PART 1 (F)

1.6K 47 2
                                    

JENNIE'S P.O.V

Ako si Jennie Rubyjane Kim. Anak ako ng isang mayamang pamilya sa Korea which is the owner of the famous company KIM'S COMPANY. Nag aaral pa ako sa Aming paaralan na KIM'S UNIVERSITY. Dahil sa busy naman ang aking mga magulang sa business ay Hindi na ako umuuwi sa bahay namin! Nag condo nalang ako, Para malapit din sa aking pinag-aaralan. Dumadalaw lang sila saakin minsan pero kadalasang dumadalaw saakin ay yung manliligaw ko na si Kai. 3years na niya akong nililigawan pero hindi pa ako ready na sagutin siya dahil focus muna ako sa pag aaral ko kasi Soon Ako na ang Future C.E.O nang aming company.

Kausap ko ngayon si Mommy habang Ako'y nag-aayus ng mga damit ko.

(On Phone With Mommy)

MOMMY: Okey ka lang ba jan Anak? Nakakain kaba ng maayos?

JENNIE: Yes! Mom! I'm okey! Wag niyo na po akong Alalahanin pa! (Lambing kong sagot)

MOMMY: O sege Anak! Mag iingat ka jan ah? Take care of yourself!

JENNIE: Kayo din po Mom! Take care always pati din po si Daddy!

MOMMY: Sege Babye Anak! Iloveyou!

JENNIE: Iloveyoutoo mommy!

(END CALL)

LISA'S P.O.V

Ako si Lalisa Manoban isang ordinaryong tao lamang. Hindi naman kami mahirap pero hindi din kami mayaman, normal lang. Nag aaral ako sa JONGIN UNIVERSITY malapit lang sa KIM'S UNIVERSITY, Hindi ako nag aral doon dahil hindi pa kaya ng sahod ko, Yes! I'm working Student kung ano ano nalang ang pinapasukan kong Trabaho dahil gusto ko din matulungan ang Pamilya ko. Para Hindi magastos sa pamasahi ay nag Condo nalang ako malapit lang sa Paaralan namin. Sakto naman yung ipon ko para kumuha ng Unit.

Palabas ako ngayon para mag groceries dahil wala din laman yung ref. Namin dito sa Unit.
Habang naglalakad ako sa hallway ng Condo ay siga ako lumakad, Naka headset at Inaasikaso yunf buhok ko, Nang biglang my nabangga akong babae. 'booogshh!' Nahulog ang mga dala niyang Libro.

LISA: Ano ba? Hindi kaba Tumitingin sa dinadaanan mo? (Ako pa talaga ang nainis ah)

JENNIE: I'm sorry! Tumingin kadin kasi sa dinadaanan mo! (Mahina niyang sabi)

LISA: So Ako pa ang my kasalanan? (Sungit ko)

JENNIE: Sorry nanga diba? (Sabay pulot sa kanyang mga libro at lumakad na siya paalis)

Sabagay maganda din naman siya. She's my type gosh! Her cutie Face and her gummy smile my heart beat fast! Gosh! That girl!!
Actually Babae talaga ako pero nagkakagusto ako sa babae. I mean I'm bi. Pero wala akong naging girlfriend. Wala pa kasi akong natitipuhan eh! My Nanliligaw na pero hindi ko pinansin.

-- FAST FORWARD--

Pagkatapos kong mamili ay agad na akong bumalik sa aking unit. Pag katapat ko sa aking pintuan ay may nakita akong nahulog na ID. Tiningnan ko ito.

LISA: Jennie Rubyjane Kim? Kilala ko to ah! Siya Yung Anak ng my ari ng KIM'S UNIVERSITY. So Bat siya nandito? Anong Unit siya?

(Tiningnan ko naman yung Likod ng ID niya at buti naman at nakalagay don yung Unit # niya 365 gosh! Magkatapat lang kami? Kaya agad ko naman kinatok yung pinto niya para ibigay yung ID niya)
(Knock..!! Knock...!!)

(Pagkabukas niya)

JENNIE: Sino to?

"IKAWWW???!!" - Sabay naming sabi.

JENNIE: Bakit ka nandito?

LISA: Chill kalang! Hindi ako nandito para pagalitan ka!

JENNIE: So Bakit ka nandito? Ano kailangan mo? (Sungit niyang sabi)

BE WITH ME AGAIN. (JENLISA THREE-PART STORY)Where stories live. Discover now