Couple's Bag

17 1 0
                                    

Couple's Bag.

Everything written in thisvstory are only products of the author's imagination. If there are events or names that are similar to real life, are mere coincidents.

No part of this story can be plagiarized nor posted in any sites or media.

Remember, PLAGIARISM IS A CRIME.

This story is dedicated to Blessibabes. :) here's your story request.

Couple'sBag. © 2015

All rights reserved.

Blessille's POV

'Blessille, will you be my girlfriend?'  naalala ko pa nung tinanong ako ni Kaven kung sasagutin ko ba sya.

Kinikilig pa rin ako. Hihihi.

"Mahal ko! Tara,kain na tayo.' pag-aaya sa'kin ni Kaven.

Tumayo na ko atcsumabay sa kanya sa paglalakad papuntang canteen. Nagugutom na din kase ako.

"Mahal ko, may gagawin ka ba mamayang 8pm?" biglang tanong niya habang nasubo ng kanin.

"Wala naman mahal ko. Bakit?' sagot ko naman.

"Ahh. Ganun ba.' taps tumungo sya at nagpatuloy sa pagkain.

Monthsary nga pala namin ngayon, April 12, 2012 nung naging kami at malapit na kaming mag 3 years na mag-syota.

Kinahapunan ng araw na yun.

"Una na ko sa'yo Mahal ko ah? May gagawin pa kase ako. Text na lang kita." sabi nya sakin sabay halik sa pisngi ko.

Di nya ba naalalang monthsary namin ngayon? *sad face*

"Okay Mahal ko. Ingat ka." sagot ko na lang tapos hinalikan sya sa pisngi.

Umalis na sya at ngayon mag-isa akong umuwi sa bahay.

7:00pm

Msg. From: Mahal ko Kaven
Mahal ko, sunduin kita sa bahay nyo ng 8pm. Magsuot ka ng casual lang. Sorry pala kanina, di na kita naihatid pauwi. See ya' later Mahal ko! :*

- end -

Ano kayang balak ni Kaven?

Makapag-ayos na nga lang.

8:00pm

*ding dong*

Pagtingin ko sa may gate, andun na si Kaven. Naka-white tee at black leather jacket sya at jeans.

Waaahhh~ ang gwapo ng boyfriend ko. *drools*

"Andyan na Mahal ko!" sigaw ko mula sa bintana. Kumaway naman sya bilang tugon.

"Sab tayo pupunta?" tanong ko ng makasakay kami ng kotse.

"Secret muna Mahal ko." sagot nya sabay smile.

Pinaandar na nya yung kotse.

Makalipas ang ilang minuto-----nakarating kami sa-------isang restaurant?

"Mahal ko, sarado oh. May closed sign na nakasabit. Sa iba na lang tayo." sabi ko sa kanya.

Pero bumaba pa rin sya atclumapit sa side ko at pinagbuksan ako ng pinto.

"Lika na." sabi nya.

Sumunod na lang ako.

*knock knock knock*

Biglang nagbukas yung pinto ng restarant. Eh? Diba sarado to? O.o??

"Let's go Mahal ko."

Pagpasok namin, nagsindihan ang mga ilaw at yung lugar ay napapalibutan ng red petals.

"Mahal ko, dun tayo." sabi nya. Tumango na lang ako kase di ako makapagsalita. Grabe ang ganda.

Nakarating kami sa may gitna ng restaurant. May nakita akong table for two at isang piano may gilid.

He lead me to my seat at inalalayan akong maupo. Tapos umupo na din sya.

*clap clap*

A food server came in with a cart kung saan nakapatong yung mga kakainin namin.

*clap clap*

Then a sweet music played. Someone was playing the piano.

"Nagustuhan mo ba yung surprise ko?" tanong nya ng naka-smile.

"Sira ka talaga Mahal ko! Pinapaiyak mo ko." sabi ko sabay tawa ng konti. Naawa din sya.

"Ikaw talaga Mahal ko, di ka na nasanay sa'kin." sabi nya tapos pinunasan yung luha na kumawala sa mata ko. "Kain na tayo." dagdag pa nya.

Habang kunakain kami, "Mahal ko, happy monthsary!" sabi ko tapos kinuha ko yung gift ko para sa kanya na isang kwintas.

"Wow. Thank you Mahal ko." lumapit sya sa'kin tapoa hinalikan ako sa pisngi.

Nag-smile naman ako bilang sagot at pinakita yung susi ng pusong kwintas na binigay ko sa kanya. "At eto naman, yung susi Mahal ko. Suot ko na, hindi nila mabubuksan yan pag wala to." sabi ko at nag-smile ulit.

"Thank you Mahal ko." nag-smile dib sya. "Um, waiter~!" tapos may sinenyas sya.

"Sir." at may inabot yung waiter sa kanya.

Isang box na rectangular.

"Mahal ko, ero naman regalo ko sa'yo." at inabot nya yung box. "Buksan mo na." sabi nya ng nakangiti.

Pagbukas ko, isang pink bag na muka ng cute na bear ang design.

"Ang cute! Haha. Thank you mahal ko!" sabi ko habang nakatingin sa bag ng tuwang tuwa.

"At eto naman yung sa'kin." pinakita nya yung kanya.

Isang bag na katulad ng sa'kin pero ibang style. Parang double-kara sya. Bear na yung kalahating muka, inosenta tapos yung kalahati naman, evilish.

"Haha. Ang cute mahal ko." lang ang nasabi ko.

"Eto na gagamitin natib Mahal ko ah? Simula bukas, couple's bag na gagamitin natin." sabi nya sabay kiss sa'kin.

Couple'sBag. © 2015

keith_KatStoryline

All rights reserved.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Okay. I had very few modifications. Nadelete ko kase yung original ng story'ng to. Ewan ko kung bakit.

Anyway~ ganun pa rin naman ang laman ng story. Konting pagbabago lang ang ginawa ko. May dinagdag ako and may binawas din.

To Blessille, if your reading this now.

Sana magustuhan mo to :)

Ciao~ Arivaderchê~

- keith_Kat ;)

Couple's BagTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon