Chapter 1

6 0 1
                                    

I apologize for the grammatical errors and misspelled words ahead

[Borasakiii Girls!]

From Eunice: Hi guys i have a suprise to the both of you.

From Mhelanie: hindi kana conyo?

From Eunice: shut up mhel ano ba prob sa pagiging conyo ko? it's fine naman ah, before i forgot nasaan si Nicolle?

To Borasakiii Girls: Andito na ako, ano yung surprise?

From Eunice: I'm going to Philippines

From Mhelanie: I'm going back to New Zealand with my dad, i don't want to see Eunice face.

To Bosakiii Girls: what's wrong mhel?

From Eunice: Yeah what's wrong ba with you? bait bait ko eh.

From Mhelanie: Fuck you Eunice! nireto mo ako sa arabo gago!

To Bosakiii Girls: hoy' Eunice gago ka talaga HHAAHAHHAHA

From Eunice: edi i will reto nicolle na lang.

To Busakiii Girls: Nicolle Conda Added Seth Joseph Corta

From Eunice: stfu nicolle kinabahan ako, fine i will stop na sa pang aasar.

From Mhelanie: sana pagiging conyo mo iistop mo na rin o kaya bawasan mo hahahahaha.

To Busakiii Girls: yeah you should eunice hahaha, btw kelan ka dadating dito sa pilipinas' first time mo dito diba?

From Eunice: La próxima semana

From Mhelanie: ano' yaan? nag iispanish ka nanaman ba?

To Bosakiii Girls: Eunice itranslate mo.

From Eunice: Next Week, sorry nag ispanish ako sanay kasi ako buti marunong me mag tagalog thanks mom.

To Busakiii Girls: matutulog na ako guys, out na ako iloveyou both!

1 week passed

It's Saturday Morning ngayon na namin susunduin sa Airport si Eunice mag-babakasayon siya dito for 4 months dahil March na gragraduate na rin ako after 2 weeks mauuna muna ang birthday ni Eunice dahil March 27 ang birthday nito at April 7 ang graduation, finally college na rin, kailangan ko na rin mag sipag lalo sa pag aaral, pababa pa lang ako ng hagdan ng makita ko sa kusina si mhel na nag-luluto agad akong lumapit sa kaniya para malam kung ano ang niluluto niya.

"Good Morning Nicolle!" sigaw niya

"Good Morning Mhelanie, bakit nandito ka?" tanong ko.

"Sinusundo ka at pinagluluto" tipid na sagot niya.

"Susunduin na natin si Eunice diba? excited na ako buo na tayo dati vc vc lang ngayon mayayakap mo na siya HAHAHAHAHA" masayang sambit ko.

"Nayakap mo na siya?" tanong ni mhel sakin.

"Yeah, pumunta kami noon ng canada for family reunion." saad ko.

Hindi na umiimik si mhel kainis naman. nakaka-panibago hindi naman siya tahimik dahil madaldal siya tsaka hindi nawawalan ng topic. hindi nag tagal nilapag na ni mhel ang niluto niyang sunog na hotdog tocino itlog at bacon hindi naman sunog ang bacon at itlog kaya naka-ngiti pa rin toh

"sorry nasunog ko, alam mo naman na hindi ako marunong mag' luto hahaha" saad ng dalaga at pekeng tumawa

"hindi naman sunog ung bacon at itlog yan na lang kainin natin, kaya pala hindi ka umiimik kanina" natatawang sabi ko.

"Nakakahiya kasi, pinaalis ko yaya niyo para ako mag-luto tas sunog" nahihiyang natawa si mhel.

"Ano kaba ayos lang, btw anong oras na? susunduin pa natin si Eunice." saad ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 17, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

𝐈'𝐥𝐥 𝐀𝐥𝐰𝐚𝐲𝐬 𝐂𝐡𝐨𝐨𝐬𝐞 𝐘𝐨𝐮Where stories live. Discover now