INPYMMG 1: FALSE ALARM

6 2 0
                                    

I NOW PRONOUNCE YOU MR. AND MRS. GANGSTER

Written by: ashesandjack

CHAPTER 1

Magkakasama kaming anim na nakasakay sa isang limo papunta sa Elite High.

Wahhh! Kinakabahan ako!! Namamawis ang mga kamay ko, bahagyang nanginginig na nga e.

"Nervous First? Hahaha!" Sinamaan ko ng tingin si Second na nasa harap ko at tumatawa pa rin. Nanginginig na nga't lahat-lahat tinatawanan pa rin ako ng kapatid ko. Dagdag pa 'yung lima. Aarrghh! How I hate this life.

"If it's not you, hindi sana ako mahihiwalay kay Vixter!" I shouted at the top of my lungs. Pero sa halip na tumigil, naging dahilan pa ito ng mas malakas nilang pagtawa. Aiish! Nakakairita!

"You didn't even know the surname of that good-for-nothing man, First my gally wolly!" Saad ni Artemis habang natatawa. Nakakainis! E ano naman ngayon kung hindi ko alam?! Siya naman ang mamahalin ko hindi 'yang lesheng apelyido na 'yan!

"Oo nga naman First. And besides, you have a bigger task to do than knowing that Vixter-boy further, duh?! Remember? May mission pa tayo," pagsang-ayon ni Dwayne na ngayo'y nagniningning na ang mga mata. Huwag nilang sabihing---

"Yes my dear First. Itutuloy natin 'yon. Of course, kasama ka na," saad ni Second saka itinaas ang kamao sa ere. "We'll not let that 'thing' slip from our hands again. It's a matter between life and death, you know," dagdag pa nito saka kumindat. Baliw lang?

"Naguguluhan ako," saad ko saka sabay-sabay silang napatawa.

"Kailan ba ang hindi?" Sabay-sabay rin nilang sabi. Nakakainis! Matagal pa bago humupa ang tawanan nila. Nakakarindi!

"Ganito kasi 'yan," panimula ni Bravo. "Narinig ko si Mama na may kausap sa telepono. I was about to walk away 'cause you know, I hate eavesdropping," mahabang saad ni Bravo na siyang nagpataas ng kilay namin.

"Talaga ba?" Sabay-sabay naming tanong. Knowing Bravo? Siya kaya ang dakilang supplier ng balita sa amin.

"Okay, okay. Just let me continue. Aalis na sana ako pero narinig ko ang pangalan natin, and they mentioned S7. 'Di ba 'yun 'yung nakalaban natin sa Gangster's Lair noon?" Waaahh! Ba't naman kasali ang S7 dito? May atraso pa sa akin 'yung isa sa kanila e!


"First may naaalala ka pa ba?" -Avril. Uh-oh. I smell something yucky.


"He stole your---"


"Waaahhh!!! Elite High!!" Sigaw ko saka dali-daling binuksan ang pinto ng limo para hindi na marinig ang sinasabi nila. Aaaish!! Nakakadiri!


Bumungad sa akin ang malaking gate ng eskwelahan. I like the ambiance it was giving to me but I still can't compare it to Aristocracy High. Dahil nanfoon ang crush si Vixter---hmm. Ewan kung anong apelyido niya-- bla bla na lang. Hihihi.


"Oh, natulaley? Kalimutan mo na si Vixter ha?" Natatawang saad ni Second. Pi-nat (pat) pa niya ang ulo ko at ipinukol ko ang pinakamasamang tingin na pwede kong ibigay sa kaniya. Nakakairiti.



I Now Pronounce You Mr. and Mrs. GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon