Epilogue

Epilogue

Aaron's POV

Napabalikwas ako ng bango at hingal na hingal, habol ko ang hininga ko dahil sa mga nagyari sa panaginip. Panaginip? Agad akong napatingin sa kamay ko kung may hawak ba akong Diary pero wala. Napalingon ako sa may dulong bahagi ng kwartong ito kung may lumang table ba pero wala din.

Panaginip lang ang lahat ng iyon, hindi totoo na nahulog at namatay kami ni Ashley, hindi rin totoo ang diary, where she kill lot of people? Sa kaalamang iyon ay nakahinga ako ng maluwag. It's not real. I know Ashley can't do that she's kind, thoughtful, generous everything she have it so imposible yun.

Napalingon ako sa pintuan ng bumukas ito at pumasok si Ashley dito na naka kunot noo.

"Nandito ka lang pala Aaron, akala ko kung saan kana" saad nito at pumasok ng tuluyan.

"Nagtaka ako sayo bakit hindi ko dinala ang inutos ko, hanggang natapos ang photoshoot, nag-alala ako sayo kaya tumawag ako sa Mommy mo at sabi n'ya pumunta ka raw rito" mahabang saad nito at tumayo sa harap ko.

I felt relieved, hindi nga totoo ang lahat ng iyon it's just a dream--- I mean a nightmare.

"I'm sorry, nakatulog kasi ako, hindi ko namalayan ang oras at hindi ko na nahatid ang kailangan mo. Pagod lang siguro ako" I said at hinila s'ya paupo sa kandungan ko. Ngumiti ito sa akin at sinuklay ang buhok gamit ang kamay n'ya.

"May ibibigay ako sayo" saad n'ya at medyo nakaramdam ako ng kaba, anong ibibigay nya? Kinuha n'ya ang kamay ko at may nilagay na maliit na bagay.

"I love you Aaron" saad n'ya at pagtingin ko sa bagay na iyon ay nanlaki ang mata ko sa nakita ko. Pregnancy test, at may dalawang linya, ibig sabihin buntis s'ya, magkakaanak na kami, magiging Daddy na ako?

"Is this true hindi ba to prank?" tanong ko at tumango saakin ng paulit ulit.

I grab her a kiss her with all my heart, I am happy today, one of the best day ever. I love this girl very much. I can't imagine my world without her.

I smile at her before I place the ring on her finger, its our weeding day. I don't want to cursed but damn my wife is so beautiful.

"I Aaron take you, Ashley, for my lawful wife to have and to hold from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, until death do us part. I will love and honor you all the days of my life." I said

"Take and wear this ring as a sign of my love and faithfulness. I give you this ring as a symbol of my vow, and with all that I am and all that I have, I honor you, in the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit" dagdag ko pa and smile at her. I wiped her tear.

"I Ashley take you, Aaron, for my lawful husband to have and to hold from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, until death do us part. I will love and honor you all the days of my life." she said said.

"Take and wear this ring as a sign of my love and faithfulness. I give you this ring as a symbol of my vow, and with all that I am and all that I have, I honor you, in the name of the Father, and of the Son, and of the Holy Spirit" she finally said.

May iba pang sinabi ang pari at them.

"You may now kiss the bride" saad ng pari kaya napa ngiti ako. I grab her waist and kiss her in front our family, in front of everyone and in front of God.

Wala na akong mahihiling pa dahil natupad na lahat, walang mapaglagyan ang saya ko ngayon. We will be together forever together with our son and daughter and I will love them with all my heart.

Thank you God for giving me so much happiness.

-The End- 

Psychopath's Diary

***
D

ate Started: June, 2020
Date Ended: September 18, 2020

Thank you for supporting Psychopath's Diary, God Bless sa inyong lahat, love lots.

-----SpaceLiebe 🖤