1 cú sốc ập đến, chuyện tôi không bao giờ ngờ tới. Bây giờ nó lại xảy ra với tôi.
Đó là khoảng thời gian vào năm hè lớp 6.Ngày đầu khi tôi nhận nuôi con chó này, nó chỉ mới vài tháng tuổi. Lùn lùn, toàn thân nó đều là màu đen và mọi người gọi nó là "Lắc". Cái tên nghe khá kì quặc vì khi nó ngủ, đứng, hoặc nằm cái đầu nó lắc như con chó robot í. Mẹ tôi chịu nuôi nó chỉ để giữ quán, về sau không còn bán nữa nên đưa nó về nhà. Tôi có nuôi 1 con mèo đen vì trước đó, con mèo mướp của tôi đã mất. Một thời gian sau. Tôi nuôi con mèo đen mà tôi vô tình gặp được trong lúc đi học thêm. Ban đầu khi hai con gặp nhau. Con Lắc chỉ biết lãn tránh vì sợ chú mèo của tôi. Được 1 thời gian, 2 con cũng bắt đầu hòa thuận. Bọn nó ăn cùng, ngủ cùng nhau, còn chơi đùa với nhau nữa. Rồi chú mèo của tôi mất, con chó chỉ biết nằm cả ngày, ăn cũng không chịu ăn. Đối với gia đình tôi, mèo nó mất đi chẳng là gì, nhưng đối với tôi đó là cú sốc khá là lớn,tôi đã nghĩ đó là điều rất rất tệ. Tôi cứ nghĩ đó là điều tệ nhất rồi, nhưng... Hôm nay khi vừa mới đi học về, tôi hỏi mẹ"con Lắc chưa về à mẹ?" vì nó đã đi 2 ngày rồi, nó đâu đi chơi lâu tới vậy. Bình thường quá lắm là 3-4 giờ sáng là về, trước đó nó có 1 lần làm tôi rất sợ, đi cả đêm chưa về, rồi cuối cùng sáng ra nó cũng chịu về. Nhưng hình như người ta đã đánh nó tới mức gãy cả chân trước. Dù có bị như vậy, nó cũng cố đi chơi với bạn gái nó. Mẹ tôi bắt nó về, rồi xích nó lại. Làm như vậy thì rất tội cho nó, nhưng để giữ nó không đi nữa thì phải làm như vậy thôi. Rồi nó ở nhà 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày và 1 tuần trôi qua ba tôi bảo" thả nó ra đi, xích nó quài, riếc nó quạo đó" sau khi thả nó ra nó cũng chạy thẳng xuống nhà bạn bè nó và mát tích luôn. Sau khi hỏi mẹ, thì mẹ tôi không trả lời, chỉ im lặng. Rồi em tôi nói "nó bị bắt rồi". Tôi đơ người 1 lúc, chưa thể chấp nhận được chuyện này, tôi vẫn còn hi vọng là nó sẽ về. Mọi người thử nghĩ, nếu con chó mà mọi người cưng nhất, yêu nhất, hay chạy ra đón mọi người khi mới đi học về, buổi tối sẽ nằm cạnh cho mọi người đỡ sợ, ngủ cạnh mọi người suốt đêm mà giờ lại mất, cảm giác đó mọi người hiểu không?