Years,months,days kahit gaano pa katagal mo akong ghinost, kahit gaano pa katagal na magantay ako o kaya eh umasa na mabalik pa yung dati natin hindi na ako ganoon ayoko na magantay sa wala.
CHAROT!
Hindi ako magsasawang antayin ka parin Mureze! Parang tanga lang eh, di pala parang tanga talaga ako saiyo.
Kasalanan mo toh bakit kasi mo ako iniwanan ang gwapo gwapo ko eh.
10 years ago.
Naglalaro lang ako buong maghapon sa computer pero joke lang! Nanonood ako ng kdrama. Kadalasan pagkamalan akong bakla, hindi naman eh! Sadyang nakakatuwa lang talaga panoodin ang kdrama.
Teka! Teka! Papakilala muna ako.
Ako nga pala si Vin Vaughn Jousel, isang simpleng lalaki lang naman ako, 17 y/o na ko share ko lang, hmmm crush ko si Mureze Criza Huer Ang ganda ganda nyaaaa super.
"Uy! Vin!" Bati ni Paula sa akin, ang matalik kong kaibigan, palagi nya akong inilalapit sa crush kong si Mureze.
FACT! yung pangalan ko swerte daw sabi ng lola ko pero ewan ko ba kung swerte ba talaga kasi minsan minamalas ako, mas madami pa atang malas sa buhay ko kesa swerte HAHAHA.
"Pau, sa tingin mo ba magugustuhan ako nyan?"
"Oo kung di ka torpe HAHAHAHA, humarot karin kasi minsan"
"Nahihiya ako eh"
"Susss! Pero mang-asar sa akin hindi ka nahihiya?"
Binatukan ako ni paula ng natanaw nya na si Mureze na papalapit sa gawi namin.
"Hello! Mureze!" Bati ni Paula kay Mureze
"Hello Paula kamusta ka?"
"Okay lang, palagi naman akong okay tanungin mo din tong si Vin, di yan okay eh" tinulak ako ni Paula at naawkward akong humarap kay Mureze.
"Di ka okay Vin bakit?"
"Sige na ikwento mo kung bakit, aalis na ako kailangan na ako ni Marcus doon bye!!" Takbo ni Paula. Iniwan ako ni Paula Jela amp!
"Uh..ano kasi.."
"Ano? Hahaha hanggang ngayon nahihiyànka sakin? Bakit?"
"Wala lang, gusto kasi kita..."
"Uh, okay Hahaha ayos lang yun wag ka mahiya"
"Di ako okay kasi mas nagugustuhan pa kita"
Nakangiti lang sya sa akin at saka humarap napatawa ito at tinulak ako.
"Alam mo Vin! Naniniwala akong swerte ang pangalan mo"
"Talaga? Bakit naman?"
"BYE!!!" Sigaw nya habang patakbo din, ano iniwan na ako nung dalawa dito, manggugulo nalang ako kay Marcus at Paula, para mawala kuryusidad ko tungkol sa swerte ang pangalan ko.
Hindi ko mahanap yung dalawa kaya patuloy na tumatakbo sa isip ko yung sinabi ni Mureze.
___________________________________________________
Ilang araw nadin nakalipas nung sabihin ni Mureze na swerte daw ang pangalan ko, hindi ko pa sya nakikita. Dumating naman sina Paula at Marcus.
"Hoy pre!" Aniya ni Marcus habang tinapik ako sa balikat.
"May nalaman ako" sabi ni Paula.
"Ano naman yon pau?"
"Ang ganda ko"
"Siraulo"
"Totoo naman maganda si pau" sabi ni marcus halatang pinagtatanggol ang bebe nya.
"Pinakilig mo naman ako hehi" aniya ni pau na namumula na
BINABASA MO ANG
Can't help falling inlove with MUREZE
Short StoryCan't help falling inlove with you mureze hope to see my worth soon. i love you forever.