CHAPTER 1- Papa Died

27 1 0
                                    

(Lee pov.)

Lee gising na!!!!!!! nagulat ako ng sumigaw si Tita na siyang kinahulog ko sa Kama.

Bakit tita? tanong ko Aba mahal na princesa gumising ka na at magluto ng almusal wag kang tatamad tamad !!!!! Para may makain ang papa mo at ng anak ko pagkagising nila!!

Tinignan ko lang siya ng Bored look at kita naman sa muka niya ang pagkainis tskkkk ako pa daw tong tatamad tamad siya naman tong walang ginagawa kundi asikasuhin yung kuko niya putulin ko kaya !Siya Naman may kasalanan kung bat ako late nagising, Akalain mong pinadeliver ako magdamag ng mga letseng tinda Niya 3:00 am Nanga akong nakatulog ehhh!! Tas tatawagin akong tatamad tamad,Kung Di lang dahil Kay papa matagal !!!.

By the way Reader my name is Lee Gomez 17 cold,smart,and also beautiful Tskkkkkkk.. I have a beautiful brown hazel eyes na lalong nagpaganda sa akin. Im also a gangster and black belter. Magaling akong humawak ng katana and any weapons, I don't believe in magic cause for me that's nonsense.

Lee Ano ba bababa ka Ohh gusto mong tawagin ko ang papa mo.sabi ni Tita yan Na Naman ang kaniyang Dakilang kataga. Tskkkkkkk Bumangon na ako at pumunta sa banyo para maghilamos at mag toothbrush siaka nalang ako maliligo pagkatapos kong ipagluto yung malditang Mag ina.

Bumaba na ako at nagluto ng egg at bacon then nagtimpla narin ako ng kape para sa akin at sa kanila papa
Tapos tinawag na sila para kumain

Fast forward
Nakaupo ako sa may sofa ng may naramdaman akong tumabi sa akin ,liningon ko ito at nakita si papa na naka tingin sa akin.

Any problem papa tanong ko.

Nothing sagot naman Niya at umiwas ng tingin. Alam kong may gusto siyang sabihin pero Di Niya masabi.kaya pinabayaan ko nalang Kase parang hindi PA siya handang sabihin.

12:00 na at nabobored ako dito sa bahay Kase Naman lagi nalang umaalis si papa kaya Wala akong makausap.Di rin naman kami close ni Trisha (Malditang anak ni Tita) nga pala Olivia pangalan ni Tita.

At kanina PA sila Wala Ahhh!! San kaya nagpunta ang mag inang yun.
Nag linis nalang ako sa kwato ko nabobored na kase ako then naligo na at bumaba aabangan ko nalang si papa sa baba, napatingin ako sa phone ko at
Mag 3:00 pm. Na ngunit wala parin si papa hayyss...

Bogggsshhhh napatingin ako sa pintuan ng may sumipa dito ng malakas kaya ito nasira. At iniluwal niyon si Papa na duguan at nanghihina, Lumapit agad ako sa kanya.
Pack your things anak were leaving NOWWWW!! Sigaw ni papa sakin na agad ko namang sinunod.

Pagkababa ko nakita ko si papa na sumisilip sa bintana na parang may pinagtataguan,nang makita niya ako sinenyasan siya akong pumunta sa Likod kung saan yung kotse siya Kahit nagtataka at natatakot na ako sinunod ko parin si papa.Dali Dali akong samakay at ganun din siya.. Pinaandar ni Papa yung kotse niya ng napaka bilis..... Na parang may humahabol saaming pulis ..
Matagal narin siyang nagmamaneho at parang taranta kaya nagsalita na ako.
What's going on papa bat sugatan ka at Bakit biglaan ang pag Alis natin .bat Di natin kasama Sina Tita? tanong ko
It's nothing Anak wag Kang Mag alala pina uwi ko sila ng probinsya kanina. Ahhh kaya pala wala sila pagkatapos naming kumain.

Pumasok si papa sa gubat at nagdidilim na .Maya maya huminto narin yung kotse niya siaka kami bumaba binaba ko narin Ang mga gamit ko. May tinawagan si papa sa phone Niya at pumunta sa harap ng isang malaking bato na pa flat... Nagulat ako ng magsalita siya ng lenguaheng diko maintindihan at biglang umilaw yung bato ng kulay puti. Para itong isang portal..
Lumabas Naman ang isang babae na nasa 20s ata at yumakap Kay papa.
Who is she papa? Tanong ko pero biglang may mga lalaking Naka itim na may dalang mga katana Ang bigla nalang umataki sa amin..
Go now anak take her Violet sabi ni papa pero Hindi ako pumayag, nakita Kong sinaksak siya nung lalaking may bungong kwintas sa tagiliran.. Tumulo na Ang luha ko.

Papa!!! Sigaw ko.

I love you anak.. Sorry I'm not your real father.. Go and find them be careful anak papa loves you always my princess sabi ni papa at kinuha yung bracelet na bulsa Niya at hinagis Niya saakin nasalo ko naman ito...

Take her away violet I love you anak and you my little sister please take care of her cause she's our lost . Dina natuloy ni papa ang sasabihin niya ng pugutan siya ng ulo nung mga lalake.

No papa!!! dun na tumulo ang luha ko at kasabay ng magkahulog ng ulo ni papa sa lupa .

May humila sa akin kaya nawala na sa tingin ko si papa then every thing went black.

Please vote!!!😊

The Long Lost Powerful Princess of Mystical World Where stories live. Discover now