1

2 0 0
                                    

"abby tara sa mall samahan mo'ko bibilin ko na yung liptint!" sigaw ko sa kaibigan ko sabay hablot sa buhok niya.

"Ouch!ano ba naman ayumi masakit ah!" sigaw niya naman pabalik sabay hila ng buhok niya.

"faster na kase!pag naubusan nanaman ng stock yon kakalbuhin kita!" sigaw ko ulit,para na kaming mag nanay na nag aaway dito dahil ayaw mag hugas ng anak niya.

"ms.perez!,ms.sarmiento squat!"sigaw ng lec namin,deds na nakalimutan kong may lec pa pala kami,ugh! this is mah lucky day!

"miss why?si abby lang yung maingay kaya sya lang ang dapat ang may punishment duh" sagot ko kay lec nakita ko nanaman ang nag susuntukang kilay niya,ah!ano bayan boring!.

"aba!napaka dami mong dahilan ms.perez dahil diyan 30 minutes kang mag s-squat!" sigaw ng lec namin.

"what!?ano-----" singhal ko pa pero pinutol niya na ang sasabihin ko.

"ngayon na!!"napairap ako sa ere sabay padabog na tumayo,ah!this is my lucky day talaga!"

"sigawan pa-more" pang aasar ng pabidang patatas  naming classmate.

"fuck you!"sigaw ko bago mag squat.

" ouch! ang sakit ng paa ko this is yur fault talaga abby e!"sigaw ko kay abby kami nalang ang nandito sa classroom ngayon.

"anong ako!?sino ba naman kaseng boba yang nag sabi sayong sumigaw ka?" bawi niya naman di talaga papatalo tong demonya na'to e.

"e bakit sumigaw kadin?!amboba mo!let's go na nga pag talaga di natin naabutan yung liptint na gusto ko papakain ko sayo buhok mo!" sigaw ko atsaka kinuha ang bag at umalis.

"oh fuck!"sigaw ng lalaki

"oh myyyyyyy!"sigaw naman ni abby

"Putanginaaaaaaaa!!!!" sigaw ko dahil nasabuyan ako ng shake sa ulo hangang uniform ko pestea!

"nako,sorry miss" natatarantang alo sakin ng nakatapon.

"sorry?kailangan ko ng damit hindi sorry!" sigaw ko nagulat naman sya sa tinis ng boses ko wala akong pake kahit pagtinginan ako ng mga tao basta kailangan kong maging malinis!.

"ah,oo sige tara sasamahan kita sa c.r may baon akong shirt" sabi niya sabay lakad lumingon muna ako kay abby at naka awang padin ang bibig niya parang tanga lang.

"ano ba abby napaka lagkit kona tara na!"sigaw ko kay abby gulat naman syang napasunod.

"eto na yung shirt miss sorry talag----" hinablot kona agad yung shirt at saka pumasok sa cubicle.

inayos ko pa muna ang sarili ko bago lumabas,tinali ko ng ponytail ang buhok ko,nakakailang lang yung white shirt dahil malaki pero di naman siguro masagwa.

pag kalabas ko ay napaayos ng tayo yung lalaki napalingon ako kay abby at mukang tanga padin syang nakatingin don sa lalaki.

'Muntangalang?'

"abby!abbyyyyyyyyy!!" napataas ang balikat niya sa sigaw ko at napatakip naman ng tenga yung lalaki,buti nalang kami lang tao.

"ano!baket!?"

"kanina kapa mukang tanga ano ba!?" singhal ko

lumapit sya sakin sabay bulong kinurot pa ang bewang ko

"boba ka talaga,hindi moba kilala yan?" bulong niya nakatingin lang kaming dalawa ni abby sa lalaki sabihin nalang nating pinag chichismisan namin sya ng harap harapan ganon.

"e sino bayan?"

"sya lang naman po si yuan lopez,isang sikat at poging model nag aaral po sya sa ating paaralan kahapon lamang at napaka dami ng may crush sa kanyaaaaaa!" oa na paliwanag niya.

tinignan ko mula ulo hanggang paa itong lalaki sa harapan matangkad sya,at gwapo den,sa dating niya mukang may sinasabi ang buhay.

napatingin siya sa wristwatch niya at napakamot sa ulo na animoy naiinip na.

"ah,miss baka pwede nakong umalis may imemeet pa kasi ako sorry ulit" malumanay na sabi niya.

"nako!yuan wala lang yon sa kaibigan ko gusto mo pa nga e paliguan mo payan ng shake hahahahaha btw pa picture naman!" sigaw ni abby sa kanya.

napailing nalang ako

"oy ayumi picshuran mo kame!" utos ni abby sumunod naman agad ako dahil uwing uwi nako.

"yan!good dog,thankyou yuan sa susunod ulit pero dapat pag mamahal na ibuhos mo wah hehe byeeeeee!" Malanding paalam ni abby pilit namang ngumiti itong lalake at lumabas.

"yur so malandi kanino kaba nagmana hindi naman ganyan si tita ah!?" singhal ko sabay labas para puntahan yung liptint shop na gusto ko.

"hala" malungkot na bulong ko ng out of stock nanaman yung shade na gusto ko fuck yah higanteng model kasalanan mo'to!

"hoy ano na?" Napalingon ako sa isa pang may  kasalanan si abby umiinom na ng milktea ang gaga.

" tara uwi na tayo baka masapak pa kita e".


---------------------------------------------------------

lucky day!!!!!!

"HIS PROMISES"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon