Chapter 5

199 14 4
                                    

Hi! po sa lahat ng mga nagbabasa at sa mga babasa pa lang. Sana po ay magustuha niyo ang mga susunod pang chapter.

Sa aking mga suki na sina celquestin , si @_itsmepatch_ , si @xoxoPiaPia, and miss @Fangharling... salamat sana mas dumami pa ang mga babasa tulad ng aking Taking Chances.

A/N; Hindi malaman ng mga kaibigan kung paano ililihis ang usapan ng tungkol sa relasyon ni Drake. Pero ano nga ba ang gusto nitong sabihin sa barkada?

DRAKE's POV

Mga Bro okay lang! I'm moving on. Sagot ng binata.

Nagulat ang lahat sa rebelasyong iyon niya. At tulad nga ng nasa isip niya hindi matitiis nito magtanong.

Bro, are you sure? Parang noong nakaraang ilang buwan lang ay parang masisiraan ka na ng bait. Ngayon you're moving on? Mahabang pahayag nitong si Andrei.

Oo nga Bro there must be a reason. Sabi naman ni Kobi.

I believe that it's about time for Drake to move on and found one new love. Sabi naman ng aming blooming na kaibigang si Kiko.

Ikaw Kiko, wag mo nga igaya sa iyo itong si Drake sa pagiging cheesy mo! Sabi ni Kobi.

What's wrong with that! Sabatnaman ni Benj. Dahil kung totoo man iyon mas maganda na iyon kaysa sa magalit na lang siya sa mundo.

Tama ka diyan Bro! Segunda naman ni Kiko.

So Drake, spill it out. Tell us the truth. Meron na nga ba? Tanong ni Benj.

Mahabang katahimikan ang naghari kasi tinititgan ni Drake ang mga mukha niyang nag-aabang ng balita o ng sagot mula sa kanya.

Guys, nakakatawa kayo! Sabi ko.

Hayssss!!!! Parang ini-stir mo lang kami eh. Tampong sabi ni Andrei.

Ahahahah hindi. Okay serious. Sabi ko. I met this girl months ago. And she is someone I can't forget. But the problem is, hindi ko siya kilala. I don't even had the chance to ask her name or even ask her mobile number. But, her face... matagal siyang huminto na tila ini-imagine kung gaano ito kaganda. Chinita, maputi at sobrang ganda. Pagde-describe niya pa.

At first akala ko naiinis ako sa kanya dahil sa ginawa niya sa akin. But I didn't notice that because of her, I forgot about El. And she occupied my mind. Dugtong niya pa.

So did you do something to know her? Tanong ni Kobi.

Well, I even hired an investigator to find her. But until now no result.

Don't worry Bro! Everything happened for a reason. That, you and her will meet again. If you two fated for each other. Sabi pa ni Benj.

Tama!!!! Sigaw ni Pia na nakikinig lang sa kanila.

Napatingin tuloy sila sa dalaga kaya naman nahiya ito.

Fated to Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon