Prologue

64 9 3
                                    

"Hazel tara na!" excited na wika ni Peachy sabay higit nito sa akin nagpatianod nalang ako.

Sports fest kasi ng school for 1 week and ngayon may basketball dahil nga supportive girlfriend si Peachy sa boyfriend niyang si Vin eto sinama niya ako. If I know para lang may kasama siya magtataas ng banner niya.

Tinignan ko naman ulit yung cellphone ko 9 na, wala pa din si Raven maybe yung girlfriend niya yung kasama niya ngayon 1st monthsary pa nila ngayon nakita ko lang sa day niya sa fb.

"Ililibre kita mamaya ng lunch," wika ni Peachy habang inaayos yung tarpaulin niya sus need niya lang ng favor ko eh.

Minutes have passed nag start na ang game sa first and second quarter lamang ang school sa third quarter lamang na ang kalaban ng 12 points but then nanalo ang school 105-97 ang score. Halos mamaos maos naman si Peachy kanina kaka cheer sa boyfriend niya.

"Hazel magkikita kayo ni Raven diba? Sasama na ako kay Vin ha una na ako kita nalang tayo later sa next game." Before I could react and say anything iniwan na niya ako, sabi ko na nga eh mabait lang yun dahil may kailangan. Plastic na manggagamit pa abusado.

I get my phone and open my messenger to see if Raven chatted me na pero wala pa pero meron siyang day I viewed eh kasama niya yung girlfriend niya kumakain sa restaurant mga 20 minutes away dito sa University so I guess I'll to eat alone today ang lonely ko naman.

Lumabas nalang ako ng University to eat outside tapat lang  naman ng University dito kami madalas kumain ng tropa. I ordered Japanese fried rice and tuna sashimi. I put my earphones on, full volume. After I finished my food I decided to stay a little bit and ordered cheesecake milktea wala din naman akong kasama and gagawin dun.

Maybe half an hour passed Raven showed up with his girlfriend. They were holding hands and sobrang lapit ng body nila sa isa't isa. I smiled at them.

"Hi?" I awkwardly greeted them, yung girlfriend naman ni Raven visible ang disgusted face niya well she hates me, she always hates me.

"Mag-isa mo?" Raven asked habang ginigiya paupo sa harap ko na upuan yung girlfriend niya. Did I allow this two to join me on my table? They disrespecting me!

"No, I'm with someone. " I lied, pansin ko naman ang pagtaas ng kilay ni Yvone, lol.

"Sino?" Raven asked nagkibit balikat lang ako binalingan naman niya yung girlfriend niya.

"Anong gusto mo babe?" tanong niya dito, so they want me to be their audience?

"Milk tea nalang babe matcha," after that nag order na si Raven sa counter. Kinuha ko naman ang phone ko at nag scroll nalang

"Aren't you going to leave yet? Third wheel ka na naman samin ni Raven! Layuan mo nga yung boyfriend ko mahiya ka naman!" gulat ako sa sinabi niya kaya napatingin ako sa kanya. Addict ba to?

"Am I the one who approached first? No, diba? If you hate me that much kayong dalawa ni Raven ang umalis dito kasi in the first place I didn't allow you two to join me here." she's about to attack me pero someone came. My savior.

DriftedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon