6.

1.4K 158 6
                                    

điều thứ 6 trong nhật kí nuôi mèo úc của hwang hyunjin ngã cây.

mèo felix nhạy cảm và để mắt đến mọi vấn đề trong cuộc sống của cả hai. bé sẽ suy nghĩ rất kĩ và thấu đáo sau khi hai người có xảy ra tranh cãi, và em sẽ chỉ xin lỗi khi em thật sự sai. mà này, đừng tưởng con mèo này ngốc nhé, felix cũng biết ghen đấy.

.

felix nhìn thì tưởng là vô tư hồn nhiên, nhưng bé mèo con này cực kì nhạy bén và để ý đến cảm nhận của người khác. hyunjin chỉ cần có 1 biểu hiện khác thường nào đó là bé nhận ra ngay, lập tức sấn lại xoa bóp vai cho anh rồi khéo léo gặng hỏi. vì vậy những lúc nào anh mệt mỏi nhất đều có felix bé nhỏ ở cạnh chia sẻ và gánh vác 1 phần nỗi buồn của anh.

đã yêu nhau thì gần như không cặp đôi nào chưa trải qua việc cãi vã, hyunjin và felix cũng không phải ngoại lệ.

khi đã đồng ý về chung một nhà, nghĩa là đã chấp nhận dung hòa những tính cách không tốt và sẵn sàng tha thứ cho nhau. đến 1 mức độ nào đó, hai người không thể chịu được, cãi vã xảy ra.

hyunjin và mèo con không cãi nhau nhiều, chủ yếu là anh và bé sống khá hòa hợp, nhưng 1 khi vấn đề này đã xảy ra thì chỉ có to như tâm bão cấp 12 giật đùng đùng thôi.

có một lần anh và bé con xảy ra mâu thuẫn, vốn cả hai đã có sẵn máu hiếu thắng trong người, không ai chịu thua ai, lời qua tiếng lại đến anh minho nhà bên cũng lo lắng nhấp nhổm sợ xảy ra chuyện gì. cuộc đấu võ mồm căng thẳng kết thúc khi hyunjin bực bội đóng sầm cửa nhà, còn felix một mình ngồi thụp xuống giữa căn hộ chung của cả hai, lặng lẽ rơi nước mắt, lặng lẽ nghiền ngẫm lại những lời lẽ đay nghiến tổn thương người khác mà em vô thức thốt ra trong lúc nóng giận.

2 tháng, đó là lần anh và bé giận nhau lâu nhất, lâu tới nỗi anh cảm tưởng mối quan hệ của cả hai sẽ chẳng thể hàn gắn nổi nữa. 2 tháng ròng rã anh không đặt chân về nhà, cả ngày chỉ vùi đầu vào công việc, tối đến thì ngủ tạm tại 1 khách sạn nào đó. 2 tháng trời anh tự dằn vặt bản thân, muốn nói lời xin lỗi với bé để quay trở lại quãng thời gian tuyệt đẹp trước kia, nhưng lại ngần ngại không dám.

một mình, hyunjin hay tự hỏi em có ăn uống cẩn thận không, có ngủ đủ giấc không, có nhớ anh như anh nhớ em không..

thẳng cho đến khi han jisung gọi điện cho hắn, gấp gáp bảo hắn về nhà đi, felix sốt li bì mấy ngày rồi. jisung bảo cả tháng trời bé con không chịu ra ngoài, nó hỏi cũng chỉ bảo không sao đâu đừng suy nghĩ nhiều, nhưng giọng đã sớm khàn đặc. đến hôm đó nó không liên lạc được với mèo nhỏ, lo lắng chạy sang tìm thì đã thấy bé nằm mê man trên giường, người nóng như hòn lửa rồi.

thế là hyunjin lao như bay về nhà, cả quãng đường hôm đó chỉ tự trách mình vô dụng ích kỉ, đã không chăm sóc em cẩn thận lại còn bỏ em đi lâu như vậy. khi nhìn thấy felix của anh lọt thỏm giữa cái giường rộng rãi của cả hai, trán nóng phừng phừng, hyunjin suýt thì đã khóc òa lên to thật to. mèo con còn chưa tỉnh táo hẳn, nhưng như cảm nhận được hơi ấm quen thuộc, giữ chặt không chịu buông ra, miệng nhỏ còn vô thức thì thầm gì đó, chỉ khi anh ghé sát tai lại nghe mới hiểu được.

 "hyunjin...hyunjin ơi... em sai rồi...bạn về với em đi mà..."

không phải đâu mèo ngốc à, anh mới là người sai trong chuyện này, từ trước tới giờ đều vậy. 5 ngày sau felix khỏi ốm, cả hai cùng nói lời xin lỗi chân thành nhất, cùng trở lại những ngày nắng dịu ấm áp.

.

cái hồi hyunjin với mèo con chuyển về ở chung được 5 tháng, anh có đi nhậu với bạn 1 bữa về khá muộn. hôm đó thằng bạn thân anh, kim seungmin, say quắc cần câu, đang cầm cây son màu hồng cánh sen mới mua cho mẹ ra nghiên cứu thì chẳng may quẹt vào áo anh 1 phát ngay cổ. anh cũng chẳng quan tâm lắm, cứ thế về nhà. 

bé mèo nhà anh thấy anh về thì hí hửng ra đón, vừa giúp anh cởi áo đã lạnh mặt.

"cái gì đây?"

felix đã hỏi hyunjin như thế với tông giọng trầm nhất của bé, nhiệt độ bỗng dưng rớt xuống mức âm. đến hyunjin, cho dù chẳng làm gì sai trái, cũng run lên cầm cập, chợt nhớ ra con mèo úc nhỏ này là cao thủ taekwondo, chỉ cần đi đường quyền 1 phát là hyunjin chắc chắn sẽ nằm viện cả tháng.

nếu không phải chỉ có 1 felix đứng trước mặt anh ngay bây giờ thì có lẽ anh sẽ tưởng là 2 con người hoàn toàn khác nhau chứ, vì sau khi nghe anh giải thích cặn kẽ sự việc, bé con lại tươi tỉnh vỗ vỗ vai anh, cười đến xán lạn: "thế thì tốt, hyunjin của em ạ!"

.

ngày hôm sau lịch sử tìm kiếm google của hyunjin xuất hiện 1 mục 

"làm thế nào để không sợ 1 bé mèo xinh đẹp ?"










hyunlix | Aussie kittenNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