Mặc dù Vương Nhất Bác đã cố gắng để thuyết phục mẹ một lần nữa đừng bắt hắn ta xem mắt lần này, hắn sẽ không thể vượt qua nó. Nhưng mẹ hắn nhất quyết yêu cầu hắn phải đến vào ngày đó, không có vấn đề gì.
Khi bạn nhìn vào mẹ của Vương Nhất Bác, bạn sẽ thấy những điều sau đây. Một người phụ nữ trạc tuổi bốn mươi, ngay cả khi bà trông còn trẻ hơn so với tuổi, nhỏ nhắn và thon gọn, với mái tóc đen gợn sóng dài vừa phải, rõ ràng là kiểu người không thể làm hại một con ruồi.
Bà thường mặc váy và đi giày cao gót. Phong cách ăn mặc của bà ấy giống một phụ nữ trẻ tuổi đôi mươi hơn là một phụ nữ tuổi tứ tuần. Là một bà mẹ đơn thân, bà ấy luôn được giữ phong cách ăn mặc như này là hàng đầu trong trường hợp bà ấy gặp người khác.
Mười lăm năm đã trôi qua kể từ khi bà ly hôn với cha của Nhất Bác và bà đã có một hoặc hai mối tình kể từ đó, nhưng hiếm khi kéo dài hơn một vài tháng.
Chỉ có một người đàn ông mà Nhất Bác tin rằng ông ta có thể trở thành cha dượng của mình. Nhưng sau đó hóa ra người đàn ông này đã có gia đình và có ba con nhỏ ở nhà ngoài vợ.
Phải mất gần một năm bà ấy mới sẵn sàng bắt đầu hẹn hò trở lại. Rốt cuộc, bà ấy đã có một mối tình hai năm với người đàn ông kia và cho rằng ông ta muốn cưới bà ấy. Rằng ông ta yêu bà và thật lòng với bà.
Và chính người đàn ông này đã thay đổi mẹ của Vương Nhất Bác thành như vậy. Sau khi bà biết rằng ông ấy đã kết hôn và vợ ông ấy phải chăm sóc ba đứa con của ông ấy ở nhà một mình, bà ấy đã thay đổi.
Bà đột nhiên không còn là người phụ nữ nhỏ bé tốt bụng mà mọi người ưa thích nữa. Bà ấy trở nên cứng rắn và kiên cường. Cả trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Bà ấy sẽ không chấp nhận câu trả lời là không. Bạn phải làm những gì bà ấy nói, và nếu không, cuộc sống của bạn chắc chắn sẽ bị gián đoạn.
Vương Nhất Bác từng nghe một nhân viên nói rằng mẹ hắn ta trông như một thiên thần nhưng lại mang ác quỷ trong người. Và đôi khi Nhất Bác cũng tin vào điều này. Vì sự nghiêm khắc mà bà ấy thể hiện trong công việc, bà ấy cũng giữ thái độ như vậy với Nhất Bác.
"Hai người sẽ đi xem mắt với nhau, không cần tranh cãi! Đi tắm, mặc quần áo tươm tất rồi đi xem mắt đó. Và con đừng có dọa người đó chạy đi, đằng nào ta cũng sẽ tìm hiểu kĩ lưỡng!" Bà ấy rít lên khi Nhất Bác cố gắng nói chuyện từ chối với bà ấy.
Khi Nhất Bác tắm và thay quần áo xong, mẹ hắn nhìn hắn và tạo kiểu tóc cho hắn. "Và ít nhất hãy cố gắng mỉm cười." Bà đã khuyên nhủ hắn ta, mặc dù bà hiểu rõ con trai mình đủ rõ ràng để biết rằng Vương Nhất Bác nhất định sẽ không chịu mỉm cười.
Bà luôn nói hắn ta giống bố mình. Nhiều lần bà ấy cũng đã phàn nàn rằng tại sao bà ấy lại không giữ anh trai lớn của hắn bên mình, vì anh ấy là một thanh niên tốt bụng và thân thiện.
Bà ấy có lẽ đã đúng. Bởi vì anh trai của Vương Nhất Bác hoàn toàn trái ngược với hắn. Mọi người gặp Dịch Phong đều khen ngợi bản tính thân thiện và hòa nhã của anh. Anh ấy cười rất nhiều và cũng thích cười chứ không giống như Nhất Bác, anh ấy không gặp khó khăn trong tình yêu.
Anh trai của hắn đã tìm thấy tình yêu tuyệt vời của mình sáu năm trước. Anh cưới vợ và một năm sau họ có đứa con đầu lòng. Một chàng trai, hai năm sau một cô gái theo sau. Dịch Phong chắc chắn đã ở bên ánh nắng cuộc đời của anh ấy.
