Domino [ I fall for you, you fall for another ] : Short Story

121 7 0
                                    

I fall for you, you fall for another..eto ang aking storya..

Ako si Gino Fuantabella, isang fourth year student :))

----------

Elementary nung una ko siyang nakita.. Nerdy ako noon, di ko gaano napapansin ang iba noon.. Simple lang ang tingin ko sa kanya..

Nung grade 6 na ako nung nakilala ko siya, siya ay si Ryze.. Gusto ko talaga siya, kaso natatakot akong sabihin sa kanya kasi ayokong lumayo siya sakin..

Hanggang nag 3rd year ako, siya lang ang babaeng minahal ko.. Hanggang sa naging close na kami sa isa't isa.. Masaya ako nun kaso ang sakit dahil may boyfriend siya.. Di ko maintindihan yung nararamdaman ko.. 

Nung nagbreak sila , naging mag M.U. kame..  Pakiramdam ko parang rebound niya lang ako , pero dahil mahal ko nga siya.. Tinuloy ko padin..

Hanggang sa di ko na maramdaman na mahal niya ako.. dahil ang bukang bibig niya ay si Bill.. At tingin ko gusto niya nga ito.. Kaya napag desisyonan kong lumayo nalang at hiwalayan siya..

Ang hirap pala maka'move on sa taong una mong minahal at nagpabago ng buhay mo.. Siya ang unang babaeng minahal ko at iniyakan ko.. tapos sasaktan lang pala ako..

Marahil sa apat na taon siya lang ang nakikita ko.. Ngayon natauhan na ako..

May isang babae akong nakilala, naging close kame at naging sweet sa isa't isa.. Napakabait pa niya.. Siya si Jem

Mukhang nahulog na ulit ako..

Ngunit ng malaman niya nga ito, bigla nalang siyang nanlamig at lumayo.. MASAKIT! Parang naramdaman ko na ang ganitong sakit noon, sa pangalawang pagkakaton nasaktan ulit ako..

May iba na pala siyang mahal, (First Blood!)

Pangalawa , ka tropa ko pa.. (Double Kill!)

Pangatlo , si Bill! (Triple Kill!!)

Oo, si Bill nga.. Ang lalakeng umagaw ng atensyon ng first love ko at lalaking mahal ngayon ng babaeng mahal ko ngayon.. 

Ang sakit makita silang magkasama, samantalang ako.. parang hangin lang, na hinde pinapansin.. parang tae, pinandidirihan at iniiwasan pag nakikita.. Ang SAKIT sobrang sakit!!

Haysst! Bakit ang dalawang babaeng minahal ko, nagmahal din ng iba?? :(

Parang DOMINO lang . I fall for her but SHE FALL FOR ANOTHER.. yan ang love story ko.. 

-----------

Sana nagustuhan nyo, sensya 1st time ko magsulat dito :))

(c) Jessa Mae Barron    :))

🎉 Tapos mo nang basahin ang Domino [ I fall for you, you fall for another ] : Short Story 🎉
Domino [ I fall for you, you fall for another ] : Short StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon