Prologue

PROLOGUE

♦♦♦∞∞∞∞♦♦♦

"I saw him there!" sigaw ni Sapphire. "Duon, nanduon siya nakatayo siya! Nakatingin siya saakin! Malapit na Harold. Malapit na siya!" gimbal na gimbal na sabi niya habang nakapikit at nakakapit sa isang lalaking may katangkaran, at pula ang mga mata. "He want all my loved ones dead. Wala siyang itititra Harold, uubusin nyang lahat ng mayroon ako. He will try to change what is written, and he will kill me." nanginginig na sabi ni Sapphire habang pinagmamasdan ang mukha ni Harold.

Isang mahabang minuto ang lumipas bago napatahan ng lalaki si Sapphire. Her pale face before became normal once again but her fingers were continuously trembling and shaking along with her knees and lips. Fear is plastering on her face.

Hanggang sa dinampi ni Harold ang labi nito sa kanyang pisngi at noo dahilan para mahimasmasan ang babae mula sa mahaba-habang pag-iyak. He kissed her tears away, hoping that he could also take away all the pain that she has been suffering eversince she knew that she was part of the prophecy, but sadly he cannot.

"He will try to kill you in every way that he knows.." saad ni Harold habang hinahaplos ang mahabang buhok ni Sapphire. "You are part of the prophecy, remember?" bulong nito sakanya na may halong lungkot. His perfect-shaped eyebrows, and his dark red eyes are full of sadness, gloom and fear. Fear that they might end up losing each other.

"Alam ko Harold, kaya nga natatakot ako, pero paano kung idamay ka nya?" alalang-alalang tanong nito. The thought of it made Sapphire cry once again, her pink lips tremble from the thought of losing Harold."You know, My greatest fear is losing you." she said it between her sobs, her hazel brown eyes turned dark grey, showing her fear.

Niyakap lang ng lalaki ang babae tyaka may binulong. A whisper of love.

"I don't care if I will die, but I'll make sure that I'll die because of you. Kaya wag kang mag-alala, I will protect you with all the powers and all the things that I know, I may not take away all the pain, but I'll take some of your pain, that's the least thing that I can do."

♦♦♦∞∞∞∞♦♦♦