~Emerald Madrid's Point of view ~
Nang matapos ng mag ayos si Joy lumabas na sya ng kwarto nya at tumingin samin ng walang reaksyon ang mukha. Nakakatakot tingnan sa mata si Joy kasi para syang bampirang mangangain ng tao kasi naman yung kulay nung mata nya kulay pula.
"Joy nakalimutan mo magsuot ng contact lens" paalala ni Star.
Nakalimutan ko na pala mag pakilala ako nga pala si Emerald Madrid 18 yrs old.
Nang malagyan na nya nang contact lens yung kanyang mata ay nagyaya na ito.
"Tara na" cold nyang sabi samin.
"Saan tayo Joy" tanong ko, pero sa halip na sagutin ang tanong ko nakatanggap ako ng matalim na tingin kaya napalunok ako ng lihim. Takot kasi kami kay Joy lalo na pag nagalit yan parang gustong pumatay."Tatayo lang ba kayo diyan o sasakay kayo sa kotse?!!" sigaw na tanong samin kaya wala pang isang minuto nasa loob na kami ng kotse.
Habang nag d-drive si Joy ay kami naman ay nag kwekwentuhan tungkol sa kalandian ni Alex.
"OMG ang gwapo talga nung nakita ko kanina omg omg omg.!" tili ni Alex parang tanga lang ganon.
"Tumahimik nga kayo ang iingay nyo ehh!! Hindi ba kayo naririndi sa mga boses nyo ha?" mahinahon nyang tanong pero bakas ang pagkaainis kaya tumahimik kami at walang gustong magbasag ng katahimikan, alam kasi namin kung paano sya magalit kaya natatakot kami sa kanya.
~Star Castillo's Point of view~
Pag katapos ng sinabi ni Joy nanahimik kami takot kasi talga kami sa kanya lalo na kapag nagalit yan.
Maya-maya pa ay nakarating na kami sa Mall at gaya ng dati diretso sa Restaurant.
"Waht do you want?" tanong ni Joy kaya nagkatinginan kaming tatlo.
"Don't worry it's may treat." pagkatapos nyang sabihin yun ay limiwanag bigla ang mga mukha namin.
"Isang fries at isang burger." sambit ni alex.
"Pizza" as I expected lagi naman pizza ang binili ni Emerald.
"Ahhm Isang burger at isang coke." sabi ko sa kanya.
"Okay just wait her I'll order." paalala nya samin at sabay sabay kaming tumago.
YOU ARE READING
Love can change everything
RomanceI made this story, because I want you to know that a love's story will always be have a happy ending. Pero sa kabila ng lahat, hindi mawawalan ang relas ng away, selos at kung ano-ano pang pwede nyong pag awayan. Lahat ng tao kayang mag bago para sa...