Chapter 2

99 12 0
                                    

Still her POV

Pag tapos naming mag chikahan sa cafe dumaretso na agad kami sa mall para daw makapag palit kame ng damit you know why? Di kase kamae pinapayagan umalis ng bahay ng malalaswa ang suot HAHAHAHA.

Nakakatawa lang kase masydo kameng mauutak kaya pormal muna ung sinusuot namin paalis ng bahay para di kame mahalata.


"Cass do you see that guy" busy akong nag hahagilap ng masusuot ng marinig Kong bumubulong si Zy kay Cass.

"Yeah he's so cute" Cass said na para pa atang kumikislap yung mata.

"I dare you to ask him what his number" sabi ni Zy na may halo pang makaka lokong ngiti.


"Oh sure" Di nag dalawang isip na sagot ni Cass, that's her she like challenge as ever.

"What was that Zy?" I ask her duh we're here at mall tapos flirting?


"Don't be kj if you don't want me to dare you too" tinalikuran ko nalang sya kesa idare nyako I hate dares and I also hate flirting.

I exist 20 years in these world yet I don't have a boyfriend why? First because of my dad of course, second I want to finish studying before entering relationship.

"Here" naka ngiting abot ni Cass na Maliit na calling card kay Zy para naman atang hindi sya nahirapan.


"Thank you" natatawang sagot ni Zy.



"Nakapili kana Sophie" baling sakin ni Cass.

"Not yet" malumanay Kong sagot ewan ko ba wala ko sa mood mag shopping.



Sa huli sila nalang din namili ng susuotin ko dahil halata naman daw na wala Kong kagana gana mag hagilap, nakaka pagod kaya.


Isa isa kameng pumasok sa fitting room para makapag bihis na, maganda ung napili nila sexy white dress na pinarisan nila ng white high heels nag retouch muna ko bago ko lumabas.


Nakakatuwa lang kase halos pare pareho pala kame ng suot iiba lang ung kulay ng mga damit namin.

"So let's go?" nakangting aya ni Cass habang inaayos yung pag kaka sukbit ng bag nya.




"Yeah" sagot naman no Zy tumango nalang ako bilang tugon.




Around ng 9pm kame naka rating ng bar,ano pa nga bang sasalubong sayo pag puma pasok ka ng bar edi amoy, usok, alak, at pag karami raming tao ni hindi kana nila ganung mapapansin sa dami ng tao.



Nakahanap agad kame ng mapupwestuhan tutal lagi naman kami ng nandito kaya halos kabisado na namin yung buong Lugar.



"What's your order madame?" tanong agad ng waiter sa oras na makaupo kameng tatlo.





"Three margarita please" ngiting sagot ni Zy dun sa waiter palibhasay pogi kaya nag papa cute sya.




"Wow Zy ahh kaka pasok lang nag papa cute kana agad janz" kunwaring naiiritang sabi ni Cass, nang iinis na naman sya.



"Why do care? Edi mag pacute kadin Che" sagot ni Zy kay Cass sabay irap pa, ewan ko ba sa dalawang to pareho naman si lang mag papa cute Di nalang mag tulungan.




"Here's your order madame" nila pag na nung waiter ung in-order ni Zy.



"Here thank you" kitang kita ng dalawang mata ko kung pano pinadusdos ni Zy ung kamay nya din sa waiter, cute naman kase talaga pero diko type.



"Dance floor lang ako" sabi ni Cass sabay ayos ng konti sa dress nya bago tinungo ang dance floor.




"Why don't you join her Sophie" tanong ni Zy sakin.




"I'm fine here" simpleng sagot ko.



"Your so kj talaga, we're here cause we want unwind and yet you just to be here alone" inirapan pako ng gaga ea wala naman sa plano Kong makiharot noh.




"Ikaw nalang pumunta Don kung gusto mo, basta ako dito lang ako" sagot ko sa kanya, wala pang limang segundo ng makita ko stang nakikipag chikahan na naman sa lalaki.



Ganto naman ako lagi pag mag ba-bar kame ako lagi naiiwan sa table namin wala kase Kong kaalam alam sa pag pi-flirt nayan at wala sa plano Kong mag ganyan ganyan.



"Hi miss" napalingon ako sa lalaking kumalabit sakin.



"Yes?" takang tanong ko dito.




"Can I join you here?" ngiting tanong nya tinanguan ko nalang sya join lang naman wala naman sinabing masama.



"Anyway what's your name?" he ask.



"I'm Sophia" ngiting sagot ko saka ko tinanggap yung kamay nya para makipag shake hands.


"I'm mark" sagot nya.



Nag kwentuhan lang kame ng nah kwentuhan napaparami narin yung inom ko, pero okay lang Di naman to hard drink. Agad akong na patingin sa  relo ko mag 12am na pala agad Kong dinampot ung bag ko.



"I gotta go" paalam ko kay Mark na naka tayo din gaya ko.



"No thanks dala ko yung kotse ko" sagot ko sa kanya dinampot ko nadin ung bag nila Cass at Zy para pag nakita ko sila daretso na kami ng parking lot.




"Ow okay thanks for the time" sabi nya.




"Your welcome bye" nakita ko agad si Cass sa bar counter kaya agad ko syang nilapitan.



"Where's Zy" tanong ko sa kanya na busy sa pakikipag kwentuhan sa katabi nya.



"Restroom" simple g sagot nya, ng maka balik si Zy galling restroom sinabihan ko silang uuwe na kame na agad naman nilang sinang ayunan.




"So see you on monday" sabi ni Zy sabah halik sa pisngi ko.




"Yeah" sabi ko bumalik din ako sa pisngi nya pati sa pisngi ni Cass at sabay sabay na laming nag sipasok sa kanya kanya naming mga sasakyan.



We always want to bring our own car why? Cause incase of someone want us to bring us home we always say we bring our car or para rin control namin kung ganu karami lang ung iinumin namin.



Wala pang 30 minutes ng makarating ako sa bahay dumaretso na agad ako sa kwarto ko, nag half Bath at nahiga sa kama ko para makapag pahinga.






Soooo see you on Monday.



A life with a possesive billionaireWhere stories live. Discover now