng nhân Tam quốc Tôn Sách x Chu Du Tác giả: Trọng hạ dạ miêu