''Emerald bumaba ka na daw sabi ni mom para makakain ka na!'' Sigaw ni Ate mula sa baba
Lumabas ako ng room ko at dire-diretso akong pumunta sa dining room at umupo.
''Emerald, anak bukas na pala ang pasok mo?'' tanong ng napakagaling kong nanay.
Hindi ko na lang siya pinansin at pinagtuonan ko na lang ng pansin ang pagkain na nasa-harapan ko.Kung hindi dahil sa napakagaling kung nanay nandito pa sana si papa,tumitira kasama namin,Maganda pa sana buhay ko pero ngayon, wala na akong kakampi dito sa bahay kundi si kuya na lang, pagnandito si papa at ina-away ako ni mama at ate, si daddy lang tagapagtanggol ko sa buhay.Pero ngayong wala na siya kasi pinalayas sya ng magaling kong nanay.Wala na, wala na akong kakampi si kuya naman nasa ibang condo nakatira malapit sa kanyang pinagta-trabaho-an.Minsan na lang sya bumisita sa amin.Every month na lang sya bumibisita, kaya gusto ko ng sarili kong condo.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ah oo nga pala hindi nyo pa nga ako kilala ako nga po pala si Emerald Joyce Cortez Lim.Isang simpleng estudyante sa ST.Joseph University for short SJU,16 nasa last year ko na sa highschool years ko. well you know me na unti-unti ko na lang ipapakilala sa inyo ang mga friends and classmates ko na sina casey,kassey(actually they are twins) at si venice naman stepsister nila kasi yung mom daw nila kaey at cassey namatay kaya their dad find another woman and he found tita janice venice's mom pero hindi tanggap ni tita janice yung twins gusto nya si venice lang ang mag-mamana ng house and lot at companya nina tito joan kaya ayun pero close yung tatlo sa isa't isa ang corny ng story nila nuh? makakalimutan ko pa ba yung FX10? sila yung nagpagulo ng buhay ko! kasama na dun si tristan kyle marco.
BINABASA MO ANG
PROMISE
Teen FictionSi Emerald ay isang simpleng babae na nakahanap ng taong mag-mamahal sa kanya ng lubos and he promise to love her & to protect her but will that promise come true? despite the betrayal of her first ever bestfriend on her school will she able to...