Không có vấn đề gì khó để anh ấy giải quyết, đó là một thành công rất lớn. Vì vậy, anh ấy không chỉ nổi tiếng trong công việc của mình, mà còn trong môi trường riêng tư, với nhiều bạn bè của anh ấy. Tuy nhiên, anh và Nhất Bác không có mối quan hệ đặc biệt tốt với nhau.
Khi cha mẹ ly hôn, Nhất Bác muốn ở cùng với anh trai. Nhưng Dịch Phong không chịu, anh không muốn có em trai của mình đi cùng. Bởi vì lúc đó Nhất Bác đã rất có cảm tình với anh trai mình nhưng Dịch Phong không thể chịu đựng được điều đó.
Chỉ khi Dịch Phong lớn hơn, anh mới cố gắng xây dựng mối quan hệ anh em tốt đẹp với Nhất Bác. Nhưng Nhất Bác lúc ấy đã không còn hứng thú nữa. "Tôi đã xoay sở mười năm qua mà không có anh trai." Hắn đã nói điều đó với anh ta và rời đi.
Dịch Phong sau đó đã thử Nhất Bác một vài lần, nhưng Nhất Bác vẫn ngoan cố. Ngay cả sau ngần ấy năm, hắn vẫn quá đau đớn khi chính anh trai của mình đã từ chối hắn. Rốt cuộc, anh là người bạn tâm giao duy nhất của hắn và đó chính xác là điều bất ngờ khi anh từ chối hắn.
Đôi khi Nhất Bác nhớ cha mình. Một hình mẫu đàn ông lí tưởng, dạy anh mọi thứ thuộc về một người đàn ông và trở thành một người đàn ông. Nhưng Nhất Bác đã không gặp cha mình kể từ khi cha mẹ ly hôn. Dù hắn có cố gắng gọi và viết thư cho ông ấy bao nhiêu lần, nhưng không có thư hồi âm.
Điều này chứng tỏ Vương Nhất Bác có vẻ lạnh lùng và cứng rắn từ đâu. Nhưng nó chỉ hiện ra rõ ràng ở ngoài mặt mà không ai thèm ngó tới đằng sau mặt tiền của hắn ta. Để cố gắng nhận ra Nhất Bác hiền lành và rất dễ bị tổn thương.
Cha anh luôn tỏ ra lạnh lùng và không thân thiện với Nhất Bác. Có lẽ vì hắn là con giữa. Ông yêu quý Dịch Phong hơn bất cứ ai và ông đã thể hiện điều này với anh ấy mỗi ngày. Và ông cũng rất yêu thương em gái của Vương Nhất Bác.
Chỉ có Nhất Bác không hiểu tại sao luôn cảm thấy trống rỗng. Và khi em gái của Nhất Bác chết ở tuổi lên năm vì con bé rơi xuống hồ bơi trong bữa tiệc sinh nhật của người bạn mẫu giáo nhưng không ai để ý đến và con bé đã chết đuối. Kể từ đó, cha của Nhất Bác đã trở thành một con quái vật.
Ông ta bắt đầu uống rượu thường xuyên và khi say ông ta thường đánh Nhất Bác xanh tím cả người. Đôi khi ông ta đánh đập hắn thậm tệ đến mức bất tỉnh hàng giờ và thường xuyên phải nhập viện.
Chính chú của Nhất Bác là người đã bước vào nhà và dắt Nhất Bác đi ra khỏi căn nhà đó cho đến khi bố hắn giải được rượu. Nhưng ngay sau khi vượt qua cơn nghiện rượu, ông đã để lại đơn ly hôn và biến mất cùng người anh lớn của Nhất Bác, biến mất vĩnh viễn khỏi cuộc đời của Nhất Bác.
Nhất Bác không hề ghét cha mình, mặc dù đó là điều nên có. Hắn chưa bao giờ ghét cha mình. Hắn chỉ ước rằng cha hắn sẽ có ít nhất một vài cảm tình với hắn và thỉnh thoảng sẽ dành thời gian cho hắn. Nhưng không, điều đó vẫn chưa từng xảy ra cho đến tận bây giờ.
Vương Nhất Bác đứng trước gương trong phòng và nhìn lại bản thân một lần nữa. Sau đó, hắn hít một hơi thật sâu và đi đến nhà hàng để gặp gỡ đối phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Gọi Tôi Đặc Vụ Liên Bang.
FanfictionVương Nhất Bác, một cảnh sát trẻ tuổi gặp đặc vụ liên bang lớn hơn mình sáu tuổi trong nhiệm vụ tuần tra ban đêm của hắn. Sự trùng hợp ngẫu nhiên đã mang cả hai đến với nhau. Và Vương Nhất Bác bắt đầu quan tâm đến người đặc vụ liên bang kia. Nhưng h...