MYUNGSOO'S POV
Nakauwi na ako sa bahay galing nga kina fiona
magtatapat na sana ako sa nararamdaman ko sakanya ngunit nakita ko lang siyang kayakap si Taehyung.
Ewan ko, bigla nalang uminit ang ulo ko at di ko na napigilang magalit.
many hours passed at umaga na nga. Di parin ako nakakatulog. Sumasakit na ang ulo ko pero pinipigilan ko.
D-3
Magtatapat na sana ako sa taong mahal ko ngunit, di natuloy. Akalain mo nga naman? Siguro di talaga kami para sa isa't isa.
Tumingin ako aa bintana at nakita kong umuulan. May nakalagay na ring kurtina sa bintana ni fiona.
Bumaba ako at nagpapaulan.
Di ko na alam anong gagawin sa ka punyetang buhay ko. Pagod na pagod na ako.
Ang mama ko may ibang lalaki. Ang papa ko may ibang pamilya. Ang kapatid ko di ko makasundo.
Nagpapaulan parin ako ngayon habang may dalang kutsilyo. Gusto ko nang tapusin ang buhay ko.
Akmang mag lalaslas na sana ako ng may sumigaw
"KIM MYUNGOS!"
****
FIONA'S POV
Kakagising ko lang at gggrrrrr ang lamig lamig.
Ayaa ko mang tumingin sa bintana ay tumingin ako upang makita ang weather.
Pero laking gulat ko nang makita ko si myungsoo na nagpapaulan at may dalang kutsilyo.
Dali dali akong bumaba sa bahay kahit naka pajamas lang ako.
"KIM MYUNGOS!" SIGAW KO
Gustong gusto kong tawagin siyang kim myungos dahil naaalala ko ang lahat.
Ang unang pag usap, pag kita, pagsagutan, pag away namin.
Ngumiti naman siya tapos hinimatay.
"MYUNGSOO! HOY ANOOO BAAAAA!" Sigaw ko habang inaalog siya.
Tapos may lumabas sa bahay nina myungsoo.
"Kuya!" Sigaw nya.
"Dalhin natin siya sa ospital" sambit kong umiiyak.
"Ako na po. Umuwi na po kayo" sambit niya at binuhat si myungsoo.
Napatayo naman ako sa ulan. Umiiyak.
***
"Oh eto pa oh" sambit ni ate at ibinigay ang gamoy saakin
Medyo mainit kasi ako.
Tapos tumulo ang luha ko
"Ah-ate bakit?" Tanong kong umiiyak
"Bat ka umiiyak?"
"Ate, mahal ko siya. Mahal ko si myungsoo" sambit ko
Niyakap ako ni ate.
"Mahal mo siya? Pwes ipaglaban mo siya. Huwag kang mag aksaya ng oras fiona. Dapat masaya ka. Masaya ka kasama ang taong mahal mo. Kahit sa tingin mo ay mali, ipaglaban mo at sabihin mo sakanyang mahal mo siya" sambit ni ate.
Umalis ako sa kama at bilis na tumakbo
"Asan ka pupunta?!" Sigaw ni ate
"Ipaglalaban ko. At di ako magsasayang ng oras." Sagot ko.
Ngunit pagbaba ko ay may nakita akong babae. May inabot siya kay mama at umalis na rin ng bahay.
"M-mama?"
"Anak" sambit niya at iniabot saakin ang isang photo album
D-1
May isang babaeng nagpapasaya saakin
Kaso pinangdidirian niya ako
Fiona bakit parang iba ang nararamdaman ko sayo?
Di naman siguro kita gusto diba?Ang unang nakita ko
tapos tumulo ang luha ko.
May pictures ako sa gilid.
"M-ma? Bat mi binigay saakin to?" Tanong kong umiiyak.
"A-anak. Wala na si myungsoo" sagot ni mama
"Ah. Haha ma. Last na joke mo na yan" tawa ko pero bakas sa mukha ko ang takot
"Anak, may leukemia si myungsoo. Wala na siya"
Di ko na alam anong gagawin at bigla na lang akong tumakbo at umiyak ng grabe pero niyakap ako ni kuya at pinigilan akong lumabas.
"BITAWAN NIYO KO! KAILANGAN KONG MAKITA SI MYUNGSOO!" sigaw ko.
"BITAWAN NIYO KOOOO!" Sigaw ko pero wala. Di nila ako binitawan kaya napa upo nalang ako sa sahig na umiiyam habang yakap yakap ang photo album
"I love you" sambit ko at niyakap ng mahigpit ang album.
*****
Inilawan ko ang 3 kandila sa grave ni myungsoo.
Hinawakan ko ito.
"Myungsoo, it has been 2 years since you left me. I miss you so much. I still haven't found anyone to love the way i loved you." Sambit ko, tumulo ang luha ko pero pinunasan ko agad ito.
"Magkikita naman tayo sa heaven diba? Haha. Myungsoo I love you. I'll never forget you. I know you're happy because you're resting and you're in a good place now."
"Halika na anak?" Tanong ni ate sa likod.
Tumango naman ako at pinunasan ang luha ko.
Sasama ako kay ate sa florida. Dun na ako magpapatuloy ng pag aaral.
Lumingon ako sa grave ni myungsoo at ngumiti.
"I love you"
I loved someone so much.
He called me his girlfriend, i called her my boyfriend
I love myungsoo and it hurts me that I wasn't able to make him feel that I do. I wasted a lot of time. Instead of showing him love, I gave him hurtful words and insults.
I felt like he used me, I'm just a piece of nothing to him, but in his last moments here on earth, all he thought was me. He was thinking of me. He died still thinking bout me.
We loved each other, but I was never his.
———
ACTUALLY THIS STORY ISN'T SUPPOSED TO END THIS WAY LMAO BUT THANKS FOR 200+ READS ILYSM GUYS :)
BINABASA MO ANG
I was never yours ; k.ms
ФанфикHe called me his girlfriend, I called him mine, our love was true, but we never had each other. I Was Never Yours PurpleFrosts