R-18: Mature Content, read at your own risk.
Adriel's Point of View
Hindi ko pa din maiwasang isipin ang mga binitawang salita ni mommy.
"Pag ikaw naka-graduate dahil lang naawa sila sayo, pasensyahan tayo. I'm telling you Adriel... Mark my words" umalingawngaw ang boses ni mommy sa isipan ko.
Dinibdib ko ata ng sobra ang mga sinabi ni mommy at nandito ako sa loob ng Dean's Office.
"HAHAHA, gago. Nanay lang pala ng isang Adriel Garcia ang bumabagabag sa kanya, astig!" humagalpak sa tawa si Zirnyl. Tropa ko, anak ng Dean kaya madalas siyang tambay dito.
"Nyl! Can you stop laughing? ang laki na ng problema ng best friend mo oh..." sana Dean ganyan din po anak nyo! "...baka maihi sa nerbyos!" at saka siya tumawa, aba tangina pareho lang pala sila.
"I'm dead serious here Dean, hindi po ako pumunta dito para makipagbiruan sa inyo ng anak mo." napa-buntong hininga na lang ako.
"I understand that Adriel, so tell me, what can I do to help?" sumeryoso siya.
"I want to have someone to tutor me. Specially in Mathematics." natawa ulit si Zirnyl ay dana naman ng lalaking 'to, kaibigan ko ba talaga to? Tinignan ko siya ng masama dahilan para mapatigil siya
"Okay, I will handle this kukuha ako ng isa sa mga Dean's lister na magiging tutor mo." yes, madali namang kausap si Dean eh, may sira lang mga fifty.
"So kailan ko po siya makikilala, sana po soonest, kasi two semesters na lang po at graduation na."
"Tomorrow, at the science lab, 2:30 in the afternoon." may deal pala kami ni Kath bukas, paano 'to?
"Dean pwede po ba na i-move?" natawa siya bigla.
"Ang sabi mo soonest? Ay iba din."
"Sige na nga po, ano pong pangalan ng student?"
"Tomorrow mo malalaman." aish pa-mysterious pa.
"Thank you, I'm leaving na po."
Pagkalabas na pagkalabas ko ng office ay umuwi na ako, dahil tapos na ang classes namin. Napaisip agad ako at napagdesisyonang i-text si Kath.
To: Katrice
I can't go tomorrow, I'll be meeting someone, sorry.
Sinend ko ito agad sa kanya. Na mabilis niyang rineplyan.
From: Katrice
Maybe we could adjust the time na lang. I'm quite busy din ako tomorrow eh.
Magandang idea, siguro horny na 'to kaya ganyan.
To: Katrice
Sure, 7:00 pm sharp.
I turned off my phone. pagkatapos i-send ang reply ko.
Naalala ko kagabi ay nahuli kong ini-stalk ako ni Kath, pasimple pa gusto din naman ako. Makahimbing na nga lang.
Pagkagising ko, agad na akong naligo at kumain, tanghali na din akong nagising eh. Time check, ala- una na ng hapon. At 2:30 ko im-meet ang tutor ko, kaya agad na akong bumiyahe papuntang school. Pagdating ko doon, dumiretso na ako ng Science Lab. Nagulat ako ng malaman kung sino ang tutor na binigay ng Dean.
"Adriel?! What are you doing here? Don't tell me..." si Katrice oo, siya.
"IKAW YUNG TUTOR/ ITU-TUTOR KO?!" sabay pa naming bigkas.
"Wow ah, hindi ka ba masaya na ganito kaguwapo ang itu-tutor mo?"
"Okay, what ever... ito ang schedule kung paano kita itu-tutor..."
YOU ARE READING
Meet me in the Land of Stars
RomanceKatrice Buenaventura, a not-so-ordinary girl, who lives with a mental disorder namely Nymphomania, who never believed in love because of her situation. On the other hand, Adriel Garcia is tasked to ease Katrice's excessive desire. He grabbed the opp...