Chapter-1 "Mongoloid"

39 2 0
                                    

Mongoloid...............

Palabas na'ko ng unit ko at may napansin akong iilang box sa kabilang unit,pinagmasdan ko ito habang palabas ng unit ko,tama namang dumating yung kargador at nilapag yung isang box,hindi ko na lang sya pinansin,Nagpatuloy na lang ako sa paglalakad papuntang elevator.Papasok na'ko ngayon sa university.

Ting....

Habang papalapit ako sa elevetor may isang lalaking kalalabas pa lang lang ng elevetor ang biglang bumunggo sa'kin.

BOOGSH....

"Aray?! adik yun,ha!"

Sa lakas ng bunggo nya sa'kin napaupo ako sa sahig.hindi ba yun marunong magsorry!nakakahiya naman sa kanya kung ako pa ang mag-aapologyze.Nagpatuloy lang sya sa kanyang paglalakad.

Tumayo agad ako kahit medyo masaki yung balakang ko at hinabol sya.

"Hoy!,kuya?"-Tawag ko sa kanya habang naglalakad pero hindi sya lumilingon.

"Hoy!,lalaki?"Hindi parin sya lumilingon.

Hoy!,abnoy?"

"Hoy!,Tukmol?"

Hoy!,Mokong?"hindi parin sya lumingon sa'kin patuloy parin sya sa paglakad habang ang dalawang kamay ay nakabulsa.Isa pa?,'pag hindni pa sya talaga lumingon o huminto!sasapatusin ko sya patalikod?

"Hoy!,pogi?!"Sigaw ko.

Tss...Nakakainis na! ang yabang nya hindi man lang marunong mag-sorry?Brr...Brr.....

Nang mga ilang kilometro na ang layo ko sa kanya.Ito, kapag hindi pa sya talaga lumingon!babatohin ko sya ng sapatos?sabay tanggal ng  rubbershoe ko.Habang naglalakad ako tinawag ko ulit sya.

"Hoy!,Mongoloid na paranoid!"

Bigla syang huminto at lumingon sa'kin.

Tss.....

Kailangan lang pala ganun yung isigaw mo sa kayan!.Pagkalingon nya agad kong binato yung sapatos ko sa kanya na agad nyang nailagan.

"Psh...Hoy!,Miss?,Ano banag problema mo ha?"sabi nya.

"Ikaw!,Anong problema mo?"sabi ko sa kanya,Sabay lapit ng konti.

Infairness!<Ang gwapo nya kaso mongoloid pa ang nahiligang itawag sa kanya.

Tss....

"Ikaw!,nga 'tong?may problema!,tapos ako ang tatanungin mo!"sabi nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Neighbor is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon