Rubi P.O.V
I woke up in the morning and I smell the delicious smell from the kitchen. So I went there and I found my bestie kenzo making our agahan."Magandang umaga Kens"sabi ko with matching at dumeretso sa freezer para kumuha ng malamig na tubig.Yes,kahit umaga umiinum kami ng Malamig na tubig. Ewan ko ba pero di kami mahilig uminum ng Coffee except kay Janna(The broken one).
"Magandang umaga rin but take note,mas maganda ako sa Umaga"aniya sabay irap at dahil umiinum ako ng tubig,nabilaukan ako dahil sa kahambugan nya. Actually dina bago sa amin yang ganiyang attitude nya. HAHAH that's one of the reasons why i like her.
"Ok ka lang Rru?" tanong nya " yan kasi,di mo pa matanggap na mas maganda pa ako sayo" nauubo parin ako" kaya ayan nabilaukan ka tuloy".pagpatuloy nya sa paninermon sa'kin.
"Ei sino naman ang hindi mabibilaukan kung sa pag gising sa Umaga ang hangin na ng atmosphere."paliwanag ko at gusto kupa sanang dagdagan ng"Ang hangin mo kasi ei" kaso ayaw ko syang mabad trip. Sya kasi nag luto ng agahan ngayon kaya pag nabad trip yan, paniguradong di niya ako pakakainin.HuHuHu gutom pa naman akesss.
"Tsskk. Tawagin mo na nga yung mga pangit sa taas". ibig nyang sabihin ay tawagin ko na daw yung mga unggoy este mga kaibigan namin sa taas.
Opppsss!sorry I forgot to tell you that our parents decided na pagsama samahin na kami sa iisang bahay or should I say "sa Isang mansion"oo mansion nga.Malaki ito at wala kaming idea nuon na nagpagawa na pala ang parents namin ng mansion for us. We're friends nA since grade school e.
Then I went upstairs to call them.
Knock knock knock...
"Andyan na" rinig kong sabi ni janna.
Then pumunta ako sa tapat ng kwarto ni Surai. kakatok na sana ako ng biglang bumukas ang pinto at "Ouch!Ruru what are you doing?"inis na sabi nya. Pano kasi, imbes na pinto yung makatok ko, yung noo niya tinamaan.
"E sorry naman".napapahiyang sabi ko. Inirapan lng nya ako at naunang bumaba. Ano ba yan ang hahighhhhblood talaga ng people ngayung umaga.Diba dapat good mood sila kasi first day namin ngayon sa school na papasukan namen?hayss ewan,makababa na nga. Well, that's her talaga. Napaka highblood.
Pagkababa ko nadatnan ko na ang tatlo na abala na sa kani kanilang pagkain. So I sit beside kay janna kasi sya lang ang hindi ko nakakaaway ngayung umaga.
(moment of silence)
"Nako,bilisan nyo na sa pagkain malilate na tayo ohh"pagbabasag ni Janna sa katahimikan. palibhasa ay tapus na syang kumain. So nag madali na kami kasi 6 Am na at di kami pweding malate dahil first day namin ngayon.
30 minutes later'
"Ohhh Ruru san ka pupunta?" Tanung ni Janna sakin nung makita nya akong papasok na sa kotse ko.
"Sa school."tipid na sagot ko.
"Diba napag usapan na nating sa iisang kotse na lng tayo sasakay"sabi ni Janna.
"At sa kotse ni Surai Tayo sasakay?pst. thanks na lang ."